Truyện ngắn:

Lỡ buông tay rồi lạc nhau mãi mãi

(LĐTĐ) Lỡ một lần, là lãng phí một đời. Có những thứ nếu đã lỡ vứt bỏ, sau đó ta có tìm mọi cách níu kéo lại cũng chẳng thể vãn hồi, nhất là trong tình yêu. Đừng để đến một ngày ta phải hối hận và tiếc nuối mãi rồi lại mong ước “giá như”.  
Truyện ngắn: Đi qua những hoàng hôn
Truyện ngắn: Dòng sông tuổi thơ
Truyện ngắn: Khoảnh khắc tận cùng của mùa thu

Lần đầu gặp anh tại nhà bạn cô, cô đã phải choáng váng bởi anh quá đep trai. Làn da trắng hồng, môi đỏ như tô son, mái tóc bồng bềnh lãng tử, vóc dáng cao ráo lại ăn mặc sành điệu. Anh đúng chuẩn là hình tượng soái ca trong tâm trí của những cô nàng mới lớn như cô. Anh còn là người rất dễ gần, vui tính, nói chuyện cực kỳ có duyên nữa.

Cô tự nhận thấy mình cũng là một cô gái xinh xắn, đáng yêu, thậm chí ở lớp cô cũng được các bạn gọi là hotgirl. Cô có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cô chưa từng để mắt đến ai. Cô đã từng rất tự hào rằng mình có trái tim sắt đá và thần kinh cứng rắn nên chưa phải dính vào chuyện yêu đương, ảnh hưởng đến việc học hành. Bình thường cô nói chuyện rất tự tin, vậy mà ngồi trước anh, đôi lần ánh mắt của hai người vô tình chạm nhau lại khiến cho cô lúng túng, mất tự nhiên thấy rõ. Hình như cô đã thích anh ngay từ lần gặp đầu tiên rồi.

Lỡ buông tay rồi lạc nhau mãi mãi
Ảnh minh họa: Thu Trang

Anh là bạn của người yêu cô bạn thân của cô. Vì muốn để lại không gian riêng tư cho hai người đang yêu nhau kia nên anh rủ cô đi chơi cùng anh. Hai người đạp xe đi dạo trên các dãy phố, cùng nhau ăn kem, nói chuyện trên trời dưới đất, thậm chí là chụp ảnh cùng nhau. Anh nói coi như để kỷ niệm ngày đầu tiên hai đứa đi chơi. Mới quen anh nhưng cô cảm giác như hai đứa quen thân từ lâu lắm rồi. Lúc chụp ảnh cô còn rất bạo dạn để anh khoác vai, quàng tay nhau vô cùng tình tứ.

Từ lúc đi chơi với anh về, cô vui lắm, lúc nào cũng cảm giác lâng lâng như trên mây. Hai người cứ nhắn tin chuyện trò với nhau không ngớt. Thi thoảng cô lại lôi ảnh của hai người ra ngắm nghía rồi lại tủm tỉm cười một mình. Cô bạn thân sang nhà nhìn thấy cười phá lên trêu : “Mày bị dính bùa yêu mất rồi”. Ừ thì dính bùa, có sao đâu, anh đẹp trai, ga lăng thế cơ mà, đúng mẫu hình bạch mã hoàng tử mà cô mơ ước từ khi còn bé xíu.

Những lần đi chơi sau, khi thì anh rủ cô đến uống cà phê ở những quán mới lạ với phong cách ấn tượng, độc đáo. Lúc lại dạy cô chơi các trò chơi cô chưa từng biết đến như bowling hay trượt patin. Cô đi hết bất ngờ này sang bất ngờ khác. Cô cảm thấy từ khi quen anh, cuộc sống của cô trở nên tràn đầy năng lượng và màu sắc. Đi bên anh, nhìn thấy những ánh mắt ghen tỵ xen lẫn ngưỡng mộ của các cô gái khác, cô thấy rất vui và tự hào.

Thế nhưng cuộc vui chẳng được bao lâu, một ngày đi học về, chị hàng xóm bên cạnh nhà vội kéo cô sang hỏi nhỏ: “Có phải em đang quen Bình Tài tử (biệt danh của anh) phải không? Em phải cẩn thận nhé, nó tuy đẹp trai nhưng có tiếng lăng nhăng đấy. Chị nghe đồn nó đang cá cược với hội bạn để tán đổ một con bé nào đó. Chị hy vọng cô bé trong lời đồn không phải là em”.

Cô nghe chị hàng xóm nói mà như sét đánh bên tai. Có lẽ nào tất cả quãng thời gian vui vẻ với anh trước đây đều là giả dối. Có lẽ nào cô chỉ là trò vui, là món đồ chơi mà anh đang tung hứng trong tay. Cả thế giới trước mắt như sụp đổ, tình cảm đầu đời đầy ngọt ngào của cô nay bỗng trở nên đắng chát. Cô cố lê bước về nhà rồi chui vào phòng khóc nức nở.

Sau một đêm khóc ướt đẫm gối, cô quyết định hẹn gặp anh để nói với anh từ giờ cả hai không nên gặp nhau nữa. Anh có vẻ rất ngạc nhiên, gặng hỏi cô lý do vì sao cô đường đột nói ra những lời như thế nhưng cô không trả lời được, cô chỉ im lặng quay mặt đi. Anh rất thất vọng.

Trước khi đi, anh nhìn cô rồi nói: “Anh tôn trọng mọi quyết định của em. Nếu em đã muốn như thế thì từ nay chúng ta sẽ xem như chưa từng quen biết. Nhưng em biết không, có những lời đồn cũng mãi chỉ là lời đồn thôi, đừng vội vã tin vào những lời đồn vô căn cứ”. Nói rồi anh lấy trong túi áo khoác ra tập ảnh mà cô và anh đã chụp cùng nhau trong ngày đầu tiên đi chơi xé nát để lại mặt bàn. Hóa ra anh vẫn luôn mang ảnh hai người bên mình.

Sau ngày hôm đó cô không gặp lại anh nữa. Một thời gian sau thì cô nghe cô bạn thân nói anh đã vào Nam để học và có lẽ sẽ ở lại đó lập nghiệp. Cô cũng phát hiện ra lời đồn kia là do một gã trước đây không tán đổ được cô nên cay cú phao tin đồn nhằm phá hoại hai người. Giờ đây có hối tiếc thì cũng đã quá muộn màng. Tất cả cũng chỉ vì cô không dám tin vào anh, lỡ buông tay nên giờ chỉ còn lại hối hận và tiếc nuối.

Hoàng Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động