Năm 2025, 95% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp
Đảm bảo công tác quản lý đô thị | |
Con đường gốm sứ xanh sạch đẹp |
Theo đó, nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện trong giai đoạn 2018 – 2020 phải đảm bảo các mục tiêu: 100% trường học xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy định quy tắc ứng xử do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp với điều kiện và đặc trưng vùng miền của mỗi nhà trường; Hằng năm có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.
Ảnh minh họa. |
Có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, cán bộ Công đoàn giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Đội Thiếu niên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học; Có ít nhất 90% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường.
Từ giai đoạn 2021 – 2025, các trường phải đáp ứng các tiêu chí: 100% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng. Có ít nhất 95% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, cán bộ Công đoàn giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Đội Thiếu niên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt về tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Có ít nhất 95% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường.
Ngoài ra, đề án cũng yêu cầu các địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử. Xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học đồng thời đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục văn hóa ứng xử, nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử.
T.An
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024
Tin khác
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Cộng đồng 25/04/2024 15:56
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số
Xã hội 25/04/2024 15:21
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác
Y tế 24/04/2024 18:55
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024
Cộng đồng 24/04/2024 08:12
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu
Y tế 24/04/2024 06:17
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 24/04/2024 06:10
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 24/04/2024 06:08
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024
Giáo dục 23/04/2024 20:27
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn
Giáo dục 23/04/2024 19:37
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ
Y tế 23/04/2024 18:18