Mong lại được đọc Lao động Thủ đô trong năm tới

(LĐTĐ) Góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với công nhân lao động, đoàn viên công đoàn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của báo Lao động Thủ đô.
mong lai duoc doc lao dong thu do trong nam toi Nâng cao tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề báo
mong lai duoc doc lao dong thu do trong nam toi Giúp công nhân lao động thay đổi thói quen tiêu dùng
mong lai duoc doc lao dong thu do trong nam toi Tổ chức đi thực tế về công tác xây dựng nông thôn mới tại Sơn Tây
mong lai duoc doc lao dong thu do trong nam toi
Công nhân lao động Công ty TNHH Panasonic Industrial Devices Việt Nam tìm hiểu thông tin trên báo Lao động Thủ đô. (Ảnh Mai Quý)

Ngày 14/11, trong khuôn khổ chương trình khảo sát về chất lượng và nhu cầu đọc báo Lao động Thủ đô tại một số doanh nghiệp thuộc các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội) đã tiến hành khảo sát tại một số doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Thăng Long, điểm sinh hoạt văn hóa và khu nhà ở công nhân (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Cùng tham dự khảo sát có đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Qua khảo sát cho thấy, số lượng báo Lao động Thủ đô đang phát miễn phí cho các doanh nghiệp đã được tiếp nhận và sắp xếp, đặt tại nhiều vị trí thích hợp như căng tin, phòng Công đoàn, bảng tin Công đoàn… Nhờ đó, ngày càng nhiều công nhân lao động tiếp cận được báo và tìm hiểu được những thông tin hữu ích về đời sống, việc làm và những chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến người lao động.

Tại Công ty TNHH Toho Việt Nam, bà Phạm Thị Hồng Nhung, cán bộ phòng Hành chính nhân sự của công ty cho biết, từ nhiều năm nay, công ty thường xuyên được nhận báo Lao động Thủ đô miễn phí. Cụ thể, mỗi kỳ báo phát hành, công ty nhận được 12 tờ, báo được vận chuyển đến công ty đúng thời gian, đảm bảo về chất lượng. Sau khi nhận báo, nhân viên của công ty sẽ đặt báo ở khu vực căng tin để người lao động dễ dàng tiếp cận và đọc báo trong giờ nghỉ giải lao hoặc sau bữa ăn ca.

Ngoài ra, những công nhân lao động có nhu cầu mượn báo về nhà đọc đều được công ty tạo điều kiện. Qua quan sát có thể thấy, số lượng công nhân lao động quan tâm, đón đọc báo Lao động Thủ đô ngày càng tăng bởi trong báo có rất nhiều thông tin hữu ích đối với công nhân lao động như các bài viết về hoạt động của tổ chức Công đoàn, chế độ chính sách liên quan đến người lao động, các tin tức về xã hội, kinh tế, giáo dục, sức khỏe… “Thời gian tới, phòng Hành chính nhân sự và Công đoàn công ty sẽ tìm hiểu và chọn lọc những thông tin cần thiết đăng trên báo để tuyên truyền trực tiếp cho công nhân lao động” - bà Phạm Thị Hồng Nhung nhấn mạnh.

Có thể khẳng định đến thời điểm này, báo Lao động Thủ đô đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị khi cùng Thành phố, Công đoàn Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước". Tại buổi khảo sát, trao đổi về nội dung phát hành một số lãnh đạo doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động mà chúng tôi trò chuyện đều cho hay, trong tình hình mới, đặc biệt khi Việt Nam thực thi nghĩa vụ theo các quy định của những Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, thực thi Công ước số 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế, để tiếp tục nâng cao trình độ chính trị, kiến thức pháp luật cho công nhân, rất mong Thành phố có cơ chế phát hành báo Lao động Thủ đô đến các cơ quan, đơn vị tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất trên địa bàn Hà Nội.

Tại Công ty TNHH Panasonic Industrial Devices Việt Nam, bà Trần Phương Loan, cán bộ phụ trách phòng Hành chính nhân sự của công ty cũng cho biết, mỗi số báo Lao động Thủ đô phát hành miễn phí đến công ty đều được đặt tại thư viện của công ty. Công nhân lao động khi đến thư viện có thể dễ dàng tiếp cận và đọc báo Lao động Thủ đô, đồng thời có thể mượn báo về nhà đọc.

