Doanh nghiệp Israel quan tâm lớn đến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Doanh nghiệp Israel quan tâm lớn đến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

(LĐTĐ) Hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi-lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may và đang giao dịch với các công ty Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này vào Israel trong thời gian tới. Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19, doanh nghiệp Israel đang quan tâm, giao dịch, ký kết một số đơn hàng nhập khẩu các mặt hàng như găng tay y tế, quần áo bảo hộ y tế...
VinCommerce: Tạo “sân chơi Win-Win” với mọi đối tác là tôn trọng người tiêu dùng

VinCommerce: Tạo “sân chơi Win-Win” với mọi đối tác là tôn trọng người tiêu dùng

(LĐTĐ) 2020 là năm thứ 3 liên tiếp mà VinMart và VinMart+ giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.
Thị trường nội địa nơi - cứu cánh cho doanh nghiệp

Thị trường nội địa nơi - cứu cánh cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Từ trước đến nay, thị trường nội địa luôn được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của doanh nghiệp. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh doanh, sản xuất…thì thị trường nội địa lại trở thành cứu cánh cho các doanh nghiệp. Qua đó, tạo động lực để doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường trong nước. Một trong những thị trường tiềm năng, mà trước đó nhiều doanh nghiệp từng đã “bỏ quên”.
Resort 5 sao Cam Ranh Riviera tặng kỳ nghỉ 4 đêm miễn phí đong đầy niềm vui

Resort 5 sao Cam Ranh Riviera tặng kỳ nghỉ 4 đêm miễn phí đong đầy niềm vui

(LĐTĐ) Gói nghỉ dưỡng 5 sao “Mùa lễ hội, nhân bội yêu thương" (Tặng 5 ngày 4 đêm miễn phí) là hành trình trải nghiệm đong đầy yêu thương với nhiều kỷ niệm khó quên cho bạn và các thành viên trong gia đình tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Riviera) bên vịnh ngọc Cam Ranh.
Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP): Rộng mở thị trường, khốc liệt đường đua!

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP): Rộng mở thị trường, khốc liệt đường đua!

(LĐTĐ) Sau 8 năm đàm phán kéo dài, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa 10 nước Asean và 5 nước đối tác (Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc) đã chính thức được ký kết tại Hà Nội ngày 15/11. Hiệp định RCEP được kỳ vọng mở ra cơ hội mới trong hợp tác thương mại đa phương giữa các thành viên, đồng thời trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng và phục hồi kinh tế vốn đang chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19.
Xử lý gần 300kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc tại Hà Giang

Xử lý gần 300kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc tại Hà Giang

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 15/11 vừa qua, Đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường phối hợp cùng đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn. Qua đó, đoàn công tác đã phát hiện và tiến hành tịch thu 8kg thuốc tân dược; 55kg thuốc Bảo vệ thực vật; 11kg sản phẩm chân gà; 4kg men rượu không rõ nguồn gốc.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong ngày 11/11

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong ngày 11/11

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Liên Bộ Công thương – Tài chính, mặc dù giá dầu thế giới đang có chiếu hướng tăng, tuy nhiên từ 15 giờ chiều nay 11/11, giá xăng dầu các loại trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm từ 155 đồng/lít đến gần 400 đồng/lít.
Khái niệm “made in”: Còn quan trọng trong hội nhập toàn cầu?

Khái niệm “made in”: Còn quan trọng trong hội nhập toàn cầu?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tình trạng lạm dụng xuất xứ “Made in Việt Nam” để hưởng lợi miễn phí, hoặc lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại. Trong khi đó, do hội nhập toàn cầu, hiện nhiều nước trên thế giới đã không còn coi trọng khái niệm “made in”, chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất…bởi nó xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, việc xây dựng Nghị định “Sản xuất tại Việt Nam” ở giai đoạn này có còn thực sự cần thiết?.
Hãng hàng không nào duy trì được đội ngũ trong dịch?

