Điện lực Hà Nội

Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện

Qua việc nghiêm túc xử lý các trường hợp khách hàng bị ghi nhầm chỉ số công tơ, EVN HANOI khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân giám sát quá trình này.
Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện EVN HANOI xử lý kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện
Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện EVN HANOI xử lý nghiêm minh cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện

Nghiêm túc khắc phục sự cố

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một vài trường hợp khách hàng dùng điện phản hồi về “Hóa đơn tiền điện tăng bất thường và đề nghị được kiểm tra công tơ điện”.

Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cũng nhận được những phản ánh về hiện tượng này. Trước tình hình trên, EVN HANOI đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc kiểm tra, theo nội dung phản ánh của người dân và các cơ quan truyền thông. EVN HANOI đã nghiêm túc thừa nhận những sai sót đáng tiếc, đồng thời đã có những biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp để xảy ra sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện.

Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện
EVN HANOI luôn tạo điều kiện cho khách hàng cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện.

Theo phản ánh, những sai sót của EVN HANOI dẫn đến sự sai lệch của hóa đơn tiền điện như: Thu ngân viên đưa nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sự nhầm lẫn…Trước những sự việc trên, EVN HANOI đã chủ động kiểm tra những thông tin phản ánh của khách hàng và tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục. Cụ thể, lãnh đạo công ty đã xin lỗi khách hàng. Đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới và thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng thực tế.

Bên cạnh việc nỗ lực khắc phục sự cố đáng tiếc trên, EVN HANOI yêu cầu, cá nhân ghi chỉ số gây ra sự việc nhầm lẫn trên làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm để rút kinh nghiệm trong công tác ghi chỉ số toàn công ty, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với các nhân và tập thể để xảy ra việc ghi sai chỉ số. Đây là sự việc cá biệt không mong muốn. Các đơn vị liên quan đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác nhắc nhở và chỉ đạo, đồng thời giáo dục trách nhiệm của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ.

Khuyến khíchngười dân tham gia giám sát

Qua các sự việc đáng tiếc đã xảy ra, EVN HANOI thành thật tiếp thu, cáo lỗi và bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua. EVN HANOI cho rằng, các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã phản ánh trung thực các hiện tượng sai sót. Chính những phản ảnh này sẽ giúp EVN HANOI khắc phục và tiếp tục phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.

EVN HANOI cũng mong muốn tiếp tục được hợp tác, chia sẻ thông tin và nhận được sự phản ánh kịp thời các sự việc, hiện tượng còn bất cập của ngành điện, qua đó giúp EVN HANOI hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thủ đô. Để tiếp tục quá trình công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ điện, EVN HANOI cho biết, thời gian qua đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, nhà văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian tới, EVN HANOI mong muốn và khuyến khích để khách hàng biết lịch ghi chỉ số công tơ điện, từ đó cùng giám sát nhằm công khai, minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng. Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với EVN HANOI qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp với máy tính bảng. Trong tháng 4/2015, EVN HANOI đã thí điểm tại Công ty Điện lực Đống Đa, tháng 5/2015 áp dụng tại 7 công ty điện lực nội thành, đến tháng 6/2015 đã áp dụng tại 29/30 đơn vị trực thuộc và đến tháng 7/2015 đã đưa vào áp dụng tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc với 1.294 bộ ghi chỉ số công tơ. Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng. Đồng thời cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng, có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Cuộc thi sáng tác bài hát về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phát động Cuộc thi sáng tác bài hát về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác bài hát về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Hà Nội thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo

Tại kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 27) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND Thành phố đã thông qua Tờ trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.
Hà Nội xây đường kết nối sân bay Gia Bình rộng 120m, vốn gần 33.000 tỉ đồng

Hà Nội xây đường kết nối sân bay Gia Bình rộng 120m, vốn gần 33.000 tỉ đồng

Chiều 13/11, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội theo phương thức (PPP) loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Đại biểu đề xuất viên chức thôi việc do sắp xếp, sáp nhập được trợ cấp tối thiểu 12 tháng lương

Đại biểu đề xuất viên chức thôi việc do sắp xếp, sáp nhập được trợ cấp tối thiểu 12 tháng lương

Đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân đề nghị viên chức thôi việc do sắp xếp tổ chức, sáp nhập đơn vị hành chính được hưởng trợ cấp một lần tối thiểu bằng 12 tháng lương, đồng thời ưu tiên giới thiệu công việc trong hệ thống công lập hoặc khu vực chuyển tiếp.
Hà Nội: Xử lý hàng trăm tài xế che biển số, dùng điện thoại khi lái xe

Hà Nội: Xử lý hàng trăm tài xế che biển số, dùng điện thoại khi lái xe

Lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội vừa đồng loạt triển khai xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm liên quan đến việc che biển số xe và sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện. Nhiều tài xế đã cố tình dán, che lấp hoặc làm thay đổi hình dạng biển kiểm soát để trốn tránh việc bị phạt nguội, trong khi không ít người lại vô tư dùng điện thoại khi lái xe tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông. Chỉ trong sáng 13/11, 137 trường hợp đã bị xử lý, phạt tiền ước tính hơn 351 triệu đồng.
Bộ Khoa học và Công nghệ tăng tốc triển khai phân cấp, phân quyền trong các lĩnh vực quản lý

Bộ Khoa học và Công nghệ tăng tốc triển khai phân cấp, phân quyền trong các lĩnh vực quản lý

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tập huấn về phân cấp, phân quyền và phân định thẩm quyền trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ. Thứ trưởng Bùi Thế Duy chủ trì Hội nghị.
Hà Nội đẩy mạnh sàng lọc sớm bệnh lao và bệnh hô hấp mạn tính trong cộng đồng

Hà Nội đẩy mạnh sàng lọc sớm bệnh lao và bệnh hô hấp mạn tính trong cộng đồng

Nhằm giảm gánh nặng bệnh tật và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động sàng lọc, phát hiện sớm bệnh lao, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen phế quản ngay tại cộng đồng. Các đợt khám lưu động được tổ chức đến tận xã, phường, giúp người dân được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời, góp phần kiểm soát hiệu quả nhóm bệnh hô hấp mạn tính trên địa bàn.

