Mở rộng quỹ đất tỉnh: Xu hướng hút các “ông lớn”

(LĐTĐ) Việc tìm kiếm và mở rộng quỹ đất ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước không chỉ nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài của các doanh nghiệp có nguồn lực tài chính tốt mà còn trở thành xu hướng tất yếu của thị trường. Chiến lược này được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới.
Bất động sản nghỉ dưỡng sân golf: Sức hút của dòng sản phẩm có số lượng hạn chế
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác tại Chile

Xu hướng tất yếu

Mới đây, Tập đoàn Geleximco đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai 2019.

Mở rộng quỹ đất tỉnh: Xu hướng hút các “ông lớn”
Geleximco đang bắt tay vào việc phát triển các dự án du lịch, dịch vụ, bất động sản

Là một trong những đối tác lớn của tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Geleximco đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD. Động thái mới này của Geleximco cho thấy kỳ vọng của tập đoàn này trong việc mở rộng thị trường phát triển ra các tỉnh thành trên cả nước.

Đại diện Tập đoàn Geleximco chia sẻ, trong chiến lược phát triển lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ đa hình thái thời gian tới, Geleximco xác định Lào Cai là một trong những địa hạt đầu tư trọng yếu.

Nói về lý do chọn Lào Cai để phát triển các dự án quy mô, đại diện Geleximco cho biết, tỉnh được đánh giá cao bởi vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và tính chất kết nối thông suốt về hạ tầng giao thông liên vùng, liên quốc tế gồm đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy và tương lai gần có đường hàng không.

Trong đó, sức bật của Lào Cai đến từ ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch. Với việc sở hữu nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những địa danh nổi tiếng như Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, năm 2018, lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt hơn 4,2 triệu lượt. Cùng với du lịch, tiềm năng phát triển công nghiệp, kinh tế cửa khẩu của Lào Cai cũng rất lớn.

Trước đó, ngoài Hà Nội, các dự án của Tập đoàn Geleximco đã có mặt tại nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình…

Việc tìm kiếm và phát triển quỹ đất ra nhiều tỉnh thành trên cả nước không chỉ nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của các doanh nghiệp như Geleximco mà ở thời điểm này, đây đang trở thành một xu hướng tất yếu của thị trường, mở ra tiềm năng lớn cho những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính tốt.

Theo nhận định của các chuyên gia, quy mô thị trường bất động sản hiện nay không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh mà có độ phủ khá rộng, trong tương lai sẽ bao phủ tất cả các tỉnh thành. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư.

Chiến lược phát triển dài hạn

Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng được coi là “con gà đẻ trứng vàng” mà phải dựa vào ba yếu tố: Chiến lược phát triển của các địa phương; tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp, khu chế xuất…; và tốc độ phát triển hạ tầng giao thông.

Mở rộng quỹ đất tỉnh: Xu hướng hút các “ông lớn”
Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn, Hải Phòng) là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng sân golf quy mô của Tập đoàn Geleximco.

Đồng tình với nhận định này, đại diện Geleximco cũng cho biết, những địa phương mà Tập đoàn đầu tư đều được đánh giá là những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế - văn hóa và xã hội luôn duy trì ở mức cao đồng thời có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Geleximco đã phát triển Khu đô thị Cái Dăm được biết đến với hệ thống thảm thực vật xanh, sạch cùng với những tiện ích cao cấp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Với Hải Phòng, Geleximco cũng đang bắt tay vào việc phát triển các dự án du lịch, dịch vụ, bất động sản, trong đó nổi bật là Dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn). Dự án có quy mô 480 ha, bao gồm các hạng mục: Trung tâm hội nghị, hội thảo; nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; khách sạn 5 sao; sân golf; resort; khu phố thương mại; biển nhân tạo; bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; công viên nước; khu vui chơi giải trí…

Tại Hòa Bình, Geleximco gây được tiếng vang lớn với dự án sân golf Hilltop Valley Golf Club được đánh giá là có địa hình khó và đẹp bậc nhất Việt Nam. Với 27 hố đạt chuẩn quốc tế, Geleximco Hilltop Valley Golf Club tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.

Được biết, ngoài các địa phương đã và đang triển khai dự án, Tập đoàn Geleximco vẫn tìm kiếm quỹ đất tại nhiều tỉnh thành khác với mong muốn mang lại những nguồn cung đa dạng và chất lượng cho thị trường. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Xem thêm
Phiên bản di động