Mức phí cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cao nhất 380.000 đồng/lượt

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dự kiến thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn JICA (Km0+000 - Km65+000) từ ngày 2/8 tới đây.
muc phi cao toc da nang quang ngai cao nhat 380000 dongluot Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
muc phi cao toc da nang quang ngai cao nhat 380000 dongluot
Đoạn tuyến 65km của ự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác tạm. (Ảnh: VEC cung cấp)

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, đi qua các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/giờ (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/giờ).

Dự án khởi công ngày 19/5/2013, dự kiến thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn JICA (Km0+000 - Km65+000) từ ngày 2/8 tới và cuối năm 2017 sẽ đưa toàn tuyến cao tốc vào khai thác.

Để thực hiện theo đúng các quy định, VEC ban hành mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km65+000) trong đó mức giá thấp nhất là 20.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất của đoạn tuyến này là 380.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40feet.

muc phi cao toc da nang quang ngai cao nhat 380000 dongluot
Mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km65+000)

Đối tượng và chủ phương tiện phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng, phía VEC khẳng định, tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đều phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông Vận tải, trừ các trường hợp được miễn giá sử dụng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.

Bên cạnh đó, VEC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đảm bảo công tác tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đảm bảo công khai, minh bạch, chống thất thu và tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng sử dụng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển.

VEC tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị, thông báo sự cố… xảy ra trên tuyến qua số điện thoại đường dây nóng: 19001777.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mở ra sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và các tỉnh, thành phố miền Trung đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội đầu tư vào khu vực vốn còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Đặc biệt, tuyến cao tốc còn góp phần quan trọng vào việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho người dân khi Quốc lộ 1 bị chia cắt trong mùa mưa lũ.

Theo Việt Hùng/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Không chỉ sốt rần rần với những hiện tượng mây kỳ thú, núi Bà Đen thời gian gần đây còn trở thành điểm đến “săn” hoàng hôn cực hút giới trẻ, bởi vẻ đẹp siêu thực hiếm có.
Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06

Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06

Thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Công an thành phố Hà Nội về việc đẩy mạnh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho công dân, đặc biệt là nhóm học sinh. Việc cấp CCCD sớm không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thiện dữ liệu dân cư, phục vụ hiệu quả Đề án 06 và công cuộc chuyển đổi số quốc gia, mà còn trực tiếp mang lại quyền lợi thiết thực cho các em học sinh trong học tập, thi cử, khám chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ công.
Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Việc thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích trong việc cải thiện chất lượng không khí của Thủ đô. Chủ trương này của Thành phố đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân.
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, là dự án hạ tầng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với giao thông đô thị Hà Nội. Trong bối cảnh quỹ thời gian chỉ còn tính bằng tuần, các phường Giảng Võ, Láng, Ô Chợ Dừa cùng các đơn vị chức năng đang triển khai “chiến dịch thần tốc” giải phóng mặt bằng, quyết tâm hoàn thành trong khoảng 20 ngày theo chỉ đạo của Thành phố. Những nỗ lực đồng bộ, cách làm linh hoạt, cùng sự đồng thuận của người dân được xem là yếu tố quyết định để dự án đạt mục tiêu.
Đại hội Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh lần thứ V thành công tốt đẹp

Đại hội Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh lần thứ V thành công tốt đẹp

Được sự hướng dẫn của Công đoàn xã Sơn Đồng, mới đây, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Hà Nội phê duyệt Sàn Giao dịch công nghệ, mục tiêu 10.000 kết nối

Hà Nội phê duyệt Sàn Giao dịch công nghệ, mục tiêu 10.000 kết nối

Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội được định hướng trở thành điểm kết nối trung tâm giữa các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ và nhà đầu tư, tạo không gian giao dịch minh bạch cho hoạt động chuyển giao và thương mại hóa công nghệ.
Từ những mô hình nông nghiệp mới, gieo mầm khát vọng đổi thay

Từ những mô hình nông nghiệp mới, gieo mầm khát vọng đổi thay

Trong những năm gần đây, nông nghiệp Thủ đô chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ khi nhiều nông dân dám bước qua lối canh tác truyền thống, mạnh dạn áp dụng kỹ thuật hiện đại, đầu tư bài bản và kiên trì theo đuổi những mô hình sản xuất mới. Những người nông dân Thủ đô đang chứng minh rằng sự cần cù, óc sáng tạo và tinh thần dám nghĩ dám làm có thể biến những thứ quen thuộc mang lại thu nhập cao và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Tin khác

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao đột biến, hoạt động kinh doanh vận tải cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Xem thêm
Phiên bản di động