Con đường ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

Con đường ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

(LĐTĐ) Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất khẩu trực tuyến được coi là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới. Tuy nhiên, việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu mới mẻ này cũng cho thấy nhiều hạn chế, rủi ro bởi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh. Bởi thế, nếu muốn thành công buộc các doanh nghiệp phải tiến đến sự chuyên nghiệp.
Nhiều đột phát chiến lược trong phát triển kinh tế giai đoạn 2016-2020

Nhiều đột phát chiến lược trong phát triển kinh tế giai đoạn 2016-2020

(LĐTĐ) Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng tăng trưởng 9 tháng vẫn đạt 2,12%, cả năm ước đạt 2 - 3%; trong khi đó, tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2016 – 2020 đạt bình quân 6,8%/năm. Năng suất lao động bình quân giai đoạn đạt 2016 - 2020 tăng 5,8%/năm, cao hơn giai đoạn 2011 - 2015 (4,3%) và vượt mục tiêu đề ra (5%)…
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt các mặt hàng có nhu cầu cao dịp cuối năm

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt các mặt hàng có nhu cầu cao dịp cuối năm

(LĐTĐ) Những dịp cuối năm, tình hình buôn bán, hàng giả, hàng nhái diễn ra phức tạp hơn, nhất là năm nay diễn ra dịch Covid-19, chủ yếu tập trung hàng y tế. Thời điểm này, việc chuẩn bị hàng hóa dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền cũng được đẩy mạnh, do đó, hàng hóa cần kiểm soát chặt hơn.
Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10

Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10

(LĐTĐ) Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", đồng thời nhằm tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa trong nước, ngày 15/10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức họp báo công bố sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Thay đổi phương thức giao dịch tài chính ngân hàng nhờ số hóa ngân hàng

Thay đổi phương thức giao dịch tài chính ngân hàng nhờ số hóa ngân hàng

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, VietinBank đang tích cực bứt phá trong cuộc đua chuyển đổi số.
Chè VietGAP và chè hữu cơ: Hướng đi mới cho cây chè tại Thái Nguyên

Chè VietGAP và chè hữu cơ: Hướng đi mới cho cây chè tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Thái Nguyên là một trong những vùng sản xuất chè lớn của cả nước, với diện tích gần 22 nghìn ha. Chè là cây trồng chủ lực giúp người nông dân tại đây ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Để nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm từ chè, tỉnh đã sản xuất chè tập trung theo hướng an toàn, áp dụng quy trình VietGAP, sản xuất an toàn hữu cơ đạt chuẩn Organic cho ra các sản phẩm trà chất lượng cao, an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng.
Xuất khẩu trực tuyến: “Cây đũa thần” để doanh nghiệp thành công?

Xuất khẩu trực tuyến: “Cây đũa thần” để doanh nghiệp thành công?

(LĐTĐ) Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất khẩu trực tuyến được coi là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới. Tuy nhiên, việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu mới mẻ này cũng cho thấy nhiều hạn chế, rủi ro bởi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh. Bởi thế, nếu muốn thành công buộc các doanh nghiệp phải tiến đến sự chuyên nghiệp.
Hơn 300 nông sản, đặc sản cá tra Đồng Tháp được giới thiệu tại Hà Nội

Hơn 300 nông sản, đặc sản cá tra Đồng Tháp được giới thiệu tại Hà Nội

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản - đặc sản cá tra của Đồng Tháp ở khu vực Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung, chiều 9/10, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020. Dự sự kiện có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, Sở Công Thương Hà Nội; Sở Công Thương Đồng Tháp…
Những điểm sáng kinh tế Thủ đô giai đoạn 2016 – 2020

Những điểm sáng kinh tế Thủ đô giai đoạn 2016 – 2020

(LĐTĐ) Giai đoạn 2016-2020 ghi nhận những động thái tích cực và sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Thủ đô, cả về tốc độ, quy mô, chất lượng và hiệu quả, với hầu hết các chỉ tiêu phát triển đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là vượt trội so với giai đoạn trước đó.
Hà Nội nhiều tiềm năng phát triển Điện mặt trời mái nhà

