LĐLĐ huyện Thường Tín: Thực hiện tốt quy chế phối hợp

Sáng ngày 2/12, đoàn công tác số 4 của LĐLĐ TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Vũ Kim Sơn làm Trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop LĐLĐ Thường Tín: Luôn chăm lo đời sống CNVCLĐ
ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop LĐLĐ huyệnThường Tín: Nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn
ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop LĐLĐ huyện Thường Tín: Hiệu quả từ các chương trình hành động

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã nghe đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Lê Chí Thành, báo cáo kết quả hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2016. Theo đó, LĐLĐ huyện, xác định nhiệm vụ xuyên suốt là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ nên ngay từ đầu năm LĐLĐ huyện đã phối hợp hiệu quả với cơ quan, ban ngành thực hiện nhiều hoạt động. Trong đó có việc ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016-2020 với UBND huyện, BHXH, Chi cục thuế…

Đồng thời chỉ đạo Công đoàn cơ sở thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức (CBCC), Hội nghị NLĐ. Kết quả, có 43/43 CĐCS khối hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC (100%), CĐ giáo dục huyện chỉ đạo 89/89 CĐCS tổ chức Hội nghị CBVC (100%). Có 42/65 CĐCS khối các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ (64,6%). Có 35/65 CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại nơi làm việc đạt tỉ lệ 53,8%. Theo phân cấp, hiện LĐLĐ huyện quản lý 211 CĐCS, với tổng số 8321 CNVCLĐ, trong đó có 7739 đoàn viên CĐ, trong đó có 7 CĐCS tạm ngừng hoạt động).

ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Lê Chí Thành, báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2016

Đồng thời LĐLĐ huyện có nhiều khởi sắc, đổi mới trong công tác công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Pháp luật lao động, Luật CĐ, Luật BHXH, các chế độ chính sách của NLĐ như: đã tham gia kiểm tra 45 đơn vị doanh nghiệp về thực hiện quy định của các quy định của Bộ luật lao động, Luật CĐ… qua đó phát hiện các vi phạm, kịp thời giải quyết vướng mắc; thực hiện Nghị Quyết 7c/NQ-BCH của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của NLĐ. LĐLĐ huyện đã khảo sát các đơn vị, doanh nghiệp, hỗ trợ thiết bị 8 bếp ăn tập thể cho 8 đơn vị doanh nghiệp với số tiền 84.700.000 đồng; công tác tuyên truyền gắn với tổ chức các phong trào văn hóa thể thao được các cấp CĐ quan tâm. Tham gia giải bóng đã Cúp Báo Lao động Thủ đô. Tổ chức kỷ niệm 87 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam phát hành cuốn “Lịch sử phong trào CNVCLĐ và tổ chức CĐ huyện Thường Tín, giai đoạn 1945-2015”.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2016) và Hưởng ứng Tháng công nhân, với chủ đề “Đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của NLĐ”, các cấp CĐ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, các hoạt động văn nghệ , TDTT, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. LĐLĐ huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động; biểu dương sáng kiến, sáng tạo, tuyên dương danh hiệu “công nhân giỏi”, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn…; động viên CNVCLĐ không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; duy trì hiệu quả mô hình hoạt động cụm văn hóa thể thao; thành lập điểm văn hóa công nhân thôn Bình Vọng.

Cùng với đó, theo nhiệm vụ đề ra của LĐLĐ TP “Năm 2016 – năm phát triển đoàn viên”, LĐLĐ huyện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Nhất là hướng tới vận động, phát triển, thành lập đoàn viên, CĐCS khu vực ngoài Nhà nước. Năm 2016, 8/8 CĐCS và 1106/900 đoàn viên đã được tuyên truyền vận động thành lập, kết nạp, tất cả đều vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, phía LĐLĐ huyện cũng chủ động, tích cực có nhiều giải pháp trong công tác thu kinh phí CĐ.

ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop
Đồng chí Phùng Văn Quốc – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đánh giá cao kết quả hoạt động trên các mặt công tác của LĐLĐ huyện trong năm 2016

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Văn Quốc – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đánh giá cao kết quả hoạt động trên các mặt công tác của LĐLĐ huyện trong năm 2016; đặc biệt, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn để cùng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Vũ Kim Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của LĐLĐ huyện Thường Tín trong việc chủ động, phối hợp với UBND và các phòng ban chức năng trên địa bàn huyện để cùng vào cuộc trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ; LĐLĐ huyện đã có nhiều việc làm thiết thực hường về CĐCS, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của NLĐ và kịp thời lên kế hoạch giải quyết. Trong đó, thể hiện rõ nét trong việc LĐLĐ huyện đã hỗ trợ thiết bị nấu ăn cho 8 doanh nghiệp; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; vận động CNVCLĐ tích cực tham gia cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016…

ldld huyen thuong tin thuc hien tot quy che phoi hop
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Vũ Kim Sơn phát biểu kết luận trong buổi khảo sát hoạt động CĐ năm 2016 của LĐLĐ huyện Thường Tín.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP cũng đề nghị LĐLĐ huyện Thường Tín, trong thời gian tới (năm 2017) cần phải khắc phục một số hạn chế như: đẩy mạnh tiến độ nộp báo cáo dự toán, quyết toán; đẩy mạnh việc ký thỏa ước lao động tập thể; tăng cường phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; rà soát lại những đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn, những đơn vị đã ngừng hoạt động, phá sản, có công văn gửi về LĐLĐ TP, để LĐLĐ TP nắm được và kịp thời chỉ đạo. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, đề nghị LĐLĐ huyện Thường Tín cần quan tâm hơn nữa tới nội dung chỉ đạo về công tác khởi kiện doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT của NLĐ.

Trang Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.

Tin khác

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Xem thêm
Phiên bản di động