Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển": Cú huých mới để vươn tầm thế giới

(LĐTĐ) Như tin đã đưa, sáng nay (27/6), Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển" do thành phố Hà Nội tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và có bài phát biểu quan trọng.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô để hợp tác, đầu tư và phát triển
Thành công của các doanh nghiệp chính là thành công của Thủ đô
"Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển": Thông điệp mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học; đặc biệt là hơn 1.200 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

5713 b516b3694e85b3dbea94
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.

Tham dự Hội nghị còn có 1.850 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện của Thành phố, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô; 29 đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, 8 tổ chức quốc tế, các chuyên gia kinh tế; cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước…

5120 ca88a97f5390aecef781
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Hội nghị lần này của thành phố Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi nền kinh tế toàn cầu bị đứt gãy nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thủ tướng cho biết, dự kiến năm 2020 Việt Nam tăng trưởng GRDP khoảng 2,7% và theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá thì Việt Nam có mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm qua, nhưng vẫn là mức tăng trưởng cao nhất ở khu vực châu Á.

Theo Thủ tướng Chính phủ, tại hội nghị này, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nhìn rộng hơn là cả vùng Thủ đô, đã có những yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước không chỉ bởi môi trường chính trị, xã hội ổn định, mà còn là môi trường an toàn trong phòng, chống dịch bệnh; chính quyền thành phố sáng tạo, tiên phong, dám nghĩ dám làm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hội nghị ''Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển'' đã nhấn mạnh nội hàm hợp tác phát triển với quan điểm hợp tác được đề cao, hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, Nhà nước và người dân trong tầm nhìn dài hạn.

5833 bi thu pb 1
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Đây cũng là quan điểm quan trọng trong thu hút đầu tư của Việt Nam và Hà Nội. Hội nghị lần này cũng là định hướng để thực hiện cụ thể hơn Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030. Theo Thủ tướng, quan điểm trước đây "Hà Nội không vội được đâu" giờ đã lạc hậu, đã cũ, bởi Hà Nội ngày nay tích cực đối thoại, tích cực tháo gỡ, tích cực tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế phát triển. Hà Nội đã tôn vinh doanh nghiệp; hợp tác tháo gỡ bất cập, xây dựng hệ thống chính trị liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

5834 ttg trao1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhờ sự năng động của các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị, Hà Nội đã thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài, nhiều tập đoàn đa quốc gia và nhiều dự án quy mô lớn. Với vị thế mới của mình, Hà Nội ngày nay không nên chỉ khiêm tốn với định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam, mà trong dòng chảy lịch sử hơn 1000 năm của mình, ở thời đại Hồ Chí Minh, Hà Nội cần được định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Đông Nam Á.

Đến năm 2045, khi Việt Nam ở vị thế nước phát triển, Hà Nội phải đạt tầm nhìn là một trong những trung tâm của Đông Á như khát vọng hùng cường của dân tộc ta. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng cho rằng, giờ đây, Hà Nội không còn đặt mục tiêu ganh đua với các địa phương khác trong nước, mà phải vươn tầm cạnh tranh với các thành phố khác trong khu vực. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, câu trả lời trước hết là Hà Nội phải đạt "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" trong phát triển. Bàn về yếu tố "thiên thời", theo Thủ tướng, chưa bao giờ có nhiều thể chế tốt cho Hà Nội như hiện nay.

5835 ttg khen
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 doanh nghiệp, tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách Nhà nước.

Hội nghị là cơ hội để Hà Nội tìm "cổ đông chiến lược" để phát triển, đồng thời là nơi để các doanh nghiệp đặt niềm tin và phát triển vùng đất rồng bay này. Nhấn mạnh "nhân hòa" chính là yếu tố then chốt nhất của Hà Nội, Thủ tướng khẳng định, hơn 20 năm trước, Hà Nội được vinh danh là "Thành phố Vì hòa bình". Đây chính là giá trị "nhân hòa" của Hà Nội. Với những giá trị của niềm tin và hy vọng, ứng xử và tinh thần Hà Nội trong dịch Covid-19, sau hơn 20 năm, Hà Nội tiếp tục khẳng định xứng đáng với danh hiệu đó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, để tiếp tục toả sáng giá trị "nhân hòa", Hà Nội phải làm tất cả để bật ra được hình ảnh trong trí nhớ và trái tim mọi người về "Thành phố Vì hòa bình"; xây dựng Hà Nội xanh, sạch, đẹp; nuôi dưỡng giá trị đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp... Với tinh thần không bỏ doanh nghiệp nào lại phía sau, theo Thủ tướng, chúng ta đang "làm tổ cho đại bàng đẻ, nhưng cũng phải rải thóc gạo cho chào mào, chim sẻ ăn no" và vì sự phát triển tốt cho Thủ đô, vì vậy Thủ tướng cho rằng cần phải quan tâm tới hộ cá thể hợp tác xã làng nghề, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa. Làng nghề Hà Nội vô cùng phong phú nên đặc biệt cần quan tâm.

