Khẩu chiến sau chặng F1 Canada: Khi người về nhất nhưng không phải là kẻ chiến thắng?

(LĐTĐ) Kết quả tại Canada Grand Prix gây nhiều bất ngờ và tranh cãi: Sebastian Vettel về đích đầu tiên nhưng bục podium cao nhất vẫn thuộc về Hamilton. Tất cả vì khoảnh khắc mà như Vettel nói với đồng đội:“Mercedes đang đánh cắp chiến thắng của chúng ta!”.
khau chien sau chang f1 canada khi nguoi ve nhat nhung khong phai la ke chien thang Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1
khau chien sau chang f1 canada khi nguoi ve nhat nhung khong phai la ke chien thang TP Hà Nội có thể mở đường đua công thức 1

Tuột ngôi vô địch chỉ vì 5 giây phạt

khau chien sau chang f1 canada khi nguoi ve nhat nhung khong phai la ke chien thang
Vettel (áo đỏ) tỏ ra khó chịu khi bước lên bục nhận giải.

Sebastian Vettel đã xuất sắc giành pole (vị trí xuất phát đầu tiên) và thể thiện rất tốt tại ngày đua phân hạng (Qualifying Day - 8/6/2019) tại đường đua Circuit Gilles Villeneuve. Fan hâm mộ đội đua đến từ nước Ý một lần nữa đặt hy vọng vào Vettel và cỗ máy tốc độ SF90 để phá vỡ sự thống trị từ đối thủ Mercedes.

Vettel duy trì lợi thế dẫn đầu trong cả chặng, tuy nhiên trước sức ép từ Hamilton, tay đua của Ferrari mắc lỗi ở vòng đua thứ 48 khi anh mất kiểm soát tay lái ở một khúc cua trước khiến anh bị trượt trên cỏ. Khi trở lại đường đua xe của Vettel khiến Hamilton buộc phải phanh gấp nếu không muốn bị đâm vào bức tường phía bên phải.

Vettel bị kết luận là trở lại đường đua không an toàn và ngăn cản đối thủ Hamilton. Vì pha xử lý này nên Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) quyết định Vettel bị trừ 5 giây vào thành tích. Hamilton về đích với thời gian 1 giờ 29 phút 07 giây, trong khi Vettel bị trừ 5 giây và thời gian về đích của anh bị xếp sau Hamilton 3 giây 568.

Lewis Hamilton có chiến thắng thứ 7 tại Canada. Tuy nhiên màn ăn mừng chiến thắng tại Montreal dường như không đủ hấp dẫn bằng màn tranh cãi đang nóng lên từng ngày của giới truyền thông và người hâm mộ xung quanh án phạt 5 giây của Vettel.

khau chien sau chang f1 canada khi nguoi ve nhat nhung khong phai la ke chien thang
Vettel phản ứng bằng cách đi về phía xe đua của Hamilton và thay tấm bảng về nhất bằng tấm bảng về nhì.

Khẩu chiến dữ dội từ quyết định “đánh cắp” chiến thắng của Sebastian Vettel

Các giám sát đã quyết định xử phạt Vettel, cho biết: “Vettel rời khỏi đường đua tại Turn 3 và trở lại đường đua tại Turn 4 không an toàn, khi buộc Hamilton rời khỏi đường đua và có hành động để tránh va chạm”.

Cuộc đua tiếp tục diễn ra và Vettel được thông báo sau đó vài vòng đua rằng mình đã bị trừ 5 giây. Quá tức giận, Vettel nói qua radio của đội đua: “Tôi có chỗ nào để đi đâu! Họ (Mercedes) đang đánh cắp chiến thắng của chúng ta!”.

Sau cuộc đua, Vettel đã rời khỏi xe và tiến thẳng về phía văn phòng của ban tổ chức. Tay đua người Đức bày tỏ sự bức xúc khi đi về phía xe đua của Hamilton thay tấm bảng về nhất bằng tấm bảng về nhì và bỏ đi mà không tham dự cuộc phỏng vấn bắt buộc sau cuộc đua.

