Khám phá khách sạn đẹp nhất Hà Nội

LĐTĐ -Hà Nội có một khách sạn 5 sao mang tên JW Marriott Hanoi. Đây là khách sạn Quốc tế 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, được thiết kế bởi Carlos Zapata theo hình tượng con rồng – biểu tượng của Việt Nam.

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội nằm trong tổ hợp công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Hội trường Ba Đình (mới) tại huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 Được biết, kiến trúc sư người Mỹ, Carlos Zapata, người đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại thành phố Hồ Chí Minh cũng là người thiết kế cho dự án này lấy cảm hứng từ hình ảnh của "con rồng huyền thoại", một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam, biểu tượng cho sức mạnh và sự cao quý.
 
Dự án khách sạn 5 sao mang thương hiệu JW Marriott tại Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư có diện tích 78.727m2 với tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD. Khách sạn quy mô 8 tầng và một tầng phục vụ hội nghị, gồm 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống. Khách sạn JW Marriott sẽ phục vụ cho quan khách, doanh nhân cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị, tham quan Thủ đô. 
 
Trong khách sạn còn có hệ thống nhà hàng Âu Á, phòng họp, hội thảo, khu chăm sóc sức khỏe và những tiện nghi cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách.
 
Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cho biết, từ tháng 8/2005, Bitexco được Chính phủ lựa chọn là chủ đầu tư công trình khách sạn 5 sao trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Theo quy hoạch, đây là một trong 3 công trình quan trọng thuộc quần thể Trung tâm Hội nghị quốc gia rộng 64ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Đó là, Tòa nhà Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bảo tàng Hà Nội và tổ hợp khách sạn 5 sao. 
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Bob Fabiano, Tổng giám đốc JW Marriott Hanoi tự tin mình sẽ thành công. Bởi ông đã có 18 năm quản lý điều hành chuỗi khách sạn mang thương hiệu nổi tiếng Marriott ở nhiều nước, đặc biệt là các nước châu Á. 

 ông Bob Fabiano, Tổng giám đốc JW Marriott Hanoi

Theo ông Bob Fabiano, JW Marriott Hanoi nằm ở vị trí giao thông vô cùng thuận tiện, cách trung tâm Hà Nội 7,5 km về phía Tây và cách sân bay 22,5 km về phía Nam. Quy hoạch chung của thành phố đến năm 2020, JW Marriott Hanoi sẽ được vây quanh bởi các chung cư, nhà liền kề, cao ốc văn phòng hiện đại và công viên cây xanh trong tương lai. Đây cũng là một trong số ít các khách sạn ở Hà Nội đáp ứng được các tiêu chí phục vụ về số phòng lớn, hội trường lớn, bãi đậu xe rộng, đặc biệt là đẳng cấp 5 sao sang trọng mang thương hiệu nổi tiếng Marriott trường tồn hàng trăm năm trên toàn cầu.
 
 Khách sạn JW Marriott Hanoi được xây dựng theo kết cấu đường cong xoắn ốc, nằm trên diện tích đất 6,3 ha, hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước đất trời rộng mở, kết hợp với khoảng sân vườn bên trong đầy màu xanh mát của thiên nhiên đã tạo nên một dáng vẻ thanh thoát. Lối vào chính băng qua tầng 2 của sân trong được hình thành bởi hai tấm sàn song song, nối liền qua một chiếc cầu. Chỗ đậu xe của khách tách biệt khỏi sân phía bên trong. Chỗ đậu xe khách VIP được thiết kế ngay trong sân, liền kề một trung tâm mua sắm cao cấp.
 
Khu vực tiền sảnh sẽ được trang bị bởi một quầy bar, môt nhà hàng, quầy lưu niệm, lễ tân, trung tâm mua sắm, bộ phận hành chính, các phòng họp nhỏ và một khoảng trống dành để thư giãn với mái lợp nhìn ra mặt nước. Bên cạnh đó, khách sạn còn được bố trí những khu vực dành riêng cho dịch vụ chuyển hàng đến và đi cũng như cung cấp các dịch vụ khác tại phía sau của khách sạn.
 
