Thú vị hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng”

Một người đi thi, nhiều người vào cuộc

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đang được triển khai rộng khắp ở các cấp trường, cụm trường, quận, huyện, thị xã... của Thủ đô. Hội thi đã đi được hơn một nửa chặng đường và đã tạo ấn tượng tốt đẹp về một sân chơi bổ ích, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cũng như tôn vinh vẻ đẹp tài năng, nét duyên dáng, sự hiểu biết của các nữ nhà giáo.
Ấn tượng Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” trường mẫu giáo Mầm non B Hà Nội
Ấn tượng từ Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng

Không chỉ ấn tượng bởi những phần dự thi được đầu tư và dàn dựng công phu tại hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” mà còn là những câu chuyện xúc động, những hy sinh thầm lặng của gia đình đã động viên cổ vũ cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Gia đình vào cuộc

Đến với hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” tại quận Hà Đông, chúng tôi không chỉ chú ý đến vẻ đẹp trong sáng của cô giáo Vương Minh Thúy (sinh năm 1993) – giáo viên Trường Tiểu học Ban Mai mà còn đặc biệt xúc động với chuyện hậu trường của cô giáo này. Cô giáo Thúy cho biết, tiết mục múa dân tộc mà cô tham dự hội thi đều do cô tự dàn dựng. Trang phục áo tứ thân được may và thiết kế từ những nghệ nhân gốc của làng lụa Vạn Phúc. “Khi biết em đặt may áo để tham dự cuộc thi, nghệ nhân đã rất bất ngờ và quyết định tài trợ cho em với mong muốn trang phục sẽ giúp em tự tin hơn khi biểu diễn trên sân khấu...” – Thúy tiết lộ. Ấn tượng với chúng tôi còn là Hoàng Duy, bạn trai của cô giáo Minh Thúy – người lặng lẽ chăm sóc Minh Thúy bên cánh gà sân khấu và âm thầm cổ vũ, động viên người yêu khi ngồi ở hàng ghế khán giả xem cô biểu diễn. Anh ngượng nghịu cho biết, anh hơn Thúy 2 tuổi, làm kỹ sư xây dựng. Tính chất công việc nay đây mai đó, nhưng vẫn cố thu xếp về Hà Nội để động viên người yêu đi thi. “Em rất tâm đắc với tiết mục múa mà Thúy lựa chọn để thi năng khiếu, bởi đây là một tiết mục đặc trưng thể hiện rõ bản sắc của người dân quê lụa truyền thống...” – Duy tiết lộ thêm.

Một người đi thi, nhiều người vào cuộc
Phần thi nghệ thuật viết thư pháp của cô giáo Phương Mai.

Trong giây phút nhận giải của cô giáo Đàm Thị Hải Yến (giải Nhất cuộc thi cấp trường – Trường THPT Kim Liên), chúng tôi không khỏi xúc động khi người lên sân khấu đầu tiên chúc mừng là chồng và con gái bé nhỏ của cô. Chia sẻ về niềm hạnh phúc bất ngờ, anh tâm sự, để vợ mình tập trung luyện tập cho cuộc thi, anh đã tình nguyện đảm nhiệm vai trò nội trợ và đưa đón con đi học mẫu giáo. Chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, cô Đàm Hải Yến cũng rưng rưng xúc động kể rằng, chính chồng mình là vị giám khảo khó tính khi kiểm duyệt tiết mục nhạc kịch mà cô biểu diễn tại cuộc thi. “Từ động tác đi đứng đến biểu cảm khuôn mặt... đều có sự đóng góp ý kiến của anh...” – Yến nói.

Tham dự cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” quận Tây Hồ với sự tham gia của 28 trường học và 10 thí sinh lọt vào vòng chung khảo, chúng tôi không khỏi ấn tượng bởi những màn trình diễn ấn tượng và không kém phần chuyên nghiệp của các thí sinh tham gia hội thi. Nhiều thí sinh cho biết, đến cổ vũ cho mình là những thành viên trong gia đình, thậm chí có thí sinh còn tự hào kể, mẹ chồng chính là người sát cánh bên mình trong suốt các vòng thi. Một thí sinh xúc động kể về về hoàn cảnh có chồng là bộ đội thường vắng nhà, nên mẹ chồng là người chăm sóc con giúp cô yên tâm công tác. Khi biết tin con dâu lọt vào vòng thi cấp quận, bà đã hết lòng động viên cô luyện tập để hoàn thành các phần thi. Đến ngày thi chính thức diễn ra, bà cũng đến cổ vũ cho con dâu.