Đội đua Ferrari cũng đãthông báo đến FIA và công chúng rằng họ dự đính sẽ kháng cáo hình phạt trên và đòi lại chiến thắng cho nhà cựu vô địch người Đức. “Chúng tôi không hài lòng với án phạt. Theo quan điểm của Ferrari, Sebastian Vettel không thể làm gì hơn trong tình huống này. Nếu không may, thậm chí anh ấy còn phải bỏ cuộc sớm” - Chủ tịch của Ferrari tuyên bố.

khau chien sau chang f1 canada khi nguoi ve nhat nhung khong phai la ke chien thang
Khoảnh khắc “Vettel trở lại đường đua không an toàn” được cho là bước ngoặt của vòng đua tại Canada.

Trước án phạt đang trở thành tâm điểm thu hút mọi sự chú ý, không chỉ fan hâm mộ của Mercedes và Ferrari khẩu chiến dữ dội mà rất nhiều fan hâm mộ thể thao tốc độ và các cựu tay đua, những nhà cựu vô địch cũng đã lên tiếng về quan điểm cá nhân của mình

Mario Andretti - Tay đua huyền thoại từng vô địch giải đua F1, IndyCar, Giải vô địch Xe thể thao Thế giới và NASCAR bày tỏ quan điểm: “Tôi cho rằng nhiệm vụ của các giám sát viên là xử phạt một cách minh bạch khi các tay đua không đảm bảo an toàn chứ không phải là những lỗi kĩ thuật hiển nhiên vốn là kết quả hiển nhiên từ thách thức và khó khăn của cuộc đua. Những gì xảy ra tại chặng đua Canada là không thể chấp nhận được”.

Nhà vô địch giải F1 năm 1992 Nigel Mansell bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: “Cả hai tay lái đều xử lý rất thông minh nhưng tất cả lại kết thúc bởi một kết quả sai lầm”.

Trên twitter chính thức của F1, thậm chí có fan hâm mộ đã để lại bình luận nhà tài trợ lớn nhất của Hamilton chắc phải là FIA!

Trong khi đó, chuyên trang Motorsport có đăng bài phân tích của nhà báo chuyên về F1 Jonathan Noble. Dựa trên các phân tích từ camera quan sát trên đường đua, camera với góc nhìn từ xe của các tay đua khác, băng ghi âm đối thoại của team Ferrari và các góc quay từ những camera giấu kín, Noble khẳng định Sebastian Vettel đã quay đầu nhìn vào gương để xác định vị trí của Hamilton. Đồng thời khi bẻ lái để trở lại đường đua sau khi ra khỏi trục trái của đường đua và đám cỏ, Vettel đã kiểm soát được xe chứ không phải chiếc xe bị mất phương hương như trước đó.

Cuộc khẩu chiến chắc chắn sẽ không dễ dàng kết thúc. Những quyết định gây tranh cãi đang khiến giải đua F1 hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vettel cùng đội Ferrari đang lấy lại phong độ, có thể làm lung lay sự thống trị củaMercedes bất cứ lúc nào. Tất cả đều rất đáng chờ đợi

Chưa đầy 10 tháng nữa, người dân Việt Nam sẽ được trực tiếp chứng kiến Giải đua tốc độ hấp dẫn nhất thế giới F1 ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội.

Mới đây, công ty Vietnam Grand Prix đã công bố mở bán 2 loại vé - vé Khán đài Vạch xuất phát và Vé Phổ thông trên trang www.f1vietnamgp.com. Mức giá dao động chỉ từ 700.000 VND với lựa chọn đa dạng từ vé 3 ngày đến vé lẻ 1 ngày.

Đây là mức giá phù hợp để mọi người dân Việt Nam ở mọi tầng lớp đều có thể trực tiếp đến xem giải đua danh giá nhất hành tinh này.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Website: www.f1vietnamgp.com Fanpage: https://www.facebook.com/formula1vietnamgrandprix/ Hotline: 1900232428

V.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động