Giả mạo tin nhắn thương hiệu để lừa đảo người tiêu dùng

Giả mạo tin nhắn thương hiệu để lừa đảo người tiêu dùng

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu để phạm tội chiếm đoạt tài sản.
Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đầu tháng 10/2021, tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh qua sàn thương mại điện tử

Mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh qua sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã hỗ trợ thành công gần 20 địa phương trên cả nước tiêu thụ sản phẩm địa phương nói chung, nông sản tới vụ nói riêng qua phương thức phân phối kết hợp online - offline… Qua đó, giúp mặt hàng nông sản tiêu thụ mạnh qua các sàn thương mại điện tử.
Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, hàng Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân yên tâm chống dịch, khằng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19.
Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ 15 giờ chiều ngày 25/9, giá tất cả các mặt hàng xăng dầu bán lẻ trong nước đều được điều chỉnh tăng giá với mức tăng thấp nhất là 548 đồng/lít. Trong đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng lên mức cao nhất khi gần chạm mốc 22.000 đồng/lít.
Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Giá cước vận chuyển tăng phi mã khiến nhiều người tiêu dùng không dám sử dụng dịch vụ. Các chuyên gia cho rằng đang có dấu hiệu bất thường trong việc này, cần có giải pháp kiềm chế.
Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

(LĐTĐ) Người tiêu dùng Việt, đặc biệt giới trẻ đang trở nên quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Các chuyên gia cho rằng sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử, đặc biệt là các trang nước ngoài gần đây của người Việt cũng đã đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước.
Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

(LĐTĐ) Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

(LĐTĐ) Với cách triển khai đồng bộ, quyết liệt, thời gian qua, chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được niềm tin rất lớn từ người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp, thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những hành động cụ thể nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

(LĐTĐ) Những ngày này, sau khi Thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương “vùng xanh”, trong trạng thái “bình thường mới”, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất. Đáng chú ý, không ít hoạt động nghĩa tình từ nơi “vùng xanh” đã được gửi đến “vùng đỏ”, tạo động lực để xanh hóa các “vùng đỏ” trên địa bàn.
Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

(LĐTĐ) Cùng với việc thiết lập các “vùng xanh” an toàn ở những khu vực đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kiểm soát tốt các ca nhiễm Covid-19, việc các doanh nghiệp, người dân quay trở lại với hoạt động sản xuất, lao động trong trang thái “bình thường mới” cho thấy những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để đảm bảo được tư liệu sản xuất, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, thì việc chủ động, linh hoạt ứng biến với dịch bệnh của các doanh nghiệp, cá nhân đã giúp chuỗi cung ứng tại các địa phương không bị đứt gãy.
Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

(LĐTĐ) Nằm trong “Phân vùng 3”, nhiều địa phương tại Hà Nội đã thiết lập trạng thái sản xuất mới, đảm bảo chuỗi cung ứng liên phân vùng để không đứt gãy sản xuất và tiêu thụ nông sản trên toàn Thành phố.
Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày triển khai giãn cách xã hội, thế nên đi chợ cũng có muôn kiểu. Từ đi chợ bằng tem phiếu đến đi chợ qua các ứng dụng Facebook, Zalo... được thực hiện phù hợp, được người dân đồng tình ủng hộ.
Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đang giãn cách xã hội, kinh tế khó khăn nên thị trường bánh Trung thu trở nên ảm đạm, doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng, thậm chí dừng sản xuất.
Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

(LĐTĐ) Kể từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, Hội Nông dân huyện Đan Phượng đã vào cuộc, phát huy vai trò của người nông dân trong phòng, chống dịch. Đặc biệt là trong công tác cung ứng, kết nối tiêu thụ sản phẩm dể bà con yên tâm chống dịch.
Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

(LĐTĐ) Song song với việc triển khai hệ thống bán hàng bình ổn giá, chợ lưu động, để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, Hà Nội đã có văn bản đề nghị các địa phương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp… tăng cường khuyến khích người tiêu dùng sử dụng phương thức mua bán hàng trực tuyến. Cùng với đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã đẩy mạnh triển khai bán hàng qua sàn thương mại điện tử, website, qua đó đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho Thành phố khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

(LĐTĐ) Trong thời điểm thành phố Hà Nội và cả nước chung tay chống dịch, các hợp tác xã (HTX), đơn vị, doanh nghiệp trên toàn Thành phố chính là lực lượng xanh, làm cầu nối chủ lực trong việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Hơn 1.200 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho Hà Nội

Hơn 1.200 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho Hà Nội

(LĐTĐ) Cùng với việc các doanh nghiệp phân phối chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng; các cơ sở chế biến tăng công xuất cung cấp hàng cho hệ thống phân phối (có doanh nghiệp tăng 200%); hiện có 774 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành phía Bắc; 326 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên; trên 200 doanh nghiệp các tỉnh phía Nam sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội…
Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân

(LĐTĐ) Những ngày qua, do thực hiện giãn cách xã hội nên việc mua bán lương thực, thực phẩm của người dân gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, hàng loạt các giải pháp đã được đưa ra, trong đó, mô hình chợ lưu động, siêu thị mini 0 đồng…là những cách làm sáng tạo đang được Hà Nội áp dụng hiệu quả. Qua đó, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động