Xây dựng tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh toàn diện

Kỳ cuối: “Biến nguy thành cơ”, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã nhanh chóng thích ứng, kịp thời điều chỉnh hoạt động để phù hợp với tình hình dịch bệnh; linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, chung sức cùng Thành phố và doanh nghiệp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người lao động, ổn định tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp. Từ đó, đã “biến nguy thành cơ”, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.
Kỳ 2: Đổi mới mạnh mẽ, thực chất tổ chức và hoạt động Công đoàn Thủ đô Xây dựng tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh toàn diện

Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư khiến cuộc sống gia đình chị Nguyễn Thị Liên, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non tư thục Hoa Mai (trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức gặp không ít khó khăn, nhiều khi tưởng như rơi vào bế tắc.

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường tạm dừng hoạt động nên từ đầu tháng 5 đến nay tôi phải nghỉ làm, mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng vì thế cũng không còn. Chồng tôi là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch thì chồng tôi ở nhà hẳn, từ đó gia đình không còn nguồn thu nhập nào. Để duy trì cuộc sống, chúng tôi buộc phải sử dụng những đồng tiền tiết kiệm còm cõi, rau cháo qua ngày”, chị Liên chia sẻ.

Kỳ cuối: “Biến nguy thành cơ”, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua chương trình "Xe buýt siêu thị 0 đồng".

Giữa lúc khó khăn nhất, chị Liên được đại diện Công đoàn của nhà trường thông báo rằng chị cùng nhiều lao động khác có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch sẽ được nhận hỗ trợ thông qua chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức. Đúng thời gian theo thông báo, chị có mặt tại điểm nhận hỗ trợ, vui mừng khi được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo nhưng chị Liên và những lao động khác vẫn không quên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, đó là đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và đứng giãn cách.

“Tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” không vận chuyển hành khách mà thay vào đó là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống sinh hoạt, cùng với đó là hình ảnh lãnh đạo LĐLĐ Thành phố ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm, động viên chúng tôi vượt qua khó khăn và trực tiếp trao những phần quà hỗ trợ cho chúng tôi. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời đó của tổ chức Công đoàn Thủ đô vừa có ý nghĩa về vật chất vừa là món quà tinh thần, là động lực to lớn giúp chúng tôi giảm bớt khó khăn và có thêm động lực để vượt qua đại dịch”, chị Liên xúc động bày tỏ.

Không chỉ lăn bánh đến với những lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch, các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức còn mang theo những nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn, bánh, sữa, đồ ăn hộp… để kịp thời hỗ trợ theo nhu cầu của người lao động đang ở trong khu cách ly tập trung, khu bị phong tỏa.

Đón nhận phần quà hỗ trợ của tổ chức Công đoàn khi đang thực hiện cách ly tập trung tại tòa nhà CT2 (Khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh), chị Hoàng Thị Hương, người lao động thuộc Công ty TNHH Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt thời gian thực hiện cách ly tập trung, đại diện Công đoàn công ty và Công đoàn cấp trên đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chúng tôi để kịp thời đáp ứng. Đơn cử như, trong khu cách ly, chúng tôi rất cần những nhu yếu phẩm thiết yếu như khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ ăn nhanh… để thực hiện tốt việc phòng, chống dịch. Sau khi đề đạt nguyện vọng, chúng tôi đã nhiều lần nhận được hỗ trợ từ các cấp Công đoàn và trực tiếp được lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đến khu cách ly để trao hỗ trợ và thăm hỏi đời sống, chúng tôi rất xúc động và biết ơn”.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng”: Mô hình sáng tạo, kịp thời hỗ trợ người lao động
Chị Hoàng Thị Hương, người lao động thuộc Công ty TNHH Linh kiện Điện tử SEI Việt Nam vui mừng, xúc động khi nhận hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô tại khu cách ly tập trung.

