Nâng cao sức bật cho hàng thủ công mỹ nghệ
Thú chơi trứng khắc hút khách dịp Tết | |
Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mĩ nghệ Hà Nội năm 2014 |
Việc một ngành tiềm năng như thủ công mỹ nghệ được công nhận là thương hiệu của Việt Nam sẽ là một điểm cầu mới, nâng cao sức bật cho mặt hàng này tại các nước châu Âu.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence được dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế ra đời từ dự án chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn do Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO thực hiện.
Được sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu trong khuôn khổ dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng 20 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đạt 46 tiêu chí này.
Thương hiệu sẽ góp phần nâng cao sức bật cho ngành Thủ công mỹ nghệ tại các nước châu Âu |
Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với Việt Nam nói chung khi mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm 2014 đạt tới 22,1 tỷ EUR và ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói riêng, với mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 550 triệu EUR.
Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, khi sự cạnh tranh của các quốc gia sản xuất trong khu vực ngày càng cao, cùng với sự lựa chọn khắt khe của người tiêu dùng, thì điều quan trọng cần phải tạo sự khác biệt hóa của sản phẩm, thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia sản xuất.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xác định sự khác biệt của hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam so với các đối tác khác chính là dựa trên các yếu tố sản xuất bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm hàng thủ công. Đây cũng là yếu tố chính để doanh nghiệp đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence. Vietcraft Excellence sẽ được cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin khác
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Thị trường 25/04/2024 17:05
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng
Thị trường 25/04/2024 16:37
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng
Thị trường 25/04/2024 15:23
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024
Thị trường 24/04/2024 22:16
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4
Thị trường 24/04/2024 17:04
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc
Thị trường 24/04/2024 08:54
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?
Thị trường 23/04/2024 17:25
Mở rộng không gian ngành điện
Thị trường 23/04/2024 16:59
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng
Thị trường 23/04/2024 14:18
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh
Thị trường 23/04/2024 10:25