Mazda thắng lớn tại Nhật Bản

Trong bối cảnh thị trường ô tô phổ thông Nhật Bản năm 2015 suy giảm hơn 4%, Mazda là hãng xe hơi đạt mức tăng trưởng cao nhất với mức tăng hơn 20% so với năm trước.
10 mẫu xe cỡ lớn đáng được mong đợi nhất năm 2016
Thaco giới thiệu mẫu xe Mazda2 thế hệ mới
Mazda CX-3 hoàn toàn mới

Theo số liệu của Hiệp hội ô tô Nhật Bản, trong năm 2015 vừa qua, toàn thị trường Nhật Bản tiêu thụ 5,046 triệu xe ô tô các loại, giảm tới 9,3% so với năm 2014. Sự suy giảm này đến cả từ xe phổ thông và xe nhỏ được Nhà nước trợ giá (kei car).

Mazda thắng lớn tại Nhật Bản
Mazda có sự tăng trưởng mạnh nhất tại Nhật Bản năm 2015

Cụ thể, doanh số bán xe phổ thông tại Nhật Bản trong năm qua chỉ đạt 3,15 triệu xe, giảm 4% so với năm 2014. Toyota vẫn là hãng xe có doanh số lớn nhất năm 2015 với 1,422 triệu xe bán ra, giảm gần 4% so với năm trước. Honda đứng thứ hai nhưng doanh số chỉ đạt hơn 381.000 xe, giảm gần 15% so với năm trước; Nissan đứng thứ ba với hơn 378.000 xe, giảm 12%.

Ở vị trí thứ 4, Mazda không chỉ là 1 trong 4 thương hiệu xe hơi có sự tăng trưởng dương mà còn là thương hiệu tăng trưởng cao nhất với mức tăng 20%, đạt gần 201.000 xe bán ra. Các mẫu xe chủ chốt của Mazda ngoại trừ CX-3, còn lại đa số đã được lắp ráp tại Việt Nam như CX-5, Mazda3, Mazda2, Mazda6.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Subaru với gần 124.000 xe, Suzuki với gần 77.000 xe, cùng giảm 2% so với năm trước. Thương hiệu xe sang Lexus bất ngờ có sự tăng trưởng cao thứ hai thị trường với mức tăng 9% để đạt hơn 48.000 xe bán ra.

Riêng mảng xe mini hay còn gọi là kei car, toàn thị trường Nhật Bản suy giảm mạnh trong năm qua với mức giảm gần 17%, xuống còn gần 1,9 triệu xe bán ra. Ở mảng này, Daihatsu dẫn đầu với gần 609.000 xe bán ra (giảm 14%), kế đến là Suzuki 560.000 xe (giảm 21%), Honda 346.000 xe (giảm 14%), Nisan 211.000 xe (giảm 13%), Mitsubishi giảm 23% xuống 61.000 xe, Mazda giảm 22% xuống 45.000 xe, Toyota giảm 19% xuống 27.000 xe…

Nếu tính theo nguồn gốc, Mercedes bất ngờ vươn lên vị trí đứng đầu xe nhập khẩu tại Nhật Bản với hơn 65.000 xe bán ra năm qua, tăng 7% so với năm trước đẩy Volkswagen xuống thứ hai với gần 55.000 xe, giảm 19% so với năm trước.

Hai hãng xe sang BMW và Audi tiếp theo với doanh số hơn 46.000 xe (tăng 1%) và 29.000 xe (giảm 6,4%). Một số thương hiệu xe sang như Maserati, Jaguar có mức doanh số cao trên dưới 1.400 xe, tăng tương ứng 3% và 26% so với năm 2014. Xe siêu sang Bentley bán ra 370 xe (tăng 17%), Rolls-Royce 156 xe (tăng 1%); siêu xe Bugatti bán được 5 xe trong năm qua, so với chỉ 2 xe trong năm trước đó.

Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ

VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ

(LĐTĐ) VinFast, thương hiệu xe điện hàng đầu Việt Nam, và Chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác trong Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ. Theo đó, VinFast và Chính phủ Bang sẽ tích cực làm việc hướng tới mục tiêu đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm.
Xem thêm
Phiên bản di động