Mở cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
Chính phủ đồng ý đầu tư tuyến đường cao tốc Bờ Y-Ngọc Hồi-Pleiku | |
Chuẩn bị xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam | |
Thêm nhà đầu tư mới | |
Đợi chờ bước đột phá |
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh Sơn La và các Bộ, ngành liên quan xác định rõ quy mô, hướng tuyến và tiến trình đầu tư tuyến đường cao tốc trên, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định bổ sung quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc quốc gia. Đồng thời, khái toán mức vốn đầu tư phù hợp để làm cơ sở xem xét.
Sẽ xây dựng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (ảnh minh họa) |
Đồng thời giao UBND 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La thống nhất ủy quyền cho một tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền nghiên cứu, triển khai đầu tư tuyến đường trên theo hình thức PPP; thống nhất với Bộ GTVT về trách nhiệm, quyền hạn của từng cơ quan. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các Bộ về tính khả thi của việc triển khai theo hình thức PPP, suất vốn đầu tư... để bảo đảm hiệu quả đầu tư. Tuyến đường Hòa Bình - Mộc Châu sau khi đầu tư hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ Thủ đô Hà Nội đi huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La còn khoảng hơn 2 giờ đồng hồ (nếu đi Quốc lộ 6 mất khoảng 4-5 giờ), phá thế độc đạo của tuyến Quốc lộ 6.
Được biết tuyến đường Hòa Bình đi Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ có tổng chiều dài khoảng 85km (điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình; điểm cuối giao với QL43 tại bản Muống, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La, quy mô 4 làn xe, rộng 24,75m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Theo đề nghị của UBND tỉnh Hòa Bình và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức PPP. Tổng mức đầu tư Dự án là 20.864 tỉ đồng sẽ được huy động bằng nguồn vốn của nhà đầu tư và hỗ trợ từ ngân sách hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình. Thời gian hoàn vốn Dự án là 26,9 năm, thời gian thi công công trình kéo dài trong 42 tháng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Tin khác
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội
Giao thông 22/03/2024 20:42