Đặc biệt, những thông tin hữu ích trên báo đều được sử dụng để đưa vào tờ báo nội bộ của công ty và đặt ở các bảng tin Công đoàn để tuyên truyền cho công nhân lao động. Tuy nhiên, theo bà Trần Phương Loan, báo Lao động Thủ đô có nhiều bài viết liên quan đến chính sách, chủ yếu phù hợp với những người làm quản lý.

Vì vậy, để báo gần gũi hơn nữa với công nhân lao động, nên lồng ghép những nội dung thiết thực, gắn với người lao động như kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, phòng chống bệnh nghề nghiệp… và tăng cường các bài viết về đời sống, tâm tư nguyện vọng của người lao động. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục chú trọng tuyên truyền báo đến với công nhân lao động để góp phần nâng cao kiến thức và cải thiện đời sống tinh thần cho công nhân lao động.

Kết quả khảo sát tại Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam, điểm sinh hoạt văn hóa và khu nhà ở công nhân cũng cho thấy báo Lao động Thủ đô được phát hành miễn phí tại đây đều được đặt ở những vị trí thích hợp để công nhân lao động dễ dàng tiếp cận và đọc báo. Đặc biệt, tại khu nhà ở công nhân, khi báo được phát hành, bộ phận bảo vệ sẽ tiếp nhận và báo được truyền đến từng phòng để đáp ứng nhu cầu đọc báo của công nhân.

Chia sẻ với Đoàn khảo sát, nhiều công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã bày tỏ tình cảm với báo Lao động Thủ đô và mong nội dung tờ báo ngày càng có nhiều bài viết liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động. Chị Phạm Thị Thêu, công nhân Công ty TNHH Toho Việt Nam chia sẻ: “Công ty sắp xếp sách báo ở ngay khu vực công nhân lao động nghỉ ngơi nên chúng tôi dễ dàng tiếp cận.

Trong giờ giải lao hoặc sau bữa ăn ca, tôi thường dành thời gian để đọc báo Lao động Thủ đô, do thời gian không có nhiều nên tôi thường lựa chọn những bài viết về các vấn đề liên quan trực tiếp đến công nhân như các chế độ chính sách hay những bài viết về đời sống công nhân. Các bài viết đều rất súc tích, dễ hiểu nhờ đó mà tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào cuộc sống, công việc. Tôi mong rằng, báo sẽ có nhiều bài viết về lao động việc làm, đời sống của công nhân, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động”.

Phát biểu tại buổi khảo sát, bà Vũ Thị Xuân Sinh, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Điện tử báo Lao động Thủ đô đã cảm ơn tình cảm và những đóng góp chân tình, hữu ích của đại diện phía doanh nghiệp và đông đảo công nhân lao động dành cho báo. Bà Vũ Thị Xuân Sinh cho biết, với mục tiêu hướng tới đối tượng bạn đọc chính là công nhân lao động, từ ý kiến đóng góp của phía doanh nghiệp và công nhân lao động, báo Lao động Thủ đô đã và đang có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức, đặc biệt là những đổi mới về nội dung để tờ báo đến gần hơn, phục vụ thiết thực hơn cho công nhân lao động như: Tăng cường thông tin về hoạt động Công đoàn, chính sách pháp luật về lao động, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đời sống hôn nhân - gia đình, sức khỏe… và tuyên truyền về Thủ đô Hà Nội.

Cạnh đó, các phóng viên của báo cũng thường xuyên có bài viết phản ánh về đời sống công nhân lao động, những bất cập trong đời sống, sinh hoạt của công nhân. Đối với những tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động và các hoạt động của doanh nghiệp gửi về báo cũng được xử lý và đăng tải thông tin. Nhân dịp này, bà cũng mong muốn các doanh nghiệp có thêm các hình thức tuyên truyền hữu hiệu để đưa báo đến với đông đảo công nhân lao động hơn. Qua đó, góp phần đưa báo Lao động Thủ đô thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu, gần gũi và thân thiết với công nhân lao động.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động