Huyện Ba Vì chủ động phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Bên cạnh công tác khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế, các đơn vị đã chủ động trong xây dựng kế hoạch, triển khai diễn tập, thực hiện hiệu quả công tác chống dịch…
huyen ba vi chu dong phong chong dich covid 19 Việt Nam tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới với Campuchia và Lào từ 1/4 để ngăn chặn dịch Covid-19
huyen ba vi chu dong phong chong dich covid 19 Quận Ba Đình: Đảm bảo phố phường sạch đẹp phòng chống dịch Covid-19
huyen ba vi chu dong phong chong dich covid 19 Trước ngày 31/5: Chi trả xong lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020

Nhiều nỗ lực trong phòng, chống dịch

Những ngày này, thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì, các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học, công trường xây dựng, bệnh viện… trên địa bàn đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, Huyện đoàn Ba Vì đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên 31 xã, thị trấn tiến hành tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh nghĩa trang Liệt sỹ.

huyen ba vi chu dong phong chong dich covid 19
Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19.

Tại các địa phương, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã huy động hàng nghìn Đoàn viên Thanh niên tiến hành tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, nhổ cỏ ở các đoạn đường hoa thanh niên tự quản. Các Đoàn viên, thanh niên cùng với gia đình tự vệ sinh nhà cửa, lau chùi nhà cửa. Các chi đoàn các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cũng tích cực triển khai tổ chức cho Đoàn viên, thanh niên tiến hành lau chùi toàn bộ hệ thống bàn ghế, lan can, sàn nhà, rửa đồ chơi của học sinh. Công tác phối hợp cùng với Trạm Y tế các xã, thị trấn được đẩy mạnh, đặc biệt trong công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng để đảm bảo an toàn cho các cơ sở trường, lớp.

Được biết trong suốt thời gian qua, để phòng chống dịch Covid-19, Huyện đoàn cũng như Đoàn các xã như Tản Hồng, Châu Sơn, Phú Sơn, Cổ Đô, Tòng Bạt… cũng tiến hành quyên góp tiền để mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho các em học sinh, sinh viên và nhân dân. Bên cạnh đó, Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên nâng cao cảnh giác phòng chống dịch, kiên quyết đấu tranh với những Đoàn viên thanh niên lợi dụng dịch Covid-19 để đưa tin sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận.

Để phòng dịch, Phòng Văn hóa thông tin huyện cũng ban hành văn bản yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tại các quán Bar, Quán Karaoke trên địa bàn huyện; Công an huyện thực hiện điều tra, giám sát tất cả các trường hợp khách du lịch trên địa bàn huyện; Phòng Y tế phối hợp với cơ quan Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện tập huấn cho bảo vệ đo thân nhiệt cho khách đến giao dịch hành chính…

Tăng cường công tác diễn tập

Đáng chú ý, tại cấp xã, bên cạnh việc tổ chức thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, công tác tuyên truyền cũng được triển khai tương đối tốt. Xã Tản Lĩnh là ví dụ. Tại đây, công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh được đẩy mạnh. Các hình thức tuyên truyền khác như hệ thống pa nô, áp phích, phát 4.000 tờ rơi… cũng truyền tải thông tin phòng chống dịch bệnh đến các hộ gia đình trong xã. Tản Lĩnh cũng chủ động mua 45 kg thuốc CloraminB thực hiện phun 2 lần tại các nơi công cộng trên địa bàn xã. Ủy ban nhân dân xã cũng trích kinh phí 78 triệu đồng mua các trang thiết bị để phòng chống dịch. Tương tự, tại xã Minh Quang, Ban chỉ đạo phòng chống Covid của xã đã tổ chức họp và quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Xã đã phát được 3.000 tờ rơi, in 16 băng rôn tuyên truyền, phát 109 lượt tin bài trên phương tiện truyền thanh. Qua hoạt động thông tin tuyên truyền, người dân đã nắm bắt được các phương pháp phòng chống dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người. Đã giám sát điều tra, tư vấn 7 công dân đi từ nước ngoài về cách ly 14 ngày tại nhà đã hoàn thành thời gian. Toàn xã đã khử khuẩn vệ sinh môi trường được 6 đợt với tổng số lượng Cloramin B là 67 kg và tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần tại các nhà trường, cơ quan, Trạm Y tế, đền, chùa trên địa bàn xã.

