Hướng đi mới cho du lịch Thủ đô
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá Du lịch Thủ đô | |
Điểm nhấn tháng 10 | |
Tỏa sáng Văn hóa - Du lịch Thủ đô |
Ngành Du lịch Thủ đô vừa trực tiếp bỏ kinh phí, vừa đóng vai trò “cầu nối” vận động các doanh nghiệp vận tải lớn như Hãng hàng không quốc gia Vietnam, các doanh nghiệp lữ hành trong nước, cũng như đơn vị phụ trách các địa điểm du lịch tham gia đón đoàn famtrip để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho đối tác. Tiếp đó, tổ chức các buổi đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, lắng nghe ý kiến từ đối tác.
Với những nỗ lực của mình, hoạt động du lịch của Hà Nội đã ghi nhận những bước tiến đặc biệt, xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
Hồ Gươm là một trong những địa điểm được nhiều khách được ngoài ghé thăm. |
Có thể nói, Chương trình xúc tiến du lịch tại chỗ đã thể hiện sự năng động của ngành Du lịch Hà Nội trong việc thu hút nguồn khách từ các thị trường chi tiêu cao, góp phần thực hiện thành công cả hai chỉ tiêu về khách quốc tế và tổng thu từ khách du lịch.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch nước ngoài, thay vì mất nhiều chi phí để xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
Được biết, để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội.
Theo ông Phan Trọng Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Lữ hành Luxury Travel, việc ngành Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến du lịch tại chỗ với các doanh nghiệp lữ hành Australia đã giúp Luxury Travel có thêm một số đối tác mới. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ với các đối tác cũ tại Australia.
Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành để làm quen với các sản phẩm du lịch, từ đó các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch.
Hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, so với các hoạt động giới thiệu quảng bá qua hội chợ, qua phương tiện truyền thông, famtrip có lợi thế lớn là đem đến các trải nghiệm trực tiếp, được thấy “người thật, việc thật” cho những người làm du lịch. Qua đó, các hãng có thể lựa chọn và xây dựng sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin khác
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 17:19
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 15:27
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III
Nhịp sống Thủ đô 25/04/2024 13:53
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 17:25
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 14:13
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 06:07
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 05:56
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2024 07:20
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID
Nhịp sống Thủ đô 21/04/2024 12:04
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình
Sự kiện 19/04/2024 06:22