Hơn 6 triệu lượt người nghèo đã được khám, cấp thuốc miễn phí

Hơn 6 triệu lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.
hon 6 trieu luot nguoi ngheo da duoc kham cap thuoc mien phi Khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1000 người cao tuổi, người khuyết tật
hon 6 trieu luot nguoi ngheo da duoc kham cap thuoc mien phi Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người có công

Đây là thông tin được đưa ra trong Hội nghị tổng kết chương trình "Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng" giai đoạn 2014-2017 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức ngày 11/1 tại Hà Nội.

hon 6 trieu luot nguoi ngheo da duoc kham cap thuoc mien phi
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chương trình Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Chương trình "Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng" nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội; ưu tiên các huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và tạo thành phong trào thường xuyên tại cộng đồng. Mục tiêu hằng năm, tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho ít nhất một triệu lượt người trên toàn quốc

Với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng,” sau bốn năm triển khai (từ ngày 1/9/2014 đến 30/11/2017) chương trình đã tổ chức hơn 13.400 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 6 triệu lượt người, với tổng trị giá trên 1.318 tỷ đồng. Trong đó, tiền thuốc hơn 525 tỷ đồng; hơn 3,1 triệu suất quà trị giá hơn 448 tỷ đồng tặng cho các đối tượng đặc biệt khó khăn; hỗ trợ bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo trong Bệnh viện, hỗ trợ mổ tim, tặng nhà tình thương, tặng bò... cho hơn 7,7 triệu người nghèo, khó khăn với trị giá trên 225 tỷ đồng.

Chương trình đã huy động hơn 257.300 y, bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, tình nguyện viên từ các Bệnh viện thuộc Bộ Y tế và Quân đội... tham gia thực hiện các đợt khám bệnh. Chương trình cũng nhận được sự ủng họi nguồn lực của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An cho biết bốn đơn vị phối hợp đã phát huy thế mạnh, huy động nguồn lực hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách xã hội, người dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt ưu tiên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; chia sẻ gánh nặng chăm sóc sức khoẻ người dân với Bộ Y tế. Chương trình đã phát hiện được nhiều trường hợp bệnh nặng để điều trị, chuyển tuyến kịp thời...

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, chương trình đã đưa được những dịch vụ y tế chuyên sâu, chất lượng cao tới vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua các hoạt động này đã thúc đẩy, thu hút được nhiều thầy thuốc trẻ đi đến các vùng khó khăn, vùng sâu, xa để đồng cảm, chia sẻ với người bệnh, phát huy năng lực của mình và từ đó cố gắng hơn nữa trong công tác.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị trong thời gian tới nên thay đổi lại chương trình hành động, kế hoạch đặt ra cho phù hợp với tình hình mới. Trong đó, nên tiếp tục đưa những dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến vùng sâu, xa; cố gắng tận dụng trí tuệ, năng lực của nhân lực y tế tại địa phương để tiết kiệm chi phí.

Tại Hội nghị, tám đơn vị đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 56 tập thể và 122 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế; 36 tập thể được tặng bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; 29 tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh nhân đạo.

Theo Minh Huệ/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

(LĐTĐ) Việt Nam đã có Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, song do các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ khiến thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng) vẫn được lưu hành và bày bán công khai. Đáng nói, loại thuốc lá thế hệ mới lại đang “hút hồn” giới trẻ, trong khi mức độ “nguy hiểm” ra sao chỉ mới dừng lại cấp độ cảnh báo chứ chưa có số liệu cụ thể về độ độc hại.
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

(LĐTĐ) Phát hiện có sự tấn công vào trang web là do ghi nhận bất thường khi lượt truy cập cao hơn rất nhiều so với bình thường - khoảng 5 triệu lượt.
Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đầu năm 2024 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như dại, cúm A(H5N1).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được ban hành trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của Luật BHYT; Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và được sự thống nhất của Bộ Y tế.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.
Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

(LĐTĐ) Hiện tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam tốc độ giảm chậm trong khi kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống còn thấp, bởi vậy, căn bệnh nguy hiểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035, thì việc sàng lọc lao chủ động ở những nhóm nguy cơ cao và kiểm soát lao gắn với y tế cơ sở đang được kỳ vọng trở thành đột phá trong việc điều trị và quản lý bệnh lao trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động