Chia sẻ về chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, trong bối cảnh toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, giúp người lao động yên tâm “Ai ở đâu ở đó”, góp phần cùng Thành phố và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, LĐLĐ Thành phố đã có cách làm linh hoạt, sáng tạo, đó là triển khai chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận các khu nhà trọ, khu cách ly tập trung, khu bị phong tỏa để hỗ trợ theo nhu cầu của người lao động. Trong gần 1 tháng triển khai, LĐLĐ Thành phố đã kịp thời hỗ trợ cho trên 20.000 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

Tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động

Để tiếp tục hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh Covid-19, ngoài việc thành lập Tổ ứng phó khẩn cấp và ban hành Kế hoạch ứng phó khẩn cấp để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ưu tiên nguồn tài chính Công đoàn và kêu gọi từ nguồn xã hội hóa để tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp bằng kinh phí, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Thành phố đề nghị mỗi LĐLĐ quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức ít nhất 1 “Siêu thị 0 đồng” tại những nơi tập trung đông lao động hoặc bố trí ít nhất 1 chuyến “Xe siêu thị 0 đồng” thường trực hàng ngày để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với các doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và chính quyền cơ sở, thôn, tổ dân phố khẩn trương rà soát người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; nhất là người lao động đang thuê trọ tại các địa bàn dân cư, để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; với mức hỗ trợ mỗi “Túi An sinh Công đoàn” gồm: Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu không quá 200.000 đồng/lao động (hoặc 1 phòng trọ).

LĐLĐ Thành phố cũng đã chỉ đạo Công đoàn các KCN&CX Hà Nội và các LĐLĐ quận, huyện có Cụm công nghiệp tập trung khẩn trương rà soát đối tượng đoàn viên, người lao động bị mất việc làm, ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để kịp thời hỗ trợ; các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24/7 (qua các nhóm Zalo Công đoàn) để tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của người lao động và Công đoàn cơ sở.

Kỳ cuối: “Biến nguy thành cơ”, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Công đoàn các KCN&CX Hà Nội trao hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động tại khu nhà trọ đang bị phong tỏa do dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24/7 để tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp; đồng loạt tổ chức những chuyến “Xe siêu thị 0 đồng” để kịp thời hỗ trợ các “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đơn cử như tại Công đoàn các KCN&CX Hà Nội, ngoài việc tổ chức các chuyến “Xe siêu thị 0 đồng”, đơn vị đã triển khai chương trình “Siêu thị 0 đồng” phục vụ 2.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

“Ngay khi kích hoạt chương trình, chúng tôi đã phát 2.000 phiếu “Siêu thị 0 đồng” tới người lao động; trao 500 suất quà hỗ trợ trực tiếp tại Khu nhà ở công nhân, số còn lại được bố trí vận chuyển và trao tại các điểm cách ly, tại các khu nhà trọ công nhân đang bị phong tỏa”, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội cho biết.

Với tinh thần khi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, tổ chức Công đoàn càng phải thể hiện rõ nét nhất vai trò của mình, tính đến thời điểm hiện tại, các cấp Công đoàn Thủ đô đã trích từ nguồn ngân sách Công đoàn với số tiền trên 37 tỷ đồng và vận động nguồn lực xã hội hóa được trên 91 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu chống dịch; ủng hộ Quỹ vắc xin cho công nhân; ủng hộ công tác phòng, chống dịch…

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn Thủ đô và khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với đoàn viên, người lao động. Từ đó, đoàn viên, người lao động càng thêm tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

