Mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019
![]() | Amway Việt Nam hưởng ứng ”Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2019" |
![]() | Người dân không nên hoang mang, quay lưng với thịt lợn rõ xuất xứ |
![]() | Vì sao thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam vẫn ì ạch? |
Lễ mít tinh có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đông đảo người dân Thủ đô.
“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3)” được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế. Năm nay, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.
Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là bảo vệ toàn xã hội, bởi mỗi công dân đều là người tiêu dùng.
Thực tế hiện nay, mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019. (Ảnh Mai Quý) |
Bên cạnh đó, còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu, một bộ phận người tiêu dùng lại ngại va chạm khi khiếu nại, dẫn đến dễ dàng thỏa hiệp để tránh phiền phức.
Do đó, cùng với những nỗ lực của các cơ quan chức năng, tổ chức, hiệp hội và sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì bản thân người tiêu dùng cũng cần hiểu luật để tự bảo vệ mình.
Ngay sau lễ mít tinh, tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17- 22/3 tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Sự kiện này là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Tiếp đó, từ ngày 19/4 - 23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân tại khuôn viên siêu thị Big C (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).
Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.
Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của TP Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là học sinh các trường trung học phổ thông, lớp người tiêu dùng tương lai đang dần hình thành ý thức trong các hoạt động mua sắm.
Ngoài ra, việc tuyên truyền các kênh truyền thông số cũng sẽ được Ban tổ chức chú trọng và đẩy mạnh, đặc biệt là việc áp dụng các kiến thức thực tiễn trên website www.quyennguoitieudunghanoi.vn và fanpage “Hành động vì quyền người tiêu dùng” của chương trình.
Thông qua các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các đối tượng có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại.
Đồng thời, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hà Nội: Kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

Triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Quận Đống Đa phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023

Sa Pa hút khách du lịch sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

Quy định mới trong nộp thuế thu nhập cá nhân
Tin khác

Tăng cường các biện pháp bình ổn thị trường giá cả sau Tết
Thị trường 28/01/2023 09:37

Giá cả thị trường bình ổn trong dịp Tết
Thị trường 27/01/2023 14:45

Làm giàu từ nông nghiệp
Thị trường 25/01/2023 13:05

Mạn đàm kinh tế đêm
Kinh tế 25/01/2023 13:00

Tạo sức bật cho kinh tế Thủ đô
Kinh tế 25/01/2023 12:24

Tái cơ cấu ngành Công Thương thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh
Thị trường 23/01/2023 16:44

Tạo sức bật cho “mũi nhọn kinh tế”
Kinh tế 23/01/2023 08:22

Dịch vụ rửa xe "hốt bạc" những ngày cuối năm
Thị trường 21/01/2023 22:45

Ngày 30 Tết: Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội tấp nập từ sáng sớm
Thị trường 21/01/2023 13:59

Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2023
Thị trường 21/01/2023 09:19