Đáng chú ý, mới đây Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động này nhằm thực hành tình huống tiếp nhận ca bệnh xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế. Ngoài ra, buổi diễn tập cũng trực tiếp góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo và các khoa, phòng trong việc phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị; nâng cao nhận thức, ý thức của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ các phòng ban, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời giúp các y, bác sỹ được thực hành, tiếp cận các bước trong quy trình xử lý bệnh nhân bị nghi nhiễm Covid-19.

Qua ghi nhận, tại đầu buổi diễn tập, tất cả đội ngũ y, bác sỹ ở các khoa, phòng trong bệnh viện đã được hướng dẫn và thực hành các bước mặc, tháo và sử dụng các trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch gồm: Sử dụng dung dịch sát khuẩn tay chứa cồn, mặc áo, đi găng, mang kính, khẩu trang, ủng, sử dụng máy phun thuốc khử khuẩn… Qua đó để bảo vệ bản thân và tránh làm lây lan virus tại bệnh viện.

Tiếp sau đó bệnh viện thực hành quy trình phát hiện, sàng lọc và cách ly người bệnh tại khu tiếp đón. Tại đây bệnh viện đã bố trí khu tiếp đón người bệnh, thường trực 4 điều dưỡng, được trang bị đồ bảo hộ tiến hành đo nhiệt độ, bình xịt dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho bệnh nhân, hướng dẫn cho người bệnh sử dụng khẩu trang, đối với các trường hợp ho, sốt, khó thở, có yếu tố dịch tễ được cấp và đeo khẩu trang y tế, đồng thời tiến hành quy trình đưa người bệnh vào khám tại phòng khám sàng lọc.

Tại các địa phương trong huyện Ba Vì như: Chu Minh, Tiên Phong, Cam Thượng, Đông Quang, Cổ Đô… cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đều nêu cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các Trạm Y tế xã cùng với Đài Truyền thanh tuyên truyền thường xuyên ngày 3 lần về sự nguy hiểm của dịch bệnh, cách phòng chống đến người dân. Phát tờ rơi về Virus đến tay từng hộ gia đình. Chỉ đạo trưởng thôn dán pano, áp phích về phòng chống dịch tại Nhà Văn hóa các thôn, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của thôn…

Tại khu vực điều trị cách ly đã được khử khuẩn, bố trí đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ người bệnh gồm máy thở, bình ô xy, xe tiêm truyền thuốc…Tại đây bệnh nhân tiếp tục được thăm khám và được cán bộ của trung tâm y tế huyện Ba Vì tiến hành lấy bệnh phẩm để xét nghiệm. Bệnh viện cũng thực hành các quy trình đưa người bệnh đi chụp Xquang, siêu âm trong trường hợp cần thiết.

Trước khi đưa người bệnh đi, bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng chụp Xquang, phòng siêu âm đã được thông báo, chuẩn bị phương tiện, máy móc và trang phục bảo hộ, khi người bệnh được di chuyển đến phòng siêu âm, phòng chụp Xquang, siêu âm để thực hiện kỹ thuật, toàn bộ khu vực di chuyển và phòng khám của bệnh nhân đều được khử khuẩn ngay. Sau khi thực hiện kỹ thuật, các máy Xquang, siêu âm và bề mặt sàn nhà phòng Xquang, siêu âm đều được khử khuẩn. Chương trình Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đa Khoa huyện Ba Vì đã diễn ra thành công, đảm bảo đúng yêu cầu, mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Ba Vì luôn quyết liệt, tuyệt đối không chủ quan. Trong công tác tuyên truyền huyện cũng quán triệt các địa phương trực thuộc chú ý cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đa dạng các hình thức tuyên truyền để người dân hiểu và tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng. Đồng thời, làm tốt công tác rà soát, kê khai, quản lý chặt chẽ số người di biến trên địa bàn. Tăng cường phát huy giám sát của nhân dân để thông tin sớm về người đi từ vùng dịch, người nước ngoài vào địa bàn. Khẩn trương xây dựng kịch bản, phương án ứng phó chi tiết, cụ thể để sẵn sàng ứng dụng khi cần thiết, tuyệt đối không để bị động khi có các tình huống xấu xảy ra…

Rõ ràng, bằng sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và sự vào cuộc của cả cộng đồng, huyện Ba Vì đang thể hiện quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, nỗ lực khống chế, không để dịch xảy ra trên địa bàn huyện.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động