Hà Nội tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch trên CNN
Bình Thuận: Đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững | |
Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn | |
Kiểm soát tài xế “ma men” trên những cung đường du lịch |
Cụ thể: Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với Bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi Văn hóa, Lịch sử, Di sản, Con người Hà Nội. Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sang xuất phát”, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên.
Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024. |
Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1-Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam. Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cách các giá trị văn hóa-lịch sử, cùng với các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.
Đến năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới, qua đó du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới.
Năm 2023-2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN sẽ giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thể giới; qua đó du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra.
Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 giây mới (trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.
Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.
Trước đó, giai đoạn 2017-2018, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN nhằm triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường về phát triển du lịch Thủ đô. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội, là Thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc.
Kết quả bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,9 triệu lượt, tăng 23,1%.
Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.
Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới.
Hoàng Phúc - Công Thọ
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thường Tín: Lực lượng Công an cùng các đoàn thể hỗ trợ bà con sau bão số 3
Tập đoàn ROX ủng hộ tiền xây dựng lại nhà cho nạn nhân bão Yagi
Nghệ An: LĐLĐ huyện Nam Đàn tổ chức chương trình “Công đoàn ngày thứ 7 vì dân”
Nhận định kết quả trận đấu giữa Southampton và Man United: Quỷ đỏ "rũ bùn" đứng dậy?
Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá
CẢNH BÁO: Xuất hiện website, trang thông tin giả mạo MTTQ Việt Nam để trục lợi tiền ủng hộ
Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Tin khác
“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa
Nhịp sống Thủ đô 13/09/2024 21:24
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 13/09/2024 15:04
Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động dịp Tết Trung thu
Nhịp sống Thủ đô 13/09/2024 06:06
Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ
Nhịp sống Thủ đô 12/09/2024 19:25
Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 12/09/2024 06:54
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 11/09/2024 14:42
Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân vùng bãi sông Hồng khi nước dâng cao
Khắc phục bão số 3 & Khẩn trương ứng phó lũ, lụt 11/09/2024 05:41
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra các tuyến đê tại huyện Thường Tín
Nhịp sống Thủ đô 10/09/2024 22:32
Hà Nội xây dựng bộ tiêu chí văn hóa có bản sắc riêng
Đề án Hà Nội 10/09/2024 10:52
Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
Thủ đô 09/09/2024 21:22