Hoạt động mại dâm trá hình biến tướng vẫn phức tạp

(LĐTĐ) Thời gian qua lực lượng công an các tỉnh thành đã liên tục đột nhập và bắt tại trận các cơ sở spa, masage, karaoke, quán bar, khách sạn kinh doanh mại dâm trái phép, trá hình… Tình trạng mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm diễn biến phức tạp, cần sự nỗ lực hơn nữa của các ngành chức năng.  
hoat dong mai dam tra hinh bien tuong van phuc tap Hà Nội: Triển khai nhiều mô hình hỗ trợ người bán dâm
hoat dong mai dam tra hinh bien tuong van phuc tap Đấu tranh với tệ nạn mại dâm – Còn nhiều khó khăn, thách thức
hoat dong mai dam tra hinh bien tuong van phuc tap Nỗ lực ngăn chặn tệ nạn mại dâm

Gần đây nhất, Công an tỉnh Quảng Bình triệt xóa thành công tụ điểm nhức nhối về hoạt động mua bán dâm trên địa bàn huyện Bố Trạch. Số đối tượng liên quan trong vụ việc tại 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện này được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ lên đến trên 50 người.

Cụ thể, rạng sáng 21/9, lực lượng công an đột kích cơ sở kinh doanh có điều kiện tại địa bàn xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, thuộc Công ty TNHH DVTM Thành Đạt do Nguyễn Văn Đức làm chủ. Tại nhà nghỉ, Karaoke Hoài Thu 1 ở thôn Thanh Khê có 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm và nhiều nhân viên nữ ăn mặc “mát mẻ” đang đợi tiếp khách.

Trước đó, tối 10/9, Đoàn liên ngành Văn hóa xã hội TPHCM (Đoàn 2) kết hợp với Đội phòng chống tệ nạn mại dâm và buôn bán người (Đội 6) Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM và Công an quận 2 bất ngờ kiểm tra cơ sở massage Monaco (đường 19, phường Bình An, quận 2), quả tang tại hai phòng có các tiếp viên nữ khỏa thân đang kích dục cho khách. Điều đáng nói là tại mỗi phòng chỉ có một nam nhưng có đến hai nữ phục vụ giúp thư giãn hoặc tắm tiên.

hoat dong mai dam tra hinh bien tuong van phuc tap
Tệ nạn mại dâm vẫn biến tướng phức tạp (Ảnh minh họa: Dantri.com)

Theo niêm yết công khai, giá vé một suất của Monaco giao động từ 300.000 đến 1.500.000 đồng. Trên thực tế, sau khi mua vé, khách phải trả thêm tiền bo tương đương theo suất giá vé đã mua (nghĩa là nếu mua suất King Room với giá 1,5 triệu đồng thì phải bo thêm 1,5 triệu đồng nữa). Lực lượng chức năng đã lập biên bản các lỗi vi phạm và ra quyết định xử lý hành chính với cơ sở này…

Không khó nhận biết những cơ sở hoạt động mại dâm biến tướng. Mặc dù chủ của các cơ sở này tinh ranh đã đưa ra những “tiêu chí” để qua mặt các ban ngành quản lý và người dân. Các chủ cơ sở thường chọn những vị trí nằm trong hẻm để đặt cơ sở, thu hút khách đến bằng các “phương pháp” và thiết bị hiện đại, bán vé dịch vụ tầm thấp (vài trăm nghìn) nên thu hút được khách nước ngoài và khách đồng tính từ các tỉnh thành khác tìm đến.

Lợi nhuận từ các hoạt động mại dâm trá hình này là quá lớn nên dù bị xử lý, phạt hoặc thậm chí dẹp bỏ nhưng các cơ sở vẫn tiếp tục tìm địa điểm mới hoạt động. Ngoài ra, luật pháp cũng chưa quy định cụ thể liên quan đến mại dâm đồng tính nên nhiều chủ cơ sở lợi dụng vào kẽ hở này để hoạt động, thu lợi.

Theo một cán bộ Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội), rất khó xử lý người vi phạm trong các cơ sở dịch vụ biến tướng, ngay cả việc bắt được quả tang hành vi mua bán dâm cũng khó xử lý. Các chủ cơ sở đều có “chiêu” khi bị kiểm tra và một trong những “chiêu” này là phủ nhận việc hoạt động mại dâm.

Họ đều khai chỉ bán vé cho khách đến sử dụng các dịch vụ, còn việc mua bán dâm thì do khách tự thỏa thuận với nhau, chủ cơ sở hay người quản lý không liên quan. Ngoài ra việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các điểm hoạt động mại dâm trá hình, nhất là mại dâm đồng tính như hiện nay không đủ sức răn đe nên vẫn có đất để hoạt động.

Thực tế cho thấy, một số quy định về phòng chống tệ nạn mại dâm không còn phù hợp với thực tiễn, luật chưa có biện pháp chế tài về xử lý đối với các đối tượng hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm chuyển giới hay chưa có luật xử lý với hành vi khiêu dâm kích dục. Riêng mại dâm đồng giới, Pháp lệnh Phòng chống mại dâm chưa đề cập đến việc xử lý tổ chức, cá nhân bao che, thực hiện hành vi hoạt động mại dâm trên.

Các cơ sở kinh doanh nhạy cảm biến tướng có hình thức mua bán dâm hoạt động rầm rộ trong những ngày cuối năm gây ảnh hưởng đến tình hình chung của xã hội. Liên tục có những thông tin triệt phá, xử lý các cơ sở mại dâm trá hình với các hình ảnh phản cảm.

Tuy nhiên hoạt động mại dâm trá hình biến tướng này vẫn diễn ra dưới các vỏ bọc khá kín. Có lẽ cần có một quy định mới về phòng chống mại dâm phù hợp với sự biến đổi của xã hội mới mong những biến tướng này được hạn chế, nhất là hoạt động biến tướng của mại dâm nam, mại dâm đồng tính...

T.Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.

Tin khác

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Xem thêm
Phiên bản di động