Học sinh Hà Nội tạm thời chưa được nghỉ học

(LĐTĐ) Ngay trong chiều 31/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức đoàn đi kiểm tra các trường học về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc Doanh nghiệp chủ động phòng ngừa dịch virus Corona
hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc Điều trị và lấy mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán (Corona) ở đâu?
hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc Xử phạt 10 triệu đồng người tung tin thất thiệt về virus corona
hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Không mất cảnh giác với dịch bệnh do virus Corona gây nên

Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết tại Hội nghị quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vừa được Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức sáng 31/1.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 31 điểm cầu (1 điểm cầu Sở GD&ĐT Hà Nội và 30 điểm cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã).

hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thông tin đến các điểm cầu, ông Phạm Ngọc Tuấn (Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Đến thời điểm hiện tại, tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tuy nhiên, trước tình hình khẩn cấp hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành Công văn số 300/SGDĐT-CTTT ngày 30/1/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó yêu cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh; quan tâm đến sĩ số học sinh/lớp và theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hằng ngày; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương thực hiện việc vệ sinh, khử trùng trường, lớp học, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi...

Tại Hội nghị trực tuyến, PGS.TS Nguyễn Thị Kiều Anh (Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội) đã cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Đồng thời phổ biến những nội dung khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh tại trường học, trong đó nhấn mạnh đến 7 biện pháp.

Cụ thể: Cán bộ y tế trường học biết các biện pháp phòng chống; tuyên truyền cho giáo viên biết về bệnh và biện pháp phòng chống; tổ chức truyền thông cho học sinh các biện pháp phòng bệnh; vệ sinh môi trường, khử khuẩn thường xuyên; học sinh và giáo viên có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp phải đeo khẩu trang, nếu có yếu tố dịch tễ (đi về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người được xác định nhiễm/nghi ngờ nhiễm bệnh) phải lập tức cách ly theo dõi ngay; khuyến khích giáo viên và học sinh đeo khẩu trang ở trường, lớp; phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong công tác phòng chống.

hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc
Các đại biểu tại điểm cầu Sở GD&ĐT Hà Nội nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh được truyền trực tuyến từ điểm cầu quận Thanh Xuân.

Đặc biệt, tại Hội nghị, đại diện các phòng GD&ĐT, các nhà trường đã tìm hiểu, thảo luận về các nội dung, giải pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương.

Tại điểm cầu huyện Gia Lâm, ông Hoàng Việt Cường (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm) cho biết, Phòng đã tham mưu huyện và trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ vào thứ bảy (1/2). Đến Chủ nhật (2/2), Trung tâm Y tế huyện sẽ phun khử trùng 100% trường học. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cũng chỉ đạo các trường trên địa bàn tập trung tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về nội dung phòng, chống dịch.

Trước thông tin về việc một số phụ huynh vì quá lo lắng nên đã cho con nghỉ học không đến trường hoặc từ chối cho con tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho rằng, việc nhận thức về nguy cơ phức tạp của dịch bệnh là cần thiết song các phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng. Nhà trường cần tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang thường xuyên, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng...

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khuyến cáo các nhà trường tạm dừng việc tổ chức cho học sinh đi dã ngoại ở ngoài trường học, hạn chế đến những chỗ đông người... để hạn chế các nguy cơ học sinh bị viêm đường hô hấp hoặc các bệnh mùa đông xuân. Các nhà trường chỉ được cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo của cơ quan chức năng

Tại điểm cầu quận Thanh Xuân, theo ông Phạm Gia Hữu (Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân), Phòng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo của cơ quan y tế; đồng thời cập nhật thông tin chính thống của cơ quan y tế để tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh. Sáng 31/1, tại nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã đeo khẩu trang trong lớp học. Phòng cũng đã yêu cầu các trường rà soát điều kiện nhà vệ sinh, đảm bảo đủ nước rửa tay, xà phòng.

“Sáng 1/2, quận sẽ phun thuốc khử trùng tại các trường mầm non và tiểu học, chủ nhật sẽ phun tại các trường trung học cơ sở. Quận Thanh Xuân cũng đã rà soát thống kê số lượng giáo viên và học sinh công lập và tư thục để trang bị khẩu trang miễn phí; thành lập tổ công tác tại các nhà trường có sự tham gia của đại diện ban phụ huynh. Phòng cũng yêu cầu các trường tiếp tục rà soát các trường hợp giáo viên, nhân viên, học sinh đã đi nghỉ ở Trung Quốc trong thời gian vừa qua để theo dõi quá trình diễn biến sức khỏe” - ông Phạm Gia Hữu thông tin thêm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học ở các cấp học và chủ các nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố phải coi công tác phòng, chống bệnh là nhiệm vụ trọng tâm. “Trường học có quy mô lớn, số lượng học sinh đông, có tác động lớn. Chính vì vậy nhận thức của những người đứng đầu các cơ sở giáo dục là việc rất quan trọng. Với sự bùng phát nhanh của dịch bệnh này, tôi mong các đồng chí thống nhất nhận thức về phòng chống dịch” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị ngay trong ngày 31/1 và 1/2, các trường học phải quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng phụ huynh, học sinh về nội dung phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế chính thống; tuyên truyền khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp.

hoc sinh ha noi tam thoi chua duoc nghi hoc
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT Hà Nội.

Nếu gia đình nào gặp khó khăn thì nhà trường chủ động trang bị khẩu trang cho học sinh. Các trường cần lưu ý bố trí nguồn nước sạch, xà phòng rửa tay, khuyến khích học sinh dùng bình nước cá nhân, không uống chung. Hàng ngày các trường, nhóm trẻ theo dõi sát diễn biến sức khỏe của giáo viên và học sinh, nắm sĩ số đầy đủ. Nếu bất kỳ ai có biểu hiện sốt thì phải yêu cầu nghỉ, không tham gia các hoạt động, đồng thời phối hợp với gia đình theo dõi, đề nghị gia đình đưa đi khám để điều trị và kiểm soát.

Về công tác phun thuốc khử trùng tại các trường trong hai ngày 1 và 2/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyện môn và phải có mặt trực tiếp của ban giám hiệu nhà trường.

Bên cạnh đó, các trường cần tiếp tục đảm bảo nguồn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn bán trú; kiểm soát chặt chẽ cán bộ, giáo viên vừa đi tham quan từ vùng có dịch về, không được giấu dịch, phải cung cấp kịp thời thông tin người có dấu hiệu nghi ngờ cho cơ quan chức năng để có sự phối hợp xử lý kịp thời

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Xem thêm
Phiên bản di động