“Hung thần” quá khổ, quá tải vẫn ám ảnh người dân
Kỳ 2: Những tuyến đê “oằn lưng” gánh xe quá tải | |
"Oằn lưng" gánh xe quá tải | |
Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe 3-4 bánh tự chế |
Báo Lao động Thủ đô đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động tại nhiều địa phương ở Hà Nội gây hư hỏng các tuyến đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Tuy nhiên, gần đây, xe quá khổ, quá tải vẫn hoạt động ảnh hưởng dân sinh.
Mới đây nhất, một chiếc xe gắn lô gô Thanh Tùng có dấu hiệu quả tải đã va chạm với 1 chiếc xe máy trên địa bàn phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm khiến người điều khiển chiếc xe máy tử vong tại chỗ.
Không chỉ riêng địa phận Bắc Từ Liêm, tại quận Tây Hồ, tình trạng từng đoàn xe quá khổ quá tải nườm nượp di chuyển trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn qua chân cầu Thăng Long và đê An Dương Vương diễn ra hết sức phức tạp.
Những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải xuất phát từ một số dự án nằm trong Khu đô thị Ciputra Hà Nội (quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm). Rất nhiều xe có dấu hiệu cơi nới chở đất ra vào nườm nượp khiến người dân sinh sống tại đây vô cùng lo sợ và bức xúc.
Tại các huyện ngoại thành, xe quá tải hoành hành tàn phá đường đê từ lâu đã trở thành nỗi nhức nhối và bức xúc của dư luận. Việc các xe chở vật liệu xây dựng với tải trọng vượt quá giới hạn cho phép chạy trên các tuyến đê đã trở thành hình ảnh quen thuộc, thậm chí ngay trên các tuyến đê bao xung yếu…
Xe quá khổ, quá tải vẫn đang là nỗi ám ảnh với người dân (Ảnh: V.G) |
Theo ghi nhận, tại các tuyến đê trọng yếu trên địa phận Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Ba Vì, Mê Linh, Đông Anh, Hoài Đức… các xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động với số lượng lớn. Có những điểm, hàng loạt xe quá tải đỗ hàng dài trên mặt đê để chờ lấy, trả hàng gây khó khăn đi lại cho người dân khi tham gia giao thông.
Một khu vực được coi là điểm nóng của tình trạng này là khu vực đoạn đê hữu sông Hồng thuộc địa phận các xã Vạn Điểm, Thống Nhất, Hồng Vân, Ninh Sở của huyện Thường Tín. Hầu hết mặt đường trên tuyến đê này đã bị hư hỏng nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại của bà con, cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đoạn đê đối diện cổng làng Duyên Trang, hay dốc xuống làng Duyên Yết xã Hồng Thái, đoạn ngã ba giao cắt giữa Tỉnh lộ 419 với đê hữu Hồng thuộc địa phận thị trấn Phú Minh… là những điểm bị hư hỏng nặng nhất. Tại những điểm này, mặt đê vỡ nham nhở, lồi lõm.
Tương tự, cũng tại tuyến đê hữu Hồng qua địa phận các quận, huyện, thị xã như: Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì… tình trạng xe quá tải chạy trên đê cũng diễn ra khá phổ biến khiến các tuyến đường đê xung yếu này luôn ở trong tình trạng bị bụi bẩn, ô nhiễm, và đặc biệt là làm hư hỏng nghiêm trọng mặt đê…
UBND TP Hà Nội đã có nhiều văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải này. Tuy nhiên, có vẻ một số địa phương vẫn chưa còn buông lỏng. Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa để xử lý nghiêm những vi phạm thì tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động mới có thể suy giảm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở
Tin khác
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:43
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:38
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”
Trật tự đô thị 18/04/2024 10:55
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Trật tự đô thị 16/04/2024 18:00
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe
Trật tự đô thị 16/04/2024 15:46
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường
Trật tự đô thị 13/04/2024 09:29
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025
Trật tự đô thị 11/04/2024 17:38
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm
Trật tự đô thị 10/04/2024 20:04
Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt
Trật tự đô thị 07/04/2024 18:33
Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm
Trật tự đô thị 06/04/2024 20:04