Lực lượng Quản lý thị trường thay trang phục sau 64 năm thành lập

(LĐTĐ) Từ ngày 3/7/2021, màu “xanh dương” sẽ thay màu “cỏ úa” mang đến một sắc phục mới cho toàn lực lượng Quản lý thị trường. Qua đó, chấm dứt màu trang phục truyền thống “cỏ úa” sau 64 năm thành lập.
Quản lý thị trường Hà Nội chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch Hà Nội phát hiện lô hàng nước sát khuẩn tay có dấu hiệu giả mạo ASIRUB Chuyển giao hồ sơ vụ kinh doanh dây điện giả nhãn hiệu Trần Phú sang Công an điều tra

Theo đó, kể từ khi thành lập năm 1957, hình ảnh lực lượng Quản lý thị trường gắn với trang phục màu xanh truyền thống hay còn gọi là màu “cỏ úa”. Hơn 60 năm qua, hình ảnh người Quản lý thị trường với sắc phục trên đã trở thành dấu ấn riêng đối với người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước khi lực lượng thi hành công vụ. Hình ảnh trên cũng được lưu giữ trong những miền ký ức đẹp của nhiều thế hệ lãnh đạo, công chức công tác trong lực lượng.

Lực lượng Quản lý thị trường thay trang phục sau  64 năm thành lập
Lực lượng Quản lý thị trường thay trang phục sau 64 năm thành lập.

Trong những năm qua, về cơ bản trang phục của lực lượng Quản lý thị trường đã bảo đảm sự ổn định và phục vụ tốt công tác trong các nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng cho thấy trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, chưa thể hiện được sự uy nghiêm chính quy cần có của lực lượng Quản lý thị trường, chưa đáp ứng một số yêu cầu về chất lượng vải, chưa hiện đại chuyên nghiệp về mẫu mã kiểu cách.

Bên cạnh đó, trang phục của lực lượng Quản lý thị trường có thiết kế tương tự một số đơn vị khác như màu áo của lực lượng An ninh nhân dân, lực lượng Kiểm lâm, một số đơn vị bảo vệ hoặc lực lượng giữ gìn trật tự của xã, phường gây nên tình trạng nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thay đổi trang phục ngành sau hơn 60 năm thành lập là một quyết định không dễ của Người đứng đầu Tổng cục. Theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, những gì ăn sâu vào tiềm thức của mỗi con người qua hơn 6 thập kỷ thật khó lòng thay đổi. Tuy nhiên, trước sự biến động không ngừng của thị trường, với quyết tâm xây dựng nên một lực lượng với phong cách mới, với tầm nhìn mới hướng đến một lực lượng chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại thì việc thay đổi trang phục sẽ là yếu tố mang tính biểu tượng cao.

Lực lượng Quản lý thị trường thay trang phục sau  64 năm thành lập
Trang phục của lực lượng Quản lý thị trường sẽ có màu “xanh dương” thay màu “cỏ úa” trước đây kể từ ngày 3/7/2021.

Trang phục mới của lực lượng Quản lý thị trường sẽ chính thức được sử dụng từ ngày 3/7/2021 nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống. Trang phục mới của lực lượng Quản lý thị trường chọn màu xanh dương làm chủ đạo với biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy. Ở một ý nghĩa khác, việc chọn màu xanh dương cho trang phục mới còn mang thông điệp cho sự tin tưởng, sức mạnh, sự uy nghiêm của cơ quan thực thi.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, việc lựa chọn, quy định màu sắc, quy cách trang phục mới bảo đảm sự uy nghiêm, chuyên nghiệp, hiện đại của lực lượng chấp pháp nhưng vẫn thể hiện sự hài hòa, trẻ trung, năng động, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc với trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, với cải tiến về chất liệu vải giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

Đặc biệt, việc cải tiến, sản xuất trang phục mới sẽ không phát sinh chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, khắc phục được những hạn chế mà bộ trang phụ cũ còn tồn tại, làm thay đổi diện mạo trang phục lực lượng Quản lý thị trường, đẹp và tốt hơn; thể hiện sự uy nghiêm, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng Quản lý thị trường trong tình hình mới.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu phát triển quỹ đất để xây nhà cho công nhân

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu phát triển quỹ đất để xây nhà cho công nhân

(LĐTĐ) Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chính phủ cần nỗ lực thực ...
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề xuất 5 giải pháp góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề xuất 5 giải pháp góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chiều nay (16/10), thay mặt công nhân, viên chức, lao động và ...
Ngày 16/10, cả nước có 3.221 ca mắc Covid-19 tại 48 tỉnh, thành phố

Ngày 16/10, cả nước có 3.221 ca mắc Covid-19 tại 48 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 16/10 cho biết có 3.221 ca mắc Covid-19 tại 48 tỉnh, thành phố, thấp hơn hôm qua 578 ca. Trong ngày ...
Ngày 16/10, Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19

Ngày 16/10, Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 15/10 đến 18h ngày 16/10 Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 đã được cách ly.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Sơn Tây

Phát huy vai trò của Công đoàn trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức biểu dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và biểu dương “Gia đình công nhân, viên ...
Thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch Covid-19: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch Covid-19: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Hình ảnh “xưa nay hiếm” về các chủ nhà mặt phố cho thuê đang phải “xuống nước” với khách thuê như hiện nay đã cho thấy một thực tế, dịch ...
Người đẹp Ái Nhi rạng rỡ lên đường sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2021

Người đẹp Ái Nhi rạng rỡ lên đường sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2021

(LĐTĐ) Người đẹp Ái Nhi vừa chính thức lên đường sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2021. Nhận được lời động viên từ “Bà trùm hoa hậu” ...

Tin khác

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Trong thời gian dịch vừa qua, mặc dù các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển.
Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

(LĐTĐ) Đánh vào tâm lý mong muốn làm giàu, các “diễn giả” tìm mọi cách truyền thông điệp “muốn làm giàu chỉ cần có quyết tâm, nỗ lực” và đặc biệt là kèm theo tư duy “nghĩ lớn - làm lớn”, và cách thể hiện quyết tâm, nỗ lực ấy là không ngại ngần chi cả đống tiền với mong muốn thêm kiến thức.
Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trước xu hướng tăng cao của giá xăng dầu thế giới, trong kỳ điều chỉnh giá chiều ngày 11/10, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng mạnh từ 510 – 980 đồng/lít tùy từng loại. Trong đó, với sự điều chỉnh mới nhất này, xăng RON 95 có mức giá mới là 22.879 đồng/lít; xăng E5 RON 92 có giá 21.683 đồng/lít.
Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

(LĐTĐ) Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Đơn vị nghiên cứu iPrice vừa công bố kết quả khảo sát thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam mặc dù đã tăng trưởng, nhưng doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng kênh phân phối này để tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Điều này khiến hàng Việt đang lâm vào cảnh chịu lép về trước hàng ngoại nhập trên sàn TMĐT.
Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Để kích cầu tiêu dùng, hiện nhiều hãng thời trang đồng loạt giảm giá bán sản phẩm, nhưng sức mua của người tiêu dùng không tăng như mong muốn.
Xem thêm
Phiên bản di động