Hà Nội sẽ triển khai các trạm xét nghiệm Covid-19 lưu động

(LĐTĐ) Trước thông tin từ các quận, huyện về tình trạng hết kít xét nghiệm Covid-19 trong khi các trường hợp cần phải xét nghiệm còn nhiều, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế trong chiều 30/3 phải cung cấp ngay các kít xét nghiệm cho các quận huyện; khi có đầy đủ sẽ triển khai các trạm xét nghiệm lưu động, trước mắt ở các tuyến đường quanh bệnh viện Bạch Mai.
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Hà Nội: Đã khởi tố 4 vụ án có hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Tuổi trẻ Thủ đô cần chủ động phát huy vai trò xung kích trong mọi nhiệm vụ
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Bí thư Thành ủy Hà Nội: Chú ý bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động

Sáng 30/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 thành phố Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống lây lan dịch bệnh.

ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng báo cáo 2 trường hợp dương tính lần 1 theo thông báo lúc 1h ngày 30/3 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tại tòa nhà HH01B, khu đô thị Thanh Hà. Người chồng làm nhân viên xây dựng tại UBND phường Trúc Bạch, khi phường ghi nhận ca bệnh thì nghỉ làm về tại Thanh Hà, ngày 7/3 có ho không sốt. Bệnh nhân đi khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3, hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt. Người vợ có biểu hiện sốt nên từ chỗ làm việc tới bệnh viện gặp người chồng và cùng khám tại bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Sau khi khám, 2 vợ chồng về tại khu đô thị Thanh Hà tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Người vợ có xuống mua thịt tại quán đối diện tòa nhà và mua đồ tại siêu thị tầng 1, đều đeo khẩu trang... “Hiện nay, huyện đã phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân, ngoại cảnh bề mặt, tầng bệnh nhân ở và mặt sảnh tòa nhà, gọi 115 đưa bệnh nhân lên bệnh viện nhiệt đới Trung ương 2 tại Đông Anh. Huyện cũng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà, khóa các cầu thang máy và cửa ra vào ngày hôm nay (30/3); tiếp tục điều tra các hộ liền kề cùng tầng, điều tra các quán, siêu thị người vợ mua hàng”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết.

Liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa cho biết có 5 trường hợp của công ty Trường Sinh đã xác định dương tính có thuê trọ trên địa bàn. Tổng số trường hợp liên quan đến bệnh viện trên địa bàn quận là 760 người, trong đó bệnh nhân nội trú 93, ngoại trú là 37; học sinh sinh viên liên quan ngành y và các truờng hợp khác... Quận đã ban hành 668/760 quyết định cách ly. Toàn bộ khu vực của các trường hợp F1 liên quan F0, các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân của Bạch Mai đã được quận tổ chức phun khử khuẩn.

Quận Hai Bà Trưng cho biết