Hà Nội nhiều tiềm năng phát triển Điện mặt trời mái nhà

(LĐTĐ) Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), trên toàn địa bàn Thành phố có 1.199 khách hàng lắp đặt hệ thống Điện mặt trời mái nhà. Trong đó chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký đã lên tới 740 khách hàng, chiếm 62% tổng số khách hàng lắp đặt Điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội.
Kết nối 6 nhà – Câu chuyện trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Kết nối 6 nhà – Câu chuyện trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(LĐTĐ) Kết nối 6 nhà nhất thiết phải có những “bà đỡ”, đó là vai trò hỗ trợ hợp lý, hiệu quả và thiết thực của Chính phủ, các Bộ ngành; các địa phương đối với các doanh nghiệp. “Bà đỡ” phải tạo ra một môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế trên thị trường.
Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

(LĐTĐ) 9 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh

(LĐTĐ) Đến hết tháng 8 năm 2020, Anh có 400 dự án còn hiệu lực đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 3,6 tỷ USD, đứng thứ 16 trong số các nước và vũng lãnh thổ đang có dự án đầu tư tại Việt Nam. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 2,23 tỷ USD, giảm 19,8%, nhập khẩu đạt 337 triệu USD…
Đỗ Hải Nhân: Đại diện duy nhất Việt Nam vào chung kết cuộc thi AEC Awards 2020

Đỗ Hải Nhân: Đại diện duy nhất Việt Nam vào chung kết cuộc thi AEC Awards 2020

(LĐTĐ) Tin từ cuộc thi AEC Awards 2020, kỹ sư xây dựng Đỗ Hải Nhân – Phụ trách quản lý BIM dự án nước ngoài của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, đại diện duy nhất của Việt Nam vượt qua vòng loại bước vòng chung kết người tiên phong sáng tạo (Innovator of the year 2020) trong lĩnh vực BIM cùng với 34 ứng viên quốc tế.
Kinh tế Hà Nội tiếp tục có nhiều khởi sắc sau 5 năm

Kinh tế Hà Nội tiếp tục có nhiều khởi sắc sau 5 năm

(LĐTĐ) Sau 5 năm (từ 2016 – 2020), Hà Nội thu hút được 25,5 tỷ USD vốn FDI (vốn đầu tư nước ngoài); lũy kế 6.278 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đạt trên 47,7 tỷ USD... Đó là những thông tin nổi bật được Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU ngày 28/6/2016 về “Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển Thủ đô nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020” của Thành ủy Hà Nội đưa ra.
Ra mắt thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort

Ra mắt thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort

(LĐTĐ) Thương hiệu nghỉ dưỡng Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort vừa chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm nghỉ dưỡng quốc tế đạt chuẩn 5 sao do Tập đoàn Flamingo Holding Group hợp tác cùng Tập đoàn Wyndham, đem lại những trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt cho khách hàng.
Doanh nghiệp sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi thực thi Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi thực thi Hiệp định EVFTA

(LĐTĐ) Hiệp định EVFTA sẽ mở ra một chân trời mới cho hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ hơn của Việt Nam và EU. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp Việt Nam, cơ hội là rất lớn nhưng thách thức cũng không hề nhỏ. Muốn thành công thì cần phải biết rõ những khó khăn và hạn chế từ phía mình.
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020

(LĐTĐ) Với chủ trương hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid 19...Chiều 3/10, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, đã chính thức diễn ra tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên.
Bước “chuyển mình” của nông sản Việt

Bước “chuyển mình” của nông sản Việt

(LĐTĐ) Lô hàng trái cây đầu tiên hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã được xuất khẩu sang châu Âu (EU); điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp Việt có thể tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng mới, trong bối cảnh Việt Nam sớm khống chế được dịch Covid-19. Qua đó, khẳng định nông sản Việt có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều thị trường, giảm sự lệ thuộc vào một nhóm thị trường nhất định trong “cuộc đua” vươn ra thế giới.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động