Hãng hàng không nào duy trì được đội ngũ trong dịch?

(LĐTĐ) Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành hàng không toàn cầu khiến hàng trăm nghìn nhân viên bị sa thải. Tuy nhiên, điều bất ngờ tại một hãng hàng không Việt là không một ai phải nghỉ việc trong suốt thời gian dịch bệnh.
Thách thức nào cho hàng Việt trên sân nhà?

Thách thức nào cho hàng Việt trên sân nhà?

(LĐTĐ) Thời gian qua, cùng với việc các hiệp định thương mại thế hệ mới được thực thi, hàng Việt đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và thuận lợi lớn trong xuất khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, cùng với đó thị trường trong nước cũng sẽ đón một lượng lớn hàng hóa tương ứng từ các quốc gia phát triển tràn vào. Bởi thế, việc cạnh tranh giữa hàng nội và hàng ngoại ngay trên sân nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn, đặc biệt nhiều doanh nghiệp vẫn còn mang nỗi ám ảnh “thua trên sân nhà”…
Doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng tốt!

Doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng tốt!

(LĐTĐ) Có thể thấy, thời gian qua việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) đã nâng tầm nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế; đầu tư nước ngoài tăng mạnh, thị trường xuất nhập khẩu được mở rộng kéo theo kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng cao...Tuy nhiên, một thực trạng đáng lo ngại được đưa ra đó là, hiện các doanh nghiệp nước ngoài nắm bắt và khai thác hiệu quả hơn các lợi ích FTA, trong khi doanh nghiệp nội địa dường như quá hạn chế.
Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

(LĐTĐ) Dự kiến sẽ có khoảng 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 thành phố Hà Nội. Đó là thông tin được đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đưa ra tại Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
FLC ước lãi gần 600 tỷ đồng quý III, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ

FLC ước lãi gần 600 tỷ đồng quý III, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Đánh giá sơ bộ về kết quả kinh doanh quý III/2020, nguồn tin từ FLC cho biết lợi nhuận hợp nhất dự kiến của Tập đoàn là gần 600 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

(LĐTĐ) Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt” đã diễn ra tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 30/10 với sự tham dự của ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Thái Lan cùng các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh.
Việt Nam - Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học

Việt Nam - Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPBF) được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, đồng thời nhân kỉ niệm 25 năm tăng cường hợp tác quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, Bộ Công Thương (Việt Nam) và Hội đồng Hạt cốc Hoa Kỳ (USGC) trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học.
Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

(LĐTĐ) Vừa qua, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (chung đường biên giới với các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang) thông báo áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khi bước vào thời điểm chuyển mùa tại các cửa khẩu trên địa bàn của tỉnh Vân Nam.
Tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng, giá vàng và giá đô la tăng rất thấp

Tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng, giá vàng và giá đô la tăng rất thấp

(LĐTĐ) Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 tăng 0,09% so với tháng trước là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020, chủ yếu do giá dịch vụ giáo dục được điều chỉnh tăng theo lộ trình nhằm tiệm cận với giá thị trường và ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng năm 2020 tăng 3,71% so với cùng kỳ năm trước.
Tôn vinh giá trị hàng Việt

Tôn vinh giá trị hàng Việt

(LĐTĐ) Từ bao lâu nay, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là một trong những câu chuyện được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi nhắc đến những sản phẩm tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, với sự đầu tư về công nghệ, tâm lực, trí lực hiện nhiều sản phẩm của Việt Nam đã được người tiêu dùng trên thế giới đón nhận và đạt giá trị xuất khẩu cao. Bởi thế, khi các mặt hàng này quay trở lại phục vụ người tiêu dùng trong nước, ngay lập tức đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người tiêu dùng.
Hội trợ, triển lãm quốc tế công nghiệp hỗ trợ: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

Hội trợ, triển lãm quốc tế công nghiệp hỗ trợ: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 28 - 29/10, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ, triển lãm quốc tế trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (FBC Hà Nội) năm 2020.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động