Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

(LĐTĐ) Cũng như Bắc Sơn, tại nhiều vùng chè của Hà Nội như Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ đã được chính quyền địa phương khuyến khích phát triển theo hướng đi mới, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đăng ký sản phẩm OCOP và thực hiện mô hình Hợp tác xã tập trung. Tuy nhiên, cho đến nay, các mô hình đều chưa đủ mạnh để bao tiêu sản phẩm cho người dân, dẫn đến sản phẩm chè được đóng gói có nhãn mác chỉ chiếm một phần không đáng kể so với sản phẩm chè được “bán đổ” cho thương lái.
Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

(LĐTĐ) Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Úc. Lô hàng thuộc về Công ty Ưu Đàm với nhãn hiệu được thiết kế đậm nét văn hoá vùng miền và có chất lượng xuất sắc.
Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

(LĐTĐ) Theo các phóng viên ghi nhận được, giá thịt lợn hơi những ngày qua tại khu vực miền Bắc dao động từ 54.000 – 56.000 đồng/kg. Cụ thể, tại tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định giá lợn hơi đồng loạt giảm 100.000 đồng/kg xuống 55.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Thái Bình giá lợn hơi đang ở mức cao nhất toàn miền 56.000 đồng/kg.
Nhiều loại trái cây đặc sản khó tiêu thụ, rớt giá

Nhiều loại trái cây đặc sản khó tiêu thụ, rớt giá

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động mua bán trái cây tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre gặp khó, trong khi nhiều loại trái cây đang vào mùa thu hoạch khiến nhà vườn lâm vào cảnh khốn khó.
Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nhiều địa phương giãn cách xã hội, việc mua sắm qua mạng vừa có nhiều lợi ích, nhưng cũng không ít phiền phức. Cho nên, cần trang bị những kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện các giao dịch thương mại điện tử một cách tốt nhất.
Hà Nội hỗ trợ nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp, Sóc Trăng trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội hỗ trợ nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp, Sóc Trăng trên sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các Bộ, ban, ngành đã có những phương án đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản khu vực phía Nam. Trong đó, Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng. Sự kiện do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

(LĐTĐ) Chia sẻ với người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các hệ thống bán lẻ hiện đại đã và đang tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm chia sẻ lo toan với khách hàng.
Danh mục 4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách

Danh mục 4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách

(LĐTĐ) Trước những vướng mắc phát sinh từ việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ở các tỉnh giãn cách xã hội trong lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vừa qua, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã gửi công văn tới Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước thông tin cụ thể về danh mục hàng hóa thiết yếu.
Ra mắt sản phẩm SUN - Sống Tinh Hoa với nhiều quyền lợi vượt trội

Ra mắt sản phẩm SUN - Sống Tinh Hoa với nhiều quyền lợi vượt trội

(LĐTĐ) Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm SUN - Sống Tinh Hoa, sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung, được thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng cao cấp.
Sau tăng giá mạnh, xăng dầu được điểu chỉnh giảm “nhỏ giọt” trong ngày 27/7

Sau tăng giá mạnh, xăng dầu được điểu chỉnh giảm “nhỏ giọt” trong ngày 27/7

(LĐTĐ) Sau 3 kỳ liên tiếp giá xăng dầu được điều chỉnh tăng mạnh, tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu chiều ngày 27/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu ở mức từ 102 đồng - 162 đồng/lít.
VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

(LĐTĐ) Đại diện VinCommerce - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định đến người dân. Đồng thời, tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho người tiêu dùng nhằm đồng hành và chia sẻ với khách hàng.
Hà Nội sẽ không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào

Hà Nội sẽ không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30-50% trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (17 mặt hàng thiết yếu).
Bách Hóa Xanh phản hồi về thông tin tăng giá bán hàng

Bách Hóa Xanh phản hồi về thông tin tăng giá bán hàng

(LĐTĐ) Bách Hóa Xanh vừa có những phản hồi chính thức liên quan đến các thông tin siêu thị này tăng giá bán hàng trong thời gian qua, sự kiện này diễn ra sau khi mã cổ phiếu MWG giảm mạnh.
Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra điều kiện để chợ truyền thống hoạt động trở lại

Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra điều kiện để chợ truyền thống hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Các chợ truyền thống tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ nhanh chóng được mở cửa trở lại để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm tươi sống cho người dân.
Bách Hóa Xanh và sự suy giảm lòng tin với người tiêu dùng

Bách Hóa Xanh và sự suy giảm lòng tin với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh đang gặp phải những ý kiến phản ứng của người tiêu dùng về việc tăng giá một số mặt hàng bất hợp lý trong thời gian có dịch. Một số lý do Bách Hóa Xanh đưa ra là: Chi phí vận chuyển, nhân lực, kiểm dịch tăng lên, trong thực tế, có thể có những chi phí tăng lên như vậy. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải phân tích một cách thấu đáo, khách quan tình hình kinh doanh của đơn vị trong những ngày gần đây.
Hà Nội: Chợ, siêu thị đầy ắp hàng hóa, giá cả ổn định

Hà Nội: Chợ, siêu thị đầy ắp hàng hóa, giá cả ổn định

(LĐTĐ) Sau khi thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong chiều ngày 18/7, theo khảo sát của phóng viên báo Lao động Thủ đô tối ngày 18/7 và sáng 19/7 tại một số siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh,… trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, mặc dù lượng khách hàng có tăng hơn ngày thường, nhưng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khá phong phú và dồi dào.
Bách Hóa Xanh vừa tăng giá bán vừa đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng

Bách Hóa Xanh vừa tăng giá bán vừa đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng

(LĐTĐ) Bách Hóa Xanh chiếm 20% doanh thu của Thế Giới Di Động, nhưng hiện đang có tốc độ tăng trưởng cao vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua thực phẩm người dân tăng.
Thành phố Hồ Chí Minh: Giá rau củ, quả ngoài thị trường cao hơn siêu thị 30%-50%

Thành phố Hồ Chí Minh: Giá rau củ, quả ngoài thị trường cao hơn siêu thị 30%-50%

(LĐTĐ) Mặc dù có nguồn hàng dự trữ ổn định, nhưng do lượng người vào siêu thị mua nhiều, nên trong ngày 14/7 tại siêu thị các loại rau, củ, trứng,... đã rơi vào tình trạng chưa kịp cung ứng. Trong khi đó, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%, không loại trừ nguồn hàng này mua từ siêu thị.
Sữa đặc Ông Thọ - Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sữa đặc Ông Thọ - Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

(LĐTĐ) Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động