Huyện Thanh Trì: Chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

(LĐTĐ) Sau gần 3 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao theo hướng đô thị văn minh, nhiều công trình hạ tầng kinh tế - xã hội ở huyện Thanh Trì được đầu tư xây mới và được cải tạo nâng cấp khang trang sạch đẹp, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Đặc biệt, nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện về chủ trương “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020” được nâng lên rõ rệt.
thanh tri tiep tuc nang cao nhom tieu chi xay dung he thong chinh tri vung manh Xây dựng nông thôn mới gắn với nghề trồng hoa
thanh tri tiep tuc nang cao nhom tieu chi xay dung he thong chinh tri vung manh Xây dựng huyện Thanh Trì gắn với gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống
thanh tri tiep tuc nang cao nhom tieu chi xay dung he thong chinh tri vung manh Xã Đan Phượng phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu
thanh tri tiep tuc nang cao nhom tieu chi xay dung he thong chinh tri vung manh
Thanh Trì: Tiếp tục nâng cao nhóm tiêu chí về Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Để có được những thay đổi tích cực trên, theo Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Thanh Trì, cùng với sự vào cuộc sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, còn là sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện trong cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”. Các tiêu chí xây dựng NTM đã và đang được duy trì, củng cố và nâng cao.

Cùng với việc tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện các tiêu chí về văn hóa – xã hội, môi trường, giáo dục… một trong những tiêu chí được Đảng bộ, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm đó chính là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Trong đó, hệ thống chính trị tại các xã được thường xuyên quan tâm củng cố, sắp xếp kiện toàn đảm bảo tinh gọn, hoạt động có hiệu quả.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ thực hiện nề nếp: đã bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại 135 đồng chí, luận chuyển, điều động 18 đồng chí, kiện toàn cấp ủy các cấp 78 đồng chí, mở 154 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ với 25.775 học viên...

Song song với công tác kiện toàn bộ máy, công tác phòng ngừa, giải quyết tụ tập đông người có hiệu quả, không để các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị có cơ hội kích động, gây rối, biểu tình, hoạt động chống phá; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trên địa bàn; không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự, không để hình thành tụ điểm phức tạp về hình sự và tệ nạn xã hội gây bức xúc trong dư luận. Qua đó, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao diễn ra trên địa bàn huyện..

Cùng với đó, các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo tốt an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội đặc biệt trong dịp Tết, lễ hội xuân, các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước; chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, ổn định địa bàn.

Tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019 hoàn thành 100% chỉ tiêu (125 tân binh, 14 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân) và tổ chức thành công lễ ra quân huấn luyện năm 2019.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, nhiều mô hình, tấm gương điển hình tiến tiến xuất hiện trong các phòng trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế xã hội.

Các đoàn thể đã có nhiều hình thức tuyên truyền, tổ chức 17 cuộc đối thoại, 4 hội nghị tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, giải đáp kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân vận, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhằm tiếp tục nâng cao tiêu chí xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong xây dựng NTM, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh, thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

Cấp ủy chính quyền các cấp phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động tới từng cộng đồng dân cư, từng người dân, tạo điều kiện để nhân dân trực tiếp tham gia bàn bạc, thực hiện và giám sát việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch để người dân thực sự là chủ thể thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền trong việc thực hiện chương trình. Bố trí cán bộ có năng lực, chuyên môn tham gia Ban chỉ đạo và cơ quan giúp việc. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện ở các xã.

Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU được giao nhiệm vụ phân công phụ trách xã tập trung chỉ đạo, nắm bắt tình hình và báo cáo Thường trực Ban chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ.

Các ngành và hệ thống chính trị tổ chức phát động các phong trào thi đua phấn đấu đạt tiêu chí và mục tiêu của ngành, đoàn thể trong xây dựng NTM. Thường xuyên nhân rộng cách làm hay, mô hình tốt, khen thưởng kịp thời, thỏa đáng các điển hình tiên tiến, nhất là các cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Tin khác

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

(LĐTĐ) Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn. Tuy nhiên, quá trình này đã và đang là thách thức không nhỏ đối với các địa phương, đòi hỏi cần có các giải pháp cụ thể, sát thực tế, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân.
Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

(LĐTĐ) Để phấn đấu với mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, ngay từ đầu năm, cán bộ và nhân dân trên toàn địa bàn huyện Thường Tín đang nỗ lực gấp rút để hoàn thành các tiêu chí.
Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

(LĐTĐ) Việc ứng dụng chế phẩm sinh học thảo mộc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã giúp nông dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng nâng chất lượng nông sản, góp phần bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.
Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động