Nâng cao vai trò tiên phong của mỗi công nhân Thủ đô

Ngày 26.4.2016, UVBCT- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5; phát động “Tháng Công nhân” và gặp mặt 1.000 công nhân lao động do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức. Báo LĐTĐ trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu này.
nang cao vai tro tien phong cua moi cong nhan thu do Hà Nội tiên phong cải tạo môi trường qua việc sử dụng xe điện công nghệ cao
nang cao vai tro tien phong cua moi cong nhan thu do Khẳng định vị trí tiên phong trong khám chữa bệnh
nang cao vai tro tien phong cua moi cong nhan thu do
Đồng chí Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Ngày Quốc tế Lao động 1.5 là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Năm 2016, kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động và phát động  “Tháng Công nhân” diễn ra trong bối cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp và bước vào năm thứ 5 thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương về việc phát động “Tháng Công nhân”.

Đây là dịp để ghi nhận, tôn vinh vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân; đồng thời, cũng là dịp để các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị cùng thiết thực chăm lo, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.

Trong quá́ trình đấu tranh cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội, Đảng ta luôn xác định rõ vị trí, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; xác định xây dựng giai cấp công nhân nước ta lớn mạnh trong thời kỳ mới là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của tổ chức Công đoàn, của mỗi người công nhân và của toàn xã hội.

Với vị trí, vai trò là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, công nghệ, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Thành ủy nhận thức sâu sắc yêu cầu, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng đội ngũ công nhân lao động Thủ đô trong thời kỳ mới.

nang cao vai tro tien phong cua moi cong nhan thu do
UVBCT- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà cho CNLĐ.

Quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X), xuất phát từ thực trạng trong đội ngũ công nhân Thủ đô và tình hình thực tế của Đảng bộ, Hà Nội đã ban hành và chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình hà̀nh động số 32 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước", trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo nghề, ý thức tổ chức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp của công nhân Thủ đô; chăm lo, tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhất là sự cố gắng, nỗ lực, vươn lên của mỗi người Công nhân, lao động và tổ chức công đoàn, đến nay, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã có những chuyển biến quan trọng, tăng nhanh về số lượng; đa dạng về cơ cấu; nhận thức chính trị, ý thức tổ chức, kỷ luật được tăng cường; trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên; từng bước làm chủ khoa học, công nghệ, hình thành ngày càng đông đảo bộ phận công nhân trí thức; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, ngày càng phát huy được vai trò nòng cốt trong liên minh công nhân, nông dân, trí thức.

Thành ủy đánh giá cao việc các cấp, các ngành và đặc biệt là công đoàn Thủ đô đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức phát động và triển khai nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động, nhất là các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong “Tháng Công nhân”; đã tham mưu với Thành phố nhiều cơ chế chính sách nhằm chăm lo, xây dựng đội ngũ công nhân lao động Thủ đô, như:

Vấn đề nhà ở cho công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; chỉ đạo tổ chức thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc; giải quyết cho công nhân lao động vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; tổ chức tiếp xúc giữa lãnh đạo Thành phố với đại diện công nhân lao động nhằm giải quyết kịp thời những bức xúc của người lao động; hằng năm chủ động phối hợp với UBND Thành phố việc biểu dương “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

5 năm qua, kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân 5 năm 2011- 2015 tăng 9,23%, gấp 1,58 lần mức tăng bình quân chung của cả nước, Quy mô GRDP năm 2015 đạt khoảng 27,6 tỉ USD, bình quân thu nhập đầu người 3.660 USD, tăng gấp 1,8 lần so với năm 2010.

Quy hoạch xây dựng, quản lý, phát triển đô thị được chú trọng và có chuyển biến, tiến bộ rõ rệt. Công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, đời sống nhân dân Thủ đô tiếp tục được cải thiện. An sinh xã hội được bảo đảm, chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được nâng cao.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được giữ vững; quốc phòng và quân sự địa phương được củng cố, tăng cường; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới và đạt kết quả quan trọng; quan hệ đối ngoại được tăng cường; vị thế, uy tín của Thủ đô ngày càng được nâng cao.

Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đạt được trong thời gian qua, nhất là 30 năm đổi mới có sự đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và lao động Thủ đô. Đảng bộ và nhân dân Thủ đô tự hào và đánh giá cao những cống hiến của phong trào công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực sẽ có những diễn biến phức tạp, thời cơ đan xen với thách thức. Khoa học và Công nghệ, đặc biệt là CNTT, công nghệ sinh học tiếp tục có những bước nhảy vọt, ngày càng trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tri thức, làm chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế và làm biến đổi sâu sắc các lĩnh vực xã hội.

Trước thuận lợi, khó khăn của Thủ đô và đất nước, giai cấp công nhân và Công đoàn có nhiệm vụ rất nặng nề, nhưng cũng rất vẻ vang. Tôi hoàn toàn nhất trí với những nhiệm vụ trọng tâm do đồng chí Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố vừa nêu và nhấn mạnh một số nhiệm vụ, đề nghị các cấp, các ngành và đặc biệt là Công đoàn các cấp Thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới:

Thứ nhất, các cấp Công đoàn cần chăm lo, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp CNH – HĐH Thủ đô và đất nước.

Các cấp Công đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị và của đội ngũ công nhân lao động về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, vị trí, vai trò yêu cầu xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nêu cao vai trò tiên phong của mỗi công nhân Thủ đô, nhằm mục tiêu xây dựng đội ngũ công nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý thức công dân, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa Thủ đô; nhạy bén và vững vàng trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những biến đổi của tình hình trong nước; có tinh thần đoàn kết; ngày càng được tri thức hóa, có trình độ kỹ thuật cao, từng bước làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong điều kiện phát triển kinh tế tri thức, thích ứng nhanh với môi trường làm việc, có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cao.

Bám sát Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, nhất là 8 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố chủ động chỉ đạo các cấp Công đoàn xây dựng chương trình hành động và thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn.

Các cấp ủy và tổ chức đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức và tăng cường sự lãnh đạo, các cấp chính quyền nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý điều hành, triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn hoạt động có hiệu quả.

Thứ hai, các cấp Công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, phát động sâu rộng và tổ chức các phong trào hành động cách mạng, động viên công nhân, lao động phát huy quyền làm chủ, đi đầu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động của Thành phố.

Kịp thời kiến nghị, đề xuất với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để tháo gỡ, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ chính sách với người lao động; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “Tháng Công nhân 2016”, với các hoạt động thiết thực, không mang tính thời điểm mà cần được duy trì liên tục, lâu dài.

Thứ ba, các cấp Công đoàn cần đẩy mạnh việc xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ và cải tiến phương thức, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và tổ chức các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, hướng về cơ sở, nội dung tập trung vào các vấn đề thiết thực, gắn các phong trào thi đua với các nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, đơn vị.

Đa dạng hóa các hình thức để tập hợp; phát động sâu rộng trong công nhân, viên chức, người lao động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ Thành phố; phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5, 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tuyên truyền, vận động công chức, người lao động tích cực tham gia vào đời sống chính trị - xã hội Thủ đô, thực hiện tốt vai trò công dân, tham gia đầy đủ, trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào ngày 22. 5 sắp tới.

Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; sự vào cuộc của cả Thành phố; sự đồng tình, ủng hộ của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động cùng với sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn; nhất định tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Công đoàn ngành Trung ương đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp, tạo điều kiện để phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô có được những kết quả như ngày hôm nay và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các đồng chí trong thời gian tới.

Tít do báo Lao động Thủ đô đặt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động