Không chỉ cổ vũ, động viên mà những thành viên trong gia đình còn hào hứng nhập cuộc để giúp các thí sinh thể hiện phần thi của mình. Điệu múa của cô Ngô Thị Sinh (THPT Phan Huy Chú – Đống Đa – Hà Nội) cùng con gái trong bài "Đưa con đi học" đã gây xúc động cho các thầy, cô tham dự.

Cô, trò cùng nhập cuộc

Hòa trong không khí tưng bừng của hội thi, em Nguyễn Đức Duy (lớp 7B Trường THCS Nhật Tân) cho biết: “Có những thời điểm do cô giáo phải tập trung vào luyện tập để đi thi, nhà trường cũng bố trí giáo viên dạy thay, nên ban đầu chúng em chưa quen với phong cách dạy mới, nhưng sau đó cũng đã bắt nhịp rất nhanh. Chúng em luôn ý thức rằng, kết quả học tập tốt trong những ngày cô vắng mặt chính là những bông hoa ý nghĩa nhất để chúc mừng cô...”.

Góp phần làm nên những thành công qua mỗi cuộc thi còn có sự nỗ lực nhiều học trò cùng các đồng nghiệp nhà trường. Phần thi năng khiếu luôn là phần thi được chào đón nhất trong các cuộc thi sắc đẹp và cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cũng không phải ngoại lệ. Theo nội dung hướng dẫn tổ chức hội thi, thí sinh có cơ hội thể hiện bản thân ở các nội dung: Ngâm thơ, tấu, hài, sử dụng nhạc cụ, kể chuyện, dance sport... thì khán giả tham dự và cổ vũ không khỏi bất ngờ bởi sự vào cuộc nhiệt tình của của các thí sinh. Điều đặc biệt là hầu hết các tiết mục hát, múa... đều có sự góp mặt của học sinh trong trường góp phần sinh động thêm phần trình diễn của các cô giáo.

Cô giáo Lại Phương Mai (THPT Kim Liên) đã thể hiện tài năng độc đáo qua màn trình diễn viết thư pháp ngay trên sân khấu. Khán giả trong khán phòng không khỏi trầm trồ bởi qua những nét bút điêu luyện mềm mại, tên mái trường Kim Liên dần hiện ra đầy sáng tạo. Chia sẻ về phần thi năng khiếu của mình được ban giám khảo đánh giá cao, cô Phương Mai khiêm tốn cho biết: “Nhận thấy mình có biết chút ít về nghệ thuật thư pháp do ông nội truyền lại nên các đồng nghiệp trong trường đã gợi ý về ý tưởng thể hiện tên mái trường Kim Liên bằng nghệ thuật thư pháp độc đáo. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng nhiệt tình hỗ trợ cô trong việc dàn dựng sân khấu để mình thực hiện phần thi thành công”.

Cô Bùi Thu Thủy (Trường mầm non Xuân La – Tây Hồ - Hà Nội) – giải nhất hội thi cấp quận, đã khiến cả hội trường thực sự “nóng” bởi màn trình diễn được dàn dựng công phu. Ở tiết mục này, cô Thu Thủy hóa thân thành một thiếu nữ Tây Nguyên, với giọng hát đầy nội lực, làm chủ vũ điệu cồng chiêng. Cô Thu Thủy cho biết, để hoàn thành được tiết mục công phu như thế, ngoài việc thuê đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp thì còn nhờ đến sự hỗ trợ của các đồng nghiệp cũng như học sinh trong màn múa phụ họa. Cô Thủy chia sẻ, các học sinh đều là những gương mặt nằm trong đội văn nghệ của nhà trường nên có sẵn sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, do tiết mục khá dài và chủ đề khác với các tiết mục văn nghệ thiếu nhi các con thường biểu diễn, nên quá trình luyện tập cũng vất vả hơn. Suốt quá trình đồng hành cùng cô giáo trải qua các cuộc thi, từ cấp trường, cụm trường rồi đến cấp quận... với các tiết mục khác nhau nên thời gian luyện tập khá căng với cả cô và trò. “Đặc biệt, thời điểm diễn ra cuộc thi, thời tiết khá lạnh mà trang phục biểu diễn của cô và trò lại có phần mỏng manh, nên phụ huynh cũng như nhà trường đều chú trọng giữ ấm cho bé trước giờ biểu diễn, thậm chí còn phải dùng tới miếng dán giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe...” – cô giáo Thu Thủy tiết lộ.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Tin khác

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Xem thêm
Phiên bản di động