Trong bối cảnh cả nước nỗ lực thực hiện mục tiêu "kép", Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cần tạo bước đột phá mới, bản lĩnh chính trị trình độ trí tuệ, truyền thống, bề dày kinh nghiệm lịch sử, sức làm việc năng động sáng tạo, sự phối hợp tích cực giúp đỡ của các bộ ngành, sự ủng hộ của nhân dân cả nước, sự hưởng ứng của cộng đồng quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhất định Hà Nội sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, góp phần với sự thắng lợi của cả nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng khi nghe lãnh đạo thành phố Hà Nội cam kết năm 2020 tăng trưởng cao gấp 1,3 lần bình quân tăng trưởng cả nước, mục tiêu thu ngân sách nhà nước không thay đổi. Đây là một cố gắng, quyết tâm lớn của Hà Nội. Thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội hiện nay là gần 5.500 USD, nếu duy trì mức tăng trưởng 9%/năm, chỉ trong vòng 10 năm tới, Hà Nội sẽ chạm ngưỡng thu nhập cao, mục tiêu là Hà Nội cán đích thu nhập cao trước năm 2045. Đây là đầu bài Thủ tướng đề nghị với Hà Nội, đặc biệt vai trò các nhà đầu tư sẽ đóng góp vào để Thủ đô đi trước. Các thành phần kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài sẽ đóng góp quan trọng cho Việt Nam và Hà Nội trong thời gian tới. Thủ tướng tin tưởng trong tương lai không xa, Hà Nội không phải là trung tâm kinh tế chính trị, văn hóa giáo dục của Vùng Thủ đô nữa, mà Hà Nội tự tin định vị mình là trung tâm của Đông Nam Á, và Đông Á.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, ngay sau Hội nghị, thành phố sẽ có những hướng dẫn cụ thể về các quy trình, thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư đã được trao quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư nhanh chóng triển khai thực hiện các dự án. Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương; sự tham vấn kinh nghiệm, công nghệ, giải pháp của các nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà đầu tư, doanh nhân, các chuyên gia trong nước và quốc tế; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông. Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô, Hà Nội sẽ luôn đồng hành, tạo mọi cơ hội tốt nhất cho nhà đầu tư triển khai thực hiện thành công các dự án trên địa bàn Thành phố.

Sau khi xem xét đề xuất của các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm và yêu cầu thực tiễn của Thủ đô, tại hội nghị, thành phố đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 229 dự án, với tổng số vốn 405.570 tỷ đồng (tương đương 17,6 tỷ USD) với số vốn tăng thêm 270.458 tỷ đồng.

Trong số này có 100 dự án trong nước, với số vốn 227.499 tỷ đồng (vốn tăng thêm 192.215 tỷ đồng); 22 dự án đầu tư FDI với số vốn 5,7 tỷ USD, vốn tăng thêm 3,4 tỷ USD; 107 dự án đầu tư công.

Tổng số dự án, số vốn tăng được trao quyết định chủ trương đầu tư tại hội nghị năm nay lần lượt tương ứng gấp 5 lần và 11 lần so với hội nghị năm 2016. Các dự án đầu tư năm nay tập trung vào các lĩnh vực: cụm công nghiệp; nhà ở xã hội; khu đô thị; du lịch - dịch vụ; trụ sở văn phòng; văn hóa - xã hội; tài chính - ngân hàng; hạ tầng đô thị; hạ tầng giao thông…

229 dự án được chia làm 3 nhóm: Nhóm các dự án được trao quyết định chủ trương tại hội nghị gồm 103 dự án với tổng số vốn 250.154 tỷ đồng; nhóm các dự án được trao quyết định ghi nhận đề xuất tại hội nghị có 19 dự án, với tổng số vốn 109.849 tỷ đồng; nhóm 107 dự án đầu tư công của thành phố đang được 5 ban quản lý dự án chuyên ngành của thành phố và các quận, huyện, thị xã triển khai quyết liệt với số vốn 45.567 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, cũng đã diễn ra lễ trao 38 biên bản ghi nhớ của thành phố Hà Nội với các đối tác trong và ngoài nước. Tổng giá trị các biên bản ghi nhớ khoảng 28,67 tỷ USD, trong đó có 12 biên bản ghi nhớ có vốn đầu tư nước ngoài với trị giá khoảng 8,32 tỷ USD; 26 biên bản ghi nhớ có vốn của nhà đầu tư Việt Nam với giá trị khoảng 20,35 tỷ USD.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 doanh nghiệp, tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách Nhà nước. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã tặng Cờ thi đua của thành phố cho 9 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong lĩnh vực thuế, an sinh xã hội.

Nguyễn Công - Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
Xem thêm
Phiên bản di động