Hà Nội tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch trên CNN
Bình Thuận: Đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững | |
Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn | |
Kiểm soát tài xế “ma men” trên những cung đường du lịch |
Cụ thể: Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với Bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi Văn hóa, Lịch sử, Di sản, Con người Hà Nội. Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sang xuất phát”, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên.
Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024. |
Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1-Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam. Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cách các giá trị văn hóa-lịch sử, cùng với các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.
Đến năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới, qua đó du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới.
Năm 2023-2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN sẽ giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thể giới; qua đó du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra.
Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 giây mới (trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.
Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.
Trước đó, giai đoạn 2017-2018, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN nhằm triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường về phát triển du lịch Thủ đô. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội, là Thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc.
Kết quả bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,9 triệu lượt, tăng 23,1%.
Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.
Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới.
Hoàng Phúc - Công Thọ
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Tin khác
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
Thủ đô 29/03/2024 15:42
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:37
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:06
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 10:48
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 06:22
Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 19:13
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 15:44
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
Thủ đô 27/03/2024 14:47