Các cấp Công đoàn Thành phố:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Sáng nay, 25/12, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2013-2018 và năm 2017.
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng CĐCS
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Nhiều sáng tạo trong công tác phát triển đoàn viên
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Hoàn thành xuất sắc công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Các đồng chí Trần Thanh Hải- Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP. Hà Nội, giai đoạn từ nay đến 2020” đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chủ trì hội nghị.

Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao

Báo cáo kết quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS nhiệm kỳ 2013-2018 và năm 2017 của các cấp công đoàn Thủ đô, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cho biết: Nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đặc biệt, xác định đây là nhiệm vụ “sống còn” của tổ chức công đoàn, Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố và Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS LĐLĐ Thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đồng thời các cấp công đoàn Thành phố cùng vào vào cuộc với tất cả sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao. Nhờ vậy, tổ chức công đoàn Thành phố đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2013 – 2018 mà Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn thành phố đã đề ra.

Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ 2013 - 2018 đến thời điểm này, các cấp công đoàn Thành phố đã phát triển được 254.720 đoàn viên, đạt 149,84% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ. Trong đó, phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 231.470 đoàn viên, chiếm tỉ lệ 83,81% tổng số đoàn viên công đoàn kết nạp mới.

Thực hiện chỉ tiêu phát triển tăng thêm 128.000 đoàn viên mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ Thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp công đoàn Thành phố cũng đã phát triển tăng thêm 146.004 đoàn viên, đạt 114,07%. Riêng năm 2017, các cấp công đoàn Thành phố đã phát triển được 45.070 đoàn viên, đạt 100,2%; trong đó, 88,55% số đoàn viên thuộc các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng với phát triển đoàn viên, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp công đoàn Thành phố đã thành lập được 2.471 CĐCS, đạt 123,55% chỉ tiêu thành lập CĐCS .Trong đó, thành lập 2.206 CĐCS trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, chiếm tỉ lệ 89,28% tổng số CĐCS mới thành lập. Riêng năm 2017, các cấp công đoàn thành phố Hà Nội thành lập được 544 CĐCS, đạt 136% chỉ tiêu được giao, chất lượng CĐCS ngày càng được nâng lên.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, để đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CĐCS, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã tập trung chỉ đạo, thí điểm áp dụng một số mô hình mới nhằm đa dạng các hình thức thu hút, tập hợp người lao động tham gia tổ chức công đoàn, cụ thể đã thành lập 07 nghiệp đoàn giáo viên mầm non ngoài công lập tại LĐLĐ quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai; LĐLĐ thị xã Sơn Tây, LĐLĐ huyện Phúc Thọ và LĐLĐ huyện Thanh Trì.Hàng năm, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các đơn vị thành lập ít nhất từ 01 đến 02 CĐCS theo phương thức mới quy định tại Điều 17 – Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đến nay các cấp công đoàn Thủ đô đã thành lập được 66 CĐCS theo phương thức mới.

Hoạt động công đoàn phải thực chất và cuốn hút

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp công đoàn Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong bối cảnh kinh tế, xã hội có nhiều áp lực và khó khăn.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến khẳng định những nỗ lực, quyết tâm của các cấp công đoàn Thủ đô trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Theo Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, mặc dù chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ Thành phố Hà Nội rất cao, là một nhiệm vụ khó nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt, các cấp công đoàn Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong 4 đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thì cho rằng, kết quả xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trên địa bàn Thành phố vừa phản ánh sự cố gắng, nỗ lực, nhiệt tình tâm huyết của các cán bộ công đoàn Thành phố vừa phản ánh sự đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ với sự ổn định chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở Thủ đô.

Khẳng định tầm quan trọng có tính chất “sống còn” của công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đối với tổ chức công đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện những giải pháp quan trọng, trong đó, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh: tổ chức công đoàn phải khẳng định được vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ người lao động; hoạt động công đoàn phải thực sự hướng về người lao động, tạo được niềm tin, có sức cuốn hút người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Đại biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại đơn vị

Thay mặt Thường trực LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo Thành ủy Hà Nội. Chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã được đón nhận cũng như phải đối mặt; Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng khẳng định nỗ lực, quyết tâm cao độ của các cấp Công đoàn Thủ đô để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ “sống còn” này.

Về nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, ngay khi kết thúc việc tổ chức Đại hội CĐCS vào tháng 12/2017 các cấp công đoàn Thành phố phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, số liệu về CĐCS, nắm rõ tình hình doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên để có bức tranh tổng thể cho kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Cùng đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo, các cấp công đoàn Thành phố dù ưu tiên việc thành lập CĐCS theo phương thức mới quy định tại ĐIều 17, Điều lệ Công đoàn Việt Nam nhưng vẫn cần quan tâm, tranh thủ sự ủng hộ của chủ doanh nghiệp đối với việc thành lập CĐCS bởi điều này rất quan trọng. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô vừa tập trung rút kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình đang triển khai thí điểm đồng thời cũng nghiên cứu các mô hình CĐCS mới phù hợp với các doanh nghiệp có dưới 25 lao động.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn Thành phố phải tìm giải pháp trả lời hiệu quả các vấn đề mà lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội đã đặt ra trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS của các cấp công đoàn Thủ đô, đó là: Công đoàn phải làm gì, làm như thế nào để người lao động tin tưởng, tự nguyện gia nhập và gắn bó với tổ chức công đoàn? Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến chỉ rõ, để làm được điều này, các cấp công đoàn Thủ đô phải thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ tốt hơn cho người lao động, hoạt động công đoàn phải rõ nét, xác thực để người lao động hiểu và nhận diễn rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn v.v...

Trước mắt, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các cấp công đoàn quan tâm việc chăm lo tiền lương, thưởng Tết cho người lao động, nắm vững tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tránh để phát sinh bức xúc, mâu thuẫn dẫn đến đình công; tổ chức tốt các hoạt động đưa xe cho công nhân về quê ăn Tết, tổ chức Tết sum vầy và chăm lo Tết nguyên đán Mậu Tuất cho người lao động.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tại hội nghị LĐLĐ Thành phố đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS nhiệm kỳ 2013-2018
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tăng cường phương tiện giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động