Đồng hành cùng doanh nghiệp ứng phó đại dịch

Cùng với việc triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Ngay khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, LĐLĐ Thành phố đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và 5 Tổ công tác để bám sát cơ sở, phân vùng kiểm tra, chỉ đạo, xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã thành lập 3.340 nhóm Zalo với trên 100.000 đoàn viên, người lao động tham gia để thông tin tuyên truyền, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

an toan luon la so mot
Các "Tổ An toàn Covid-19" đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Soi từ tấm gương của các tỉnh, thành lân cận, khi dịch Covid-19 tấn công vào các nhà máy, phân xưởng, đặc biệt là trong các khu công nghiệp, sẽ làm tê liệt hoạt động sản xuất kinh doanh, làm đứt gãy chuỗi sản xuất của nhiều doanh nghiệp, kéo theo đời sống, việc làm của hàng ngàn người lao động bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ này, LĐLĐ Thành phố đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ các KCN&CX Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch và ổn định tình hình quan hệ lao động. LĐLĐ Thành phố cũng đã phối hợp với Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội ký Quy chế phối hợp và ban hành 2 văn bản liên tịch chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp thuộc KCN&CX Hà Nội trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm” giữa các bên.

Song song với đó, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp hướng dẫn các doanh nghiệp thành lập “Tổ An toàn Covid-19”. Đến nay, trên địa bàn Thành phố đã có hơn 11.400 “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn) được thành lập với trên 50.400 thành viên, chủ yếu là cán bộ Công đoàn cơ sở, lực lượng An toàn vệ sinh viên và người lao động am hiểu về công tác phòng, chống dịch. Đây chính là cánh tay nối dài, là lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp.

Sau khi thành lập, LĐLĐ Thành phố đã ban hành quy định về hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19”; yêu cầu các cấp Công đoàn tập trung rà soát số lượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính thực chất trong hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19”; hướng dẫn các “Tổ An toàn Covid-19” chuyển trạng thái từ phòng, chống dịch sang chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong trường hợp doanh nghiệp có ca mắc Covid-19, quan tâm nắm chắc tình hình quan hệ lao động, phối hợp thiết lập và giữ vững “vùng xanh” trong doanh nghiệp, vận động đoàn viên, người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đại dịch.

Việc thành lập “Tổ An toàn Covid-19” đã khẳng định sự đồng hành của tổ chức Công đoàn cùng doanh nghiệp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người lao động, ổn định tình hình quan hệ lao động. Trên thực tế, nhiều chủ sử dụng lao động đã nhận thức được vai trò của tổ chức Công đoàn và mong muốn được thành lập Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp. Nắm bắt cơ hội này, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở.

Kỳ cuối: “Biến nguy thành cơ”, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Thông qua việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19", các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận động được nhiều doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn tại đơn vị.

Báo cáo kết quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở 6 tháng đầu năm 2021 của LĐLĐ Thành phố cho thấy, mặc dù chịu tác động liên tiếp của các đợt dịch Covid-19 nhưng so với cùng kỳ năm 2020, thành lập Công đoàn cơ sở mới tăng 4,99%, phát triển đoàn viên tăng 10,76%. Xét riêng việc thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội” (Nghị quyết số 09), các cấp Công đoàn Thủ đô đã thành lập mới 206 Công đoàn cơ sở (đạt tỷ lệ 68,67%); kết nạp 14.033 đoàn viên (đạt tỷ lệ 70,17%).

Phát biểu kết luận Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của LĐLĐ Thành phố trong công tác phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động, Đề án thí điểm để thực hiện nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thúc đẩy công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: "Trong công tác phòng, chống dịch, LĐLĐ Thành phố đã có sáng kiến thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp. Có thể nói, trong cái nguy có cái cơ, trong lúc doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ bị dịch Covid-19 tấn công, họ rất cần những hoạt động thiết thực, hiệu quả như “Tổ An toàn Covid-19” thì Công đoàn đã đứng ra thành lập và chỉ đạo, hướng dẫn “Tổ An toàn Covid-19” hoạt động. Chính sự linh hoạt, sáng tạo của các cấp Công đoàn Thủ đô trong việc triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động và tinh thần chủ động đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép" đã "biến nguy thành cơ", nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, tạo tiền đề thuận lợi để thu hút, tập hợp người lao động và phát triển tổ chức Công đoàn".

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động