Hóa ra em nhầm thật!
Em nghĩ thế! | |
Em cũng tin! | |
Cần một lời xin lỗi! |
- Chẳng phải phê mà nhắc khéo tí thôi mà. Nếu không sao chú lại quan tâm đến chuyện này vậy?
- Chả là em có mấy đứa cháu lập nghiệp trong Nam, gớm năm nào về quê ăn tết cũng là toát mồ hôi. Không nằm gầm xe thì cũng là nhồi như nhồi vịt.
- Thì năm nay có khác gì đâu mà chú lại bảo không lo?
- Thế bác không biết mấy hãng Hàng không giá rẻ vừa thông báo tăng chuyến đấy à?
- Đấy là máy bay chứ có phải tàu hỏa, ô tô đâu mà chú mừng. Mấy đứa cháu nghèo của chú có mà dám bước lên máy bay.
-Vậy bác không biết rồi, máy bay giá rẻ lại chả kinh tế bằng mấy tàu hỏa ấy chứ.
-Vậy chú càng nhầm. Tớ nghi ngờ cái tăng chuyến của máy bay lắm.
-Nghi ngờ là thế nào. Có cung ắt có cầu. Mà khi có cầu rồi, sợ gì không có khách mà không tăng chuyến?
-Chú nói vậy là chả hiểu gì cả. May mà tớ vừa đọc cái phát biểu của Tư lệnh Giao thông chứ không chú lại cho là tớ nói không có cơ sở.
-Cơ sở gì bác nói xem nào.
-Nôm na Tư lệnh Giao thông nói thế này: Các hãng hô khẩu hiệu tăng tải để phục vụ hành khách nhưng không phải thế. Cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhưng cứ cho tăng chuyến thoải mái rồi lại đối xử với hành khách không ra gì.
-Vậy là sao hả bác?
-Chú chậm hiểu nhỉ. Nghĩa là cứ tăng chuyến, cứ bán vé, nhưng hạ tầng có thế, không tăng, sân bay đã quá tải, giờ tăng thì thì bay thế nào?
-Có lẽ thế thật. Hẳn nào hôm rồi em đi công tác, thấy đến sân bay rồi mà mãi chưa hạ cánh, cứ thấy vòng vo ngắm bầu trời mãi, hoảng quá, hóa ra còn chờ lệnh.
-Cái hôm tớ đi cũng thế, chuyển bánh rất đúng giờ, nhưng cứ ì ì đến gần nửa tiếng mới cất được cánh.
-Không “ì ì” thì lại “ngắm trời”.Vậy hóa ra tăng chuyến rồi trễ, rồi dồn chuyến vậy là về “mo” bác nhể.
-“Mo” là thế nào, còn khốn khổ hơn cả “mo” ấy chứ, vạ vật chờ đợi, nhỡ hết công việc…biết kêu ai.
-Thế anh Giao thông nói, cứ tăng chuyến thoải mái rồi đối xử với hành khách không ra gì, thật chí lý quá.
-Chú nói đúng đấy. Tớ rất đồng tình với ý kiến của Tư lệnh Giao thông: Đừng kiểu muốn cho khách vui là đưa bằng được lên máy bay cho xong việc, ra đến đường lăn cứ chạy túc tắc mãi, rồi để đỡ sốt ruột thì cứ cho bay đã rồi tính sau, đến khi hạ cánh lại là nhiều chuyện khác dồn lên hành khách.
-Hóa ra em nhầm thật!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động
Tin khác
Luật hóa khu công nghiệp
Bình luận 09/04/2024 14:16
Hồi sinh những dòng sông
Bình luận 04/04/2024 10:25
Chuyện xây trường, mở lớp
Bình luận 02/04/2024 08:41
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn
Bình luận 28/03/2024 09:06
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!
Bình luận 07/03/2024 17:04
Vì sao chưa thống nhất?
Bình luận 05/03/2024 11:08
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất
Bình luận 29/02/2024 10:08
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay
Bình luận 22/02/2024 07:40
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam
Bình luận 12/02/2024 07:38
Khơi nguồn lực đón vận hội mới
Bình luận 11/02/2024 07:36