Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

(LĐTĐ) Dự kiến sẽ có khoảng 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 thành phố Hà Nội. Đó là thông tin được đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đưa ra tại Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
FLC ước lãi gần 600 tỷ đồng quý III, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ

FLC ước lãi gần 600 tỷ đồng quý III, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Đánh giá sơ bộ về kết quả kinh doanh quý III/2020, nguồn tin từ FLC cho biết lợi nhuận hợp nhất dự kiến của Tập đoàn là gần 600 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

Sắc Thái trên đất Việt: Bước đệm mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại

(LĐTĐ) Lễ khai mạc “Sắc Thái trên đất Việt” đã diễn ra tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 30/10 với sự tham dự của ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Thái Lan cùng các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh.
Việt Nam - Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học

Việt Nam - Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPBF) được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, đồng thời nhân kỉ niệm 25 năm tăng cường hợp tác quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, Bộ Công Thương (Việt Nam) và Hội đồng Hạt cốc Hoa Kỳ (USGC) trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học.
Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

(LĐTĐ) Vừa qua, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (chung đường biên giới với các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang) thông báo áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khi bước vào thời điểm chuyển mùa tại các cửa khẩu trên địa bàn của tỉnh Vân Nam.
Tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng, giá vàng và giá đô la tăng rất thấp

Tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng, giá vàng và giá đô la tăng rất thấp

(LĐTĐ) Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2020 tăng 0,09% so với tháng trước là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020, chủ yếu do giá dịch vụ giáo dục được điều chỉnh tăng theo lộ trình nhằm tiệm cận với giá thị trường và ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng năm 2020 tăng 3,71% so với cùng kỳ năm trước.
Tôn vinh giá trị hàng Việt

Tôn vinh giá trị hàng Việt

(LĐTĐ) Từ bao lâu nay, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là một trong những câu chuyện được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi nhắc đến những sản phẩm tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, với sự đầu tư về công nghệ, tâm lực, trí lực hiện nhiều sản phẩm của Việt Nam đã được người tiêu dùng trên thế giới đón nhận và đạt giá trị xuất khẩu cao. Bởi thế, khi các mặt hàng này quay trở lại phục vụ người tiêu dùng trong nước, ngay lập tức đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người tiêu dùng.
Hội trợ, triển lãm quốc tế công nghiệp hỗ trợ: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

Hội trợ, triển lãm quốc tế công nghiệp hỗ trợ: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 28 - 29/10, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ, triển lãm quốc tế trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (FBC Hà Nội) năm 2020.
Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối ngày 23/10, tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức, đã chính thức được khai mạc. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam.
Tăng trưởng kinh tế qua những con số

Tăng trưởng kinh tế qua những con số

(LĐTĐ) Chủ nhiệm Ủy ban Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, năm 2020, GDP tăng trưởng dương (ước đạt trên 2%) là một điểm sáng trong khu vực và thế giới. Nhiều giải pháp, chính sách đã được ban hành, hỗ trợ nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân bước đầu vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội.
Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

(LĐTĐ) Amazon vừa kết thúc sự kiện Prime Day - sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất dành riêng cho các thành viên Prime - kéo dài trong hai ngày tại 19 quốc gia. Prime Day là một phần trong kế hoạch đầu tư 18 tỷ đô la trong năm nay của Amazon nhằm tiếp tục nâng cao doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Grab tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cho dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Grab tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cho dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

(LĐTĐ) Ngày 20/10, Grab Việt Nam công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen – bếp trung tâm - tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.
Con đường ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

Con đường ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

(LĐTĐ) Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất khẩu trực tuyến được coi là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới. Tuy nhiên, việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu mới mẻ này cũng cho thấy nhiều hạn chế, rủi ro bởi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh. Bởi thế, nếu muốn thành công buộc các doanh nghiệp phải tiến đến sự chuyên nghiệp.
Nhiều đột phát chiến lược trong phát triển kinh tế giai đoạn 2016-2020

Nhiều đột phát chiến lược trong phát triển kinh tế giai đoạn 2016-2020

(LĐTĐ) Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng tăng trưởng 9 tháng vẫn đạt 2,12%, cả năm ước đạt 2 - 3%; trong khi đó, tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2016 – 2020 đạt bình quân 6,8%/năm. Năng suất lao động bình quân giai đoạn đạt 2016 - 2020 tăng 5,8%/năm, cao hơn giai đoạn 2011 - 2015 (4,3%) và vượt mục tiêu đề ra (5%)…
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt các mặt hàng có nhu cầu cao dịp cuối năm

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt các mặt hàng có nhu cầu cao dịp cuối năm

(LĐTĐ) Những dịp cuối năm, tình hình buôn bán, hàng giả, hàng nhái diễn ra phức tạp hơn, nhất là năm nay diễn ra dịch Covid-19, chủ yếu tập trung hàng y tế. Thời điểm này, việc chuẩn bị hàng hóa dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền cũng được đẩy mạnh, do đó, hàng hóa cần kiểm soát chặt hơn.
Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10

Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10

(LĐTĐ) Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", đồng thời nhằm tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa trong nước, ngày 15/10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức họp báo công bố sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Thay đổi phương thức giao dịch tài chính ngân hàng nhờ số hóa ngân hàng

Thay đổi phương thức giao dịch tài chính ngân hàng nhờ số hóa ngân hàng

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, VietinBank đang tích cực bứt phá trong cuộc đua chuyển đổi số.
Chè VietGAP và chè hữu cơ: Hướng đi mới cho cây chè tại Thái Nguyên

Chè VietGAP và chè hữu cơ: Hướng đi mới cho cây chè tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Thái Nguyên là một trong những vùng sản xuất chè lớn của cả nước, với diện tích gần 22 nghìn ha. Chè là cây trồng chủ lực giúp người nông dân tại đây ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Để nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm từ chè, tỉnh đã sản xuất chè tập trung theo hướng an toàn, áp dụng quy trình VietGAP, sản xuất an toàn hữu cơ đạt chuẩn Organic cho ra các sản phẩm trà chất lượng cao, an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng.
Xuất khẩu trực tuyến: “Cây đũa thần” để doanh nghiệp thành công?

Xuất khẩu trực tuyến: “Cây đũa thần” để doanh nghiệp thành công?

(LĐTĐ) Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất khẩu trực tuyến được coi là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới. Tuy nhiên, việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu mới mẻ này cũng cho thấy nhiều hạn chế, rủi ro bởi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh. Bởi thế, nếu muốn thành công buộc các doanh nghiệp phải tiến đến sự chuyên nghiệp.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động