Mỗi hoạt động đều vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Năm 2019, các hoạt động của Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, cấp ủy và chuyên môn đồng cấp; đổi mới, sáng tạo, hướng trọng tâm về cơ sở, người lao động, nên đã đạt được những kết quả tích cực. 
moi hoat dong deu vi loi ich doan vien Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa
moi hoat dong deu vi loi ich doan vien Tập trung chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động
moi hoat dong deu vi loi ich doan vien Người lao động được bảo vệ tốt hơn
moi hoat dong deu vi loi ich doan vien
LĐLĐ Thành phố khảo sát hoạt động Công đoàn năm 2019 của Cụm thi đua số 8

Triển khai đồng đều các mặt hoạt động

Cụm thi đua số 8 LĐLĐ Thành phố gồm 6 đơn vị thành viên là: Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội. Các đơn vị thuộc Cụm quản lý tổng số 379 công đoàn cơ sở với 46.871 đoàn viên.

Bà Trần Thị Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội- đơn vị Cụm phó Cụm thi đua số 8 cho biết, để đảm bảo tính đoàn kết, đồng lòng triển khai hiệu quả các mặt hoạt động, ngay từ đầu năm, Cụm thi đua số 8 đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác, ký kết giao ước thi đua năm 2019 và các đơn vị thành viên trong Cụm đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ công chức, viên chức với nội dung cụ thể, thiết thực.

Trên cơ sở đó, năm 2019, các đơn vị trong Cụm đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình thực hiện Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố; tích cực tham gia quản lý, thực hiện có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, lao động.

Các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là “Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam” được phát động, triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, cán bộ công chức viên chức lao động tham gia, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ủng hộ và đánh giá cao. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm, đạt kết quả đáng khích lệ.

Hoạt động của Ban Nữ công và Câu lạc bộ Nữ công ngày càng đổi mới, thu hút đông đảo nữ đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chú trọng. Công tác thu, chi, trích nộp kinh phí, đoàn phí, quản lý và sử dụng tài chính, tài sản được thực hiện đúng quy định. Các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, cán bộ công chức viên chức được triển khai có hiệu quả.

Mỗi đơn vị đều có điểm nhấn

Theo bà Trần Thị Thu Hà, dù triển khai đồng đều các hoạt động song các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 8 đều đã căn cứ vào đặc điểm, tình hình của đơn vị để lựa chọn, tập trung vào các nhiệm vụ có tính chất điểm nhấn, trọng tâm, trọng điểm.

Chẳng hạn như, điểm nhấn của Công đoàn Viên chức Thành phố Hà Nội là thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật; vận động đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức tích cực tham mưu, triển khai thực hiện các chủ trương, quyết sách của Thành phố, tham gia cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện tốt 2 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố gắn với cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “cán bộ công chức, viên chức Thủ đô nói không với tiêu cực” và phong trào “cán bộ công chức, viên chức, lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, góp phần để công tác cải cách hành chính, thu hút vốn FDI của Thành phố liên tục được cải thiện, nhiều chỉ số đứng đầu toàn quốc và đạt cao nhất từ trước đến nay.

Nét nổi bật với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là Công đoàn ngành đã tiếp tục triển khai Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 3; phát động cuộc thi viết về “Tấm gương Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu”, cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”.

Đặc biệt, Công đoàn Ngành đã triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và làm tốt công tác xã hội từ thiện, chăm lo cho CBGV,NV, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con cán bộ giáo viên, nhân viên vượt khó học giỏi.

Hoạt động công đoàn ngành Y tế Hà Nội sôi nổi với việc phối hợp tổ chức thành công Hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi thanh lịch cấp cơ sở và cấp Ngành; tổ chức Hội thi sân khấu hóa “Đổi mới phong cách thái độ của cán bộ ngành Y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Hà Nội và khu vực III Bộ Y tế; tổ chức nhiều các hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành;

Tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo trong cán bộ CBCCVC, NLĐ, đặc biệt là tập trung vào các phong trào mang đậm tính đặc thù ngành nghề, như phong trào “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong ngành Y tế, biểu dương 43 cán bộ Y tế đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo năm 2019; tổ chức các Hội thi, các hoạt động văn hóa, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ cán bộ công chức, viên chức người lao động. Làm tốt công tác xã hội từ thiện, chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn v.v…

“Thông qua các hoạt động, các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 8 đã động viên đoàn viên, CBCCVCLĐ đóng góp sức lực, trí tuệ tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, khuyến khích sản xuất phát triển, đồng thời nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm cho người lao động, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội của từng cơ quan, đơn vị và Thành phố, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn”- bà Trần Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 năm 2019 mới đây, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Cụm thi đua số 8. Theo đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, mỗi đơn vị trong Cụm thi đua số 8 có một đặc thù, một màu sắc riêng nhưng tựu chung đều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có nhiều nét sáng tạo.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa yêu cầu Cụm thi đua số 8 bám sát chủ đề năm 2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam là năm nâng cao năng lực hoạt động của công đoàn cơ sở cũng như chủ đề công tác năm 2020 của Thành phố Hà Nội là thực hiện chủ đề công tác năm 2020 là năm “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp”, từ đó xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 sát với thực tiễn của Cụm.

Ở mỗi chuyên đề công tác năm 2020, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đều có những định hướng nội dung trọng tâm cụ thề và nhấn mạnh: Các hoạt động đều phải bám sát các chủ đề công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội; hướng trọng tâm về cơ sở, phục vụ đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến đối thoại cơ sở, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phát động nhiều phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của mỗi đơn vị, ngành nghề.

Trước mắt, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 tập trung làm tốt việc chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý cho đoàn viên, người lao động theo chức năng nhiệm vụ và Kế hoạch của LĐLĐ Thành phố, đảm bảo để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết vui vẻ, đầm ấm.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động