Hơn 21 tỷ đồng giúp trẻ em nghèo viết tiếp ước mơ

21 tỷ 300 triệu đồng là tổng số tiền các cá nhân, tổ chức ủng hộ chương trình “Trái tim cho em” qua 3 hình thức: Nhắn tin TTCE gửi 1409, ủng hộ trực tiếp tại trường quay và gọi điện thoại đến chương trình trong đêm Gala với Chủ đề "Viết tiếp ước mơ" diễn ra đêm qua (4/6/2017) tại Hà Nội.
hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo Hơn 20 tỉ đồng ủng hộ trong đêm Gala chương trình “Trái tim cho em”
hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo Hơn 1500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh
hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo Gửi tin nhắn, giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo Trái tim cho em- Món quà ý nghĩa với người dân Tây Nguyên
hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo 1400 trẻ em Quảng Bình được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em, cũng là dịp 9 năm chính thức phát động chương trình "Trái tim cho em", Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp Gala với Chủ đề "Viết tiếp ước mơ". Chương trình được truyền hình trực tiếp từ 20h ngày 4/6/2017 trên kênh VTV1.

hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị tham dự gala Trái tim cho em

3.500 em nhỏ đã được phẫu thuật miễn phí

“Trái tim cho em” là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được VTV và Viettel thực hiện từ năm 2008 đến nay. 9 năm qua chương trình đã huy động được – hơn 140 tỷ đồng; tiếp nhận 5.698 hồ sơ xin trợ giúp trong đó có 3.726 hồ sơ được phê duyệt và đã phẫu thuật thành công cho gần 3.500 hồ sơ bệnh án.

Chương trình cũng đã tài trợ 15,15 tỷ đồng mua trang thiết bị và tài trợ chương trình đào tạo chuyên sâu lĩnh vực tim mạch cho đội ngũ bác sĩ tim mạch tại 7 bệnh viện tim mạch lớn; thực hiện 35 chương trình khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho hơn 34.000 trẻ em tại gần 30 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình cũng đã hợp tác với 18 bệnh viện, trung tâm tim mạch lớn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để chữa trị cho các bệnh nhân nghèo trên khắp cả nước.

hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn tin ủng hộ chương trình "Trái tim cho em"

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi nhận và biểu dương Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viettel trong suốt 9 năm qua đã nỗ lực huy động được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các y, bác sỹ trên cả nước cùng chung tay giúp đỡ các bệnh nhi tim có hoàn cảnh khó khăn, qua đó mang lại sự sống cho hàng ngàn trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trực tiếp nhắn tin trên sân khấu để ủng hộ chương trình. “Chỉ trong một tiếng đồng hồ ở đây, đã có rất nhiều những nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Tôi cho đây là việc làm rất có ý nghĩa. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục còn nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp hơn nữa đồng hành với chương trình để mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho tất cả các trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.

Chung tay trao cơ hội cho trẻ em nghèo viết tiếp ước mơ

Theo Ban Tổ chức, 9 năm qua, chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được hơn 140 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy, những y bác sĩ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với “Trái tim cho em” đã phát hiện và điều trị kịp thời cho nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo
Những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh đã được chương trình tài trợ phẫu thuật miễn phí

Trong số các bệnh nhân được “Trái tim cho em” giúp đỡ, có em đã học xong đại học và đang bắt đầu lập nghiệp, nhiều em đã lập gia đình và có cả các em bé sơ sinh chỉ vừa mới đầy tháng... Nhờ có chương trình “Trái tim cho em” biết bao gia đình đã thoát khỏi nỗi lo bệnh tật và có thể tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Tuy nhiên, mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh và 50% trong đó bị rất nặng, cần được phẫu thuật ngay. Như vậy, khát vọng được cứu chữa của các em bị tim bẩm sinh vẫn còn rất lớn. Chương trình đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật thành công cho 3.000 em nhỏ, đồng thời thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

hon 21 ty dong giup tre em ngheo viet tiep uoc mo
Các tổ chức, cá nhân cùng chung tay nhắn tin ủng hộ chương trình

Ông Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết: So với mong muốn ban đầu của những người sáng lập thì đến nay, “Trái tim cho em” đã đi được một chặng đường vượt xa hơn cả sự mong đợi. 3.500 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật cũng là 3.500 gia đình giảm bớt nỗi lo toan. Điều đó không chỉ giúp thay đổi cuộc sống của các em mà còn của chính các bậc làm cha, làm mẹ. Kết quả này có được không đơn thuần là sự đóng góp của Viettel hay VTV mà đó là sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

"Đây là động lực để những người làm chương trình như chúng tôi tiếp tục mở rộng và đổi mới để “Trái tim cho em” có thể trao thêm cơ hội được viết tiếp ước mơ cho hàng ngàn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh còn chưa được chữa trị”, ông Hoàng Sơn khẳng định.

Mỗi cá nhân có thể chung tay cùng chương trình “Trái tim cho em” để viết tiếp những ước mơ còn dang dở của các bệnh nhi nghèo trên cả nước bằng cách soạn tin nhắn TTCE gửi 1409. Mỗi tin nhắn thành công chúng ta đã góp 18.000đ để mổ tim cho trẻ em nghèo. Chương trình kéo dài đến hết ngày 13/7/2017.

Ngoài ra mỗi người có thể ủng hộ qua dịch vụ Bank Plus – Viettel: bằng cách bấm *123# để hiển thị menu dịch vụ BankPlus và lựa chọn menu Trai tim cho em để ủng hộ chương trình.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động