Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh:

Khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (15/9), tại Hải Phòng, LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tổ chức hội nghị đánh giá chương trình phối hợp giữa 3 đơn vị từ đầu năm tới nay. Các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Trần Danh Chức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Tống Văn Bằng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng đồng chủ trì hội nghị.  
khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan Thành lập 25 CĐCS theo phương thức mới trong 8 tháng đầu năm
khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan Sôi nổi Hội thi Nét đẹp văn hóa công sở năm 2018 vòng sơ khảo
khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu thu kinh phí, đoàn phí công đoàn

Nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn

Báo cáo sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh từ đầu năm tới nay cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2018, bên cạnh những thuận lợi, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của các địa phương gặp không ít khó khăn. Trong đó, một số ít doanh nghiệp nhỏ có vốn đầu tư trong nước gặp khó khăn về sản xuất kinh doanh nên vẫn còn tình trạng bị giãn hoãn, thiếu nhỡ việc làm, chậm lương, chậm đóng BHXH, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi, chế độ chính sách của người lao động.

Mặc dù vậy, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, công tác phối hợp giữa LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh Trần Danh Chức và Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng Tống Văn Bằng chủ trì hội nghị

Cụ thể, LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo đúng kế hoạch; đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn cấp tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2018-2023. Chương trình Đại hội của các đơn vị được dư luận đánh giá cao về công tác chuẩn bị nhân sự; các điều kiện tiến hành Đại hội có nhiều đổi mới, đảm bảo tính khoa học, phát huy được trí tuệ của đại biểu thông qua việc lấy ý kiến bằng phiếu hỏi; thảo luận tại hội trường.

Trước, trong và sau Đại hội, LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện chào mừng Đại hội như: Triển khai công tác tuyên truyền về Đại hội sâu rộng đến cơ sở, tổ chức gắn biển nhiều công trình tiểu biểu, công trình có giá trị kinh tế, tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội... Ngay sau Đại hội, các đơn vị đã xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, phân công nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, thành phố trong nhiệm kỳ mới, xây dựng chương trình toàn khóa đảm bảo tính hiệu quả, khoa học và tiến độ thời gian.

Mặc dù tập trung cao độ cho Đại hội, song các chức năng, nhiệm vụ khác của tổ chức công đoàn vẫn được LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố chú trọng. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động luôn được quan tâm, nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả với quy mô lan tỏa rộng khắp như:“Tết sum vầy 2018” “Tháng Công nhân”; “Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018”; các cấp công đoàn đã tích cực thi đua lao động sản xuất hưởng ứng chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), đặc biệt là các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam ...

Từ những hiệu quả thiết thực trong công tác chăm lo cho người lao động, tổ chức công đoàn các cấp của 3 tỉnh, thành phố đã khẳng định được vai trò, vị thế, luôn được cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ và quan tâm hỗ trợ.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người lao động được LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố chú trọng với nhiều hình thức, biện pháp, đặc biệt là việc thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp. LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố cũng đã phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; số lượng đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại từng bước được nâng lên, chất lượng các hội nghị được chú trọng về nội dung, đảm bảo đúng quy trình; tỷ lệ TƯLĐTT tăng với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động.

Ngoài ra công tác tuyên truyền, quán triệt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai thực hiện thường xuyên, sâu rộng đến cơ sở, đoàn viên và người lao động, các nội dung tuyên truyền được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú làm tăng tính thu hút của các buổi tuyên truyền. Đặc biệt, hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2018 được LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố triển khai sâu rộng, tập trung cho công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Các phong trào thi đua được đổi mới, thực chất, hiệu quả hơn; hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ được tập trung đẩy mạnh, nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, nhất là quan tâm hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn… từ đó tác động tích cực đến người sử dụng lao động cùng quan tâm chăm lo tới người lao động, qua đó góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh Trần Danh Chức phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm tới nay, LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố cũng đã làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tổ chức phát động có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và động viên CNVCLĐ thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của 3 tỉnh, thành phố.

Thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn

Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn, những kết quả đạt được và cả tồn tại hạn chế trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 3 tỉnh, thành phố 9 tháng đầu năm, tại hội nghị, đại diện LĐLĐ các tỉnh, thành phố đã tham luận đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng Tống Văn Bằng phát biểu tại hội nghị

Đại diện cho LĐLĐ Thành phố Hà Nội tham luận với chủ đề “Giải pháp thu kinh phí công đoàn qua một tài khoản tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam”, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, LĐLĐ Thành phố Hà Nội vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng, giao làm thí điểm cho cả nước để triển khai công tác thu kinh phí công đoàn qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Trên cơ sở sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã lựa chọn LĐLĐ quận Nam Từ Liêm là đơn vị tiên phong đi đầu trong cả nước thực hiện việc thí điểm này. Sau khi được phân công, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã rất tích cực thực hiện các công việc theo hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố Hà Nội để thực hiện triển khai thu kinh phí công đoàn qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Sau khi thực hiện thí điểm, bắt đầu từ 1/1/2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã triển khai trên toàn quốc phương thức thu này. Việc thực hiện phương thức thu này có ưu điểm rõ nét đó là kiểm soát được nguồn thu, hạn chế thất thu, tạo điều kiện cho CĐCS chủ động trong các hoạt động nhờ nhận được kinh phí phân phối kịp thời (trong vòng 24 giờ).

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Quang cảnh hội nghị

Tính đến nay, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã có 38/45 công đoàn cấp trên cơ sở gán dữ liệu vào phần mềm với trên 2.500 đơn vị, doanh nghiệp. Một số đơn vị chưa gán được dữ liệu do trên địa bàn một số huyện chưa có chi nhánh ngân hàng Vietinbank.

Để triển khai có hiệu quả thực hiện thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản Công đoàn Việt Nam tại ngân hàng Vietinbank, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đề xuất 6 giải pháp, trong đó có việc cần xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tài chính tại các cấp công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng đảm bảo tính chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao đồng thời tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán công đoàn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp nhằm tiếp cận và vận động chủ doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp kinh phí công đoàn.

Tham luận với đề tài “Công tác sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và thực hiện chính sách cán bộ công đoàn”, đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ năm 2015, tổ chức công đoàn Quảng Ninh đã đứng trước những yêu cầu, đòi hỏi của việc thực hiện công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức đảm bảo phù hợp với tình hình. Chính vì vậy, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã tập trung nghiên cứu, rà soát tổng thể bộ máy, biên chế các cấp công đoàn Quảng Ninh, trên cơ sở đó mạnh dạn xây dựng Đề án, triển khai thực hiện bước đầu các giải pháp phát huy tốt hiệu quả. Công đoàn Quảng Ninh đã tiến hành sắp xếp bộ máy, thực hiện tinh giản biên chế đạt kết quả và điều đáng mừng là hoạt động các cấp công đoàn ổn định, mang lại hiệu quả rõ nét.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao kinh phí hỗ trợ xây dưng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Để thực hiện tốt công tác cán bộ, góp phần để tổ chức công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đề xuất 3 kiến nghị, giải pháp trong đó có việc đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam rà soát tổng thể, tiến hành sắp xếp CĐCS theo hướng phù hợp nhất là với những doanh nghiệp đã cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước; bàn giao về LĐLĐ các tỉnh, thành phố quản lý những CĐCS thuộc các công đoàn ngành Trung ương ở những đơn vị không còn vốn nhà nước hoặc Nhà nước không nắm cổ phần chi phối.

Tham luận với chủ đề “Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể”, đại diện LĐLĐ Thành phố Hải Phòng cho biết, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2018, toàn Thành phố Hải Phòng đã có 344 bản Thỏa ước lao động tập thể được ký mới, 489 bản Thỏa ước lao động tập thể được ký lại nâng tổng số bản Thỏa ước lao động tập thể được ký kết lên 815 bản/1217 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, đạt tỷ lệ 67%. Các bản Thỏa ước lao động tập thể thực hiện đúng quy trình có chất lượng đã làm gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa chủ sử dụng lao động với người lao động, góp phần cải thiện đáng kể điều kiện sống, làm việc của người lao động.

Đại diện LĐLĐ Thành phố Hải Phòng đã đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ ký kết và chất lượng các bản Thỏa ước lao động tập thể. Trong đó có việc phải tập trung đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng thương lượng của cán bộ công đoàn, cách thức, phương pháp sử dụng các công cụ đối thoại và tập hợp ý kiến người lao động để tham gia thương lượng và đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị thương lượng.

khang dinh hon nua vai tro vi the cua to chuc cong doan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ngoài 3 tham luận trên, tại hội nghị, các đại biểu còn thảo luận, đóng góp những ý kiến quý giá cho các mặt công tác khác để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Ban Tổ chức đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ 3 tỉnh, thành phố. Cũng nhân dịp này thay mặt LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Xem thêm
Phiên bản di động