Hollywood ngán World Cup 2014

Lâu nay bóng đá vốn không phải là môn thể thao phổ biến ở Mỹ nên Hollywood không bận tâm, nhưng vài năm trở lại đây chuyện đã khác. Người Mỹ bắt đầu yêu thích bộ môn thể thao này hơn. World Cup năm nay thành tích của đội Mỹ lại cải thiện đáng kể nên người dân Mỹ phấn khởi xem bóng đá nhiều hơn và điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé của các bộ phim Hollywood. Theo Brad Adgate, Giám đốc nghiên cứu của Horizon Media, mỗi kỳ World Cup, rating mùa sau luôn cao hơn mùa trước.

Transformers: Age of Extinction phim hè duy nhất có doanh thu mở màn hơn 100 triệu USD
Tính đến thời điểm này, doanh thu phim hè của Hollywood giảm 20% so với cùng thời điểm năm ngoái. Hầu như không có phim nào vượt mốc doanh thu 100 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ trong tuần lễ mở màn, trừ Transformers: Age of Extinction. Đây là mùa hè đầu tiên kể từ năm 2001, không có phim nào vượt qua mốc 300 triệu USD tiền vé. Tuy chưa có bằng chứng nào cho thấy World Cup 2014 là nguyên nhân khiến kinh doanh của Hollywood sụt giảm, nhưng việc World Cup rơi vào một tháng hè (từ 12/6 đến 13/7) - mùa làm ăn chính của Hollywood - chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến các hãng. Dan Fellman - phụ trách phát hành phim ở thị trường nội địa của hãng Warner Bros nhận định: “Doanh thu nửa đầu năm rất ổn, tương tự như năm ngoái, nhưng mọi thứ bất thình lình thay đổi theo chiều hướng khác”.
Thông thường, mùa hè là thời điểm Hollywood dễ dàng hốt bạc với những siêu phẩm “bom tấn”. Tuy nhiên hè năm nay lại “đụng” World Cup nên dù muốn dù không Hollywood vẫn “ngán” và tìm cách “né”. Hãng 21st Century Fox nhanh chóng đẩy X-Men: Days of Future Past ra rạp ba tuần trước khi khởi tranh World Cup 2014. “Bom tấn” Edge of Tomorrow được hãng Warner Bros tính toán để có thể kết thúc việc hốt đậm trước khi Brazil gặp Croatia hai tuần. Ở khu vực Bắc Mỹ, Transformers: Age of Extinction được xếp lịch ra rạp ngày 27/6, ngày không có trận đấu nào của World Cup 2014. Riêng khán giả ở Pháp, Ý, Đức, Brazil, Mexico - những quốc gia có nền bóng đá mạnh - phải đến ngày 16/7, hết World Cup, mới được xem. Khán giả Tây Ban Nha còn thiệt thòi hơn khi phải chờ đến tận tháng Tám. Hollywood chú trọng đến thời điểm phát hành phim ở thị trường nước ngoài hơn vì năm ngoái 70% doanh thu đến từ hải ngoại. Theo tính toán của giới làm phim, ở thị trường Tây Ban Nha và Hà Lan, World Cup có thể kéo giảm 25% doanh thu phòng vé.
Nguồn PNO
Nên xem
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn
Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06
Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I
Đại hội Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh lần thứ V thành công tốt đẹp
Hà Nội phê duyệt Sàn Giao dịch công nghệ, mục tiêu 10.000 kết nối
Từ những mô hình nông nghiệp mới, gieo mầm khát vọng đổi thay
Tin khác
Đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu hành trình tham dự SEA Games 33
Thể thao 07/12/2025 17:30
Fulham vs Crystal Palace: Derby London với nhiều ẩn số khó lường
Thể thao 07/12/2025 08:47
Nhận định Napoli vs Juventus: Sân nhà Maradona tiếp sức cho Napoli
Thể thao 07/12/2025 08:46
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Thể thao 06/12/2025 08:42
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Thể thao 06/12/2025 08:39
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Thể thao 05/12/2025 19:53
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng
Điện ảnh 04/12/2025 22:59
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025
Thể thao 04/12/2025 22:58
Nhận định Bilbao vs Real Madrid: Thử thách tại San Mames
Thể thao 03/12/2025 07:30
Nhận định Newcastle vs Tottenham: Điểm tựa sân nhà thách thức hành trình thoát hiểm
Thể thao 02/12/2025 18:56