Tin khác

Sôi động Ngày hội "Đòn bẩy tăng cân, nâng bật con vẽ chuyện lớn"

Sôi động Ngày hội "Đòn bẩy tăng cân, nâng bật con vẽ chuyện lớn"

Vừa qua, bộ tứ “anh trai toàn nặng” Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân và Dương Domic thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi cùng hội ngộ trong một sự kiện đặc biệt. Các nghệ sĩ gây sốt với tạo hình dễ thương, khác biệt và loạt tương tác gần gũi từ online đến offline với hàng trăm khán giả, đặc biệt là các fan nhí, tạo nên một ngày hội đầy cảm xúc và bùng nổ mạng xã hội.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Lạc bước giữa "Tây Ban Nha cổ kính" ngay châu Á: Intramuros - viên ngọc bí ẩn giữa lòng Manila

Lạc bước giữa "Tây Ban Nha cổ kính" ngay châu Á: Intramuros - viên ngọc bí ẩn giữa lòng Manila

Có bao giờ bạn tưởng tượng, một ngày nào đó, chính mình dạo bước trên những con đường lát đá, giữa những tòa nhà cổ kính kiểu Tây Ban Nha, ánh nắng xuyên qua mái vòm nhà thờ cổ… nhưng, không phải ở châu Âu, mà ở ngay giữa Đông Nam Á, nơi chỉ cách Việt Nam 3 giờ bay?
Tăng trưởng tìm kiếm chuyến bay gần 200%, Phú Quốc lọt top điểm đến xu hướng nhất thế giới năm 2026

Tăng trưởng tìm kiếm chuyến bay gần 200%, Phú Quốc lọt top điểm đến xu hướng nhất thế giới năm 2026

Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Cùng Vietjet đón mùa lễ hội cuối năm rực rỡ tại Đài Loan với nhiều khuyến mại hấp dẫn

Cùng Vietjet đón mùa lễ hội cuối năm rực rỡ tại Đài Loan với nhiều khuyến mại hấp dẫn

Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến cho hành khách cơ hội du ngoạn Đài Loan với hàng nghìn vé Eco chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trong tuần lễ vàng từ ngày 4 đến 10/11/2025. Vé khuyến mãi được mở bán tại website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air, áp dụng cho các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Đài Loan, với thời gian bay từ 25/11/2025 đến 27/5/2026.
"A.I thực chiến" - Cuộc thi quốc gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam sắp lên sóng VTV

"A.I thực chiến" - Cuộc thi quốc gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam sắp lên sóng VTV

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, cuộc thi “A.I thực chiến” do Trung tâm Dữ liệu quốc gia, Hiệp hội Dữ liệu quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp tổ chức được xem là sân chơi quy mô toàn quốc đầu tiên về AI trên sóng truyền hình quốc gia.
Trải nghiệm chuẩn quốc tế trong trao quyền quản lý tài chính cá nhân

Trải nghiệm chuẩn quốc tế trong trao quyền quản lý tài chính cá nhân

Trong bối cảnh người dùng ngày càng đề cao tính linh hoạt và chủ động trong quản lý tài chính cá nhân, Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi ra mắt Giải pháp trả góp cho thẻ thanh toán quốc tế, hình thức vay tín chấp trực tuyến tích hợp ngay trên thẻ thanh toán, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Giám đốc Khối Tiếp thị ngân hàng Techcombank sẽ tham gia đối thoại tại Diễn đàn Thương hiệu hàng đầu châu Á

Giám đốc Khối Tiếp thị ngân hàng Techcombank sẽ tham gia đối thoại tại Diễn đàn Thương hiệu hàng đầu châu Á

Ngày 7/11 tới, tại Singapore, diễn đàn “Thương hiệu châu Á 2025” do Brand Finance - tổ chức toàn cầu uy tín về đánh giá thương hiệu chủ trì, sẽ diễn ra với chủ đề "The Brand Frontier: Asia’s Rise to Global Dominance" (Thương hiệu tiên phong: Sự vươn mình châu Á trên vị thế toàn cầu) sẽ chính thức diễn ra, quy tụ những thương hiệu dẫn đầu khu vực, những nhà hoạch định chính sách có tầm ảnh hưởng và các doanh nghiệp đang đóng vai trò định hình tương lai kinh tế châu Á.
Central Retail Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Central Retail Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa được vinh danh Doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc cho cộng đồng thông qua các sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), tại Lễ tôn vinh Saigon Time CSR 2025, ngày 5/11, tại GEM Center, phường Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là lần thứ 5 liên tiếp Central Retail Việt Nam được vinh danh vì cộng đồng.
Dấu ấn ‘White Night’ - Đêm nhạc hoàng gia Nga dành tặng khách hàng Techcombank Private

Dấu ấn ‘White Night’ - Đêm nhạc hoàng gia Nga dành tặng khách hàng Techcombank Private

Trong 2 tối (1 và 2/11) vừa qua, người yêu âm nhạc Thủ đô đã được thưởng thức trọn vẹn âm nhạc cổ điển Nga, với "âm thanh Leningrad" đặc trưng do Dàn nhạc Giao hưởng St. Petersburg biểu diễn trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc ‘White Night’ - Đêm Trắng.
Xem thêm
Phiên bản di động