Trung tâm giải trí được trang bị bởi các nhà hàng lớn, nhỏ, 5.000 m2 dành cho khu vực mua sắm, hội trường lớn rộng 1.000 m2, có thể chia thành 4 phòng nhỏ, một hội trường nhỏ hơn với diện tích 500 m2 cũng có thể chia thành 4 phòng nhỏ và một số phòng họp khác nhỏ hơn.
 
Bên cạnh đó, khách sạn còn được bố trí những khu vực dành riêng cho dịch vụ chuyển hàng đến và đi cũng như cung cấp các dịch vụ khác phía sau.
 
Tầng 2 là diện tích cho các khoảng thông tầng, sảnh đợi, các nhà hàng và phòng ăn đặc biệt, khu vực văn phòng phục vụ khách sạn và các khu vực để phát triển sau này. Các phòng ở được phân chia từ tầng 3 đến tầng 8. Trên tầng 7 có ba phòng nghỉ cao cấp, một phòng Phó tổng thống và một phòng Tổng thống. Tầng 9 được trang bị bể bơi trong nhà, phòng tập thể dục và một khu spa ngoài trời.
 
JW Marriott Hanoi được xây dựng chủ yếu bằng chất liệu kính và gỗ, tạo nên sự ấm áp và sang trọng, đồng thời làm cho khách sạn thêm nổi bật vì nghiêng bóng bên hồ nước, hài hoà và trộn lẫn với cảnh quan thiên nhiên của toàn khu. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho du khách mỗi khi đến thăm Thủ đô Hà Nội cũng như tổ chức các sự kiện lớn của Quốc gia, các Tập đoàn, Tổng công ty lớn cũng như những đám cưới sang trọng, đẳng cấp...

Khách sạn JW Marriott do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư vừa nhận được giải thưởng “Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á - Thái Bình Dương (The Best New Hotel Construction and Design). Đây là giải thưởng do tổ chức “Giải thưởng Bất động sản quốc tế” (The International Property Awards) trao tặng.

Để đạt giải thưởng này, khách sạn JW Marriott đã trải qua bình chọn khắt khe của hơn 70 chuyên gia uy tín với các hạng mục chính: Phát triển, Thiết kế nội thất, Kiến trúc và bất động sản. Cuối cùng khách sạn 5 sao này đã chiến thắng ở hạng mục Phát triển với giải thưởng “Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
Điểm ấn tượng nhất của khách sạn là kiến trúc độc đáo mô phỏng hình ảnh “con rồng huyền thoại” bên bờ biển dài Việt Nam. Tác giả thiết kế là kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata. Đây cũng là người thiết kế toà tháp tài chính Bitexco Financial Tower tại TP.HCM.
 
Được biết, tổng mức đầu tư của khách sạn là 250 triệu USD, bắt đầu sử dụng từ quý 3.2013. Khách sạn được thiết kế 9 tầng với 450 phòng nghỉ.
 
Ngoài ra, khách sạn còn có 2.400 m2 dành cho không gian hội thảo, trong đó có 2 phòng Ballroom chiều cao 7m, khu vực studio dành cho các sự kiện lãnh đạo cấp cao, các diễn đàn kinh tế, cũng như không gian tổ chức các sự kiện ngoài trời cùng hệ thống nhà hàng Âu - Á…

Dưới đây là một số hình ảnh Khách sạn 5 sao mang tên JW Marriott Hanoi:

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

(LĐTĐ) Lãi suất huy động của các ngân hàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, vậy lãi suất ngân hàng nào cao nhất?
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, giá vàng miếng SJC tăng trở lại và neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng điên cuồng, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động, trong đó có những ngân hàng lần thứ hai điều chỉnh tăng lãi suất.
TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng một số chỉ tiêu kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn tăng trưởng thấp hoặc không đạt, cần phải có giải pháp khắc phục.
Tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán

Tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán

(LĐTĐ) Bộ Tài chính cho biết, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường; đến nay đã ban hành 116 quyết định xử phạt, với tổng số tiền xử phạt khoảng 20,1 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động