Lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Hà Nội có thêm một không gian văn hóa đọc 3 trong 1 | |
Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1 | |
Tăng cường bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng. (ảnh minh họa: Mai Luyến) |
Theo quy định của Luật Tiếp công dân, UBND TP Hà Nội vừa có thông tin về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân định kỳ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân.
UBND TP Hà Nội cũng đưa ra thống kê từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.
Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Kết quả từ 1/1/2018 đến nay, Thành phố đã tiếp hơn 4.100 lượt với hơn 7.500 công dân (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý gần 13.300 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017). |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở
Tin khác
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở
Chỉ đạo - Điều hành 19/04/2024 21:04
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1
Chỉ đạo - Điều hành 16/04/2024 17:42
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận
Chỉ đạo - Điều hành 13/04/2024 18:43
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai
Chỉ đạo - Điều hành 12/04/2024 14:59
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường
Chỉ đạo - Điều hành 11/04/2024 17:40
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng
Chỉ đạo - Điều hành 11/04/2024 06:32
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố
Chỉ đạo - Điều hành 10/04/2024 22:12
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 10/04/2024 16:19
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định
Chỉ đạo - Điều hành 10/04/2024 16:18
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa
Chỉ đạo - Điều hành 05/04/2024 21:45