"Kẻ đào tẩu giấc mơ" - bom tấn viễn tưởng đến từ xứ sở bạch dương

(LĐTĐ) Những năm gần đây, điện ảnh Nga đang dần thu hút hơn qua việc đa dạng hóa các thể loại phim. Song song với dòng phim tình cảm lãng mạn, các tác phẩm khoa học viễn tưởng, hành động đến từ xứ sở bạch dương cũng đã và đang trở thành món ăn tinh thần mới lạ cho khán giả yêu điện ảnh.
ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong Đừng ra đường, hãy ở nhà thưởng thức những bộ phim âm nhạc đong đầy cảm xúc này!
ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong "Harry Potter" tái xuất màn ảnh trong vai tù vượt ngục từng gây chấn động Nam Phi

Năm 2020, "Kẻ đào tẩu giấc mơ" (Coma) sẽ đại diện cho điện ảnh Nga tham gia đường đua phòng cùng với nhiều đối thủ đến từ Hollywood. Bằng loạt điểm nhấn về kỹ xảo hình ảnh và cốt truyện, tác phẩm hứa hẹn mang đến cơn gió lạ cho màn ảnh rộng thế giới đầu năm nay.

ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong
Kẻ đào tẩu giấc mơ hứa hẹn mang lại trải nghiệm điện ảnh mới lạ cho khán giả

Nhiều năm qua, nhắc đến dòng phim khoa học viễn tưởng, người hâm mộ ắt hẳn sẽ ngay lập tức liên tưởng tới Hollywood. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nền điện ảnh khác khai thác tốt thể loại phim nói trên, không riêng gì kinh đô điện ảnh thế giới, điển hình là Nga.

Với kịch bản độc đáo và cách làm phim có phần khác biệt, các bom tấn khoa học viễn tưởng của Nga dễ đem đến trải nghiệm mới lạ cho khán giả. "Kẻ đào tẩu giấc mơ" cũng không ngoại lệ. Phim sở hữu cốt truyện hấp dẫn và mới mẻ, ít gặp trong các tác phẩm cùng thể loại do Hollywood sản xuất.

Nội dung chính của "Kẻ đào tẩu giấc mơ" xoay quanh trải nghiệm kỳ lạ của một chàng kỹ sư trẻ tài năng. Tỉnh dậy sau một vụ tai nạn, chàng trai nhận thấy bản thân mắc kẹt trong một thế giới kỳ quặc và hỗn loạn, được lấp đầy bởi ký ức của những bệnh nhân đang hôn mê.

Giống như ký ức của con người, thế giới ấy rời rạc, hỗn độn và không ổn định. Ở đó, mọi thứ tưởng như vô lý nhất đều có thể tồn tại và mọi định luật vật lý đều bị bẻ cong. Chàng kỹ sư sẽ làm gì để thoát khỏi thế giới kỳ lạ đó? Tất cả sẽ được giải đáp trong 100 phút thời lượng chiếu phim.

ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong
Kỹ xảo và hành động cực kỳ hoành tráng xứng tầm bom tấn

"Kẻ đào tẩu giấc mơ" do Nikita Argunov đạo diễn. Nikita Argunov là nhà sản xuất phim tài năng người Nga. Anh từng gây chú ý khi tham gia sản xuất hai bom tấn khoa học viễn tưởng "Mafia: Survival Game" (Mafia: Trận chiến sinh tử) và "Guardians" (Siêu chiến binh).

So với các tác phẩm cùng thể loại của Hollywood, đây không hẳn là những tựa phim mới mẻ nhưng "Mafia: Survival Game và Guardians" vẫn được đánh giá là cơn gió lạ từ nước Nga và cho thấy sự phát triển trong dòng phim hành động, viễn tưởng của xứ sở bạch dương và chinh phục phòng vé với hơn 7 triệu USD doanh thu. Còn Guardians đạt mốc doanh thu 9,7 triệu USD.

Năm 2020, Nikita Argunov tái xuất với thể loại sở trưởng: khoa học viễn tưởng, đích thân cầm trịch và viết kịch bản bom tấn mới Kẻ đào tẩu giấc mơ, chứ không đơn thuần chỉ tham gia sản xuất. Ở "Kẻ đào tẩu giấc mơ", đạo diễn người Nga tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là đầu tư vượt trộ cho phần kỹ xão cũng như nội dung phim.

ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong ke dao tau giac mo bom tan vien tuong den tu xu so bach duong
Khán giả sẽ được chứng kiến màn trình diễn và tung hứng ăn ý của dàn sao trẻ đẹp Ngoại hình sáng và kỹ năng diễn xuất góp phần tạo nên những thước phim đầy cảm xúc.

Khi nhà sản xuất tung trailer chính thức cho "Kẻ đào tẩu giấc mơ", đoạn trailer nhá hàng ngập tràn những cảnh quay hoành tráng, được đầu tư chăm chút kỹ xảo. "Kẻ đào tẩu giấc mơ" vẽ ra một thế giới hỗn loạn với những cảnh vật kỳ lạ, những cỗ máy khổng lồ cùng những sinh vật kỳ dị biến hóa khôn lường hết sức chân thực và đáng sợ.

Ngoài ra, trailer phim có hé lộ nhiều trường đoạn hành động kịch tính và mãn nhãn. Các pha chiến đấu được dàn dựng công phu kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh sống động, hứa hẹn mang lại trải nghiệm điện ảnh thú vị cho khán giả.

Ở "Kẻ đào tẩu giấc mơ", khán giả sẽ được chứng kiến màn trình diễn và tung hứng ăn ý của dàn sao trẻ đẹp. Vai chính của phim do nam diễn viên điển trai Rinal Mukhametov đảm nhận. Tài tử quen mặt với nhiều người hâm mộ thông qua bộ phim Attraction – được mệnh danh là chuyện tình Romeo và Juliet phiên bản ngoài hành tinh của nước Nga.

Bên cạnh ngôi sao chính Rinal Mukhametov, "Kẻ đào tẩu giấc mơ" còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Anton Pampushnyy, Lubov Aksenova, Milosh Bikovich, Konstantin Lavronenko… Ngoại hình sáng và kỹ năng diễn xuất chắc tay của những gương mặt trẻ nói trên sẽ góp phần tạo nên những thước phim đầy cảm xúc.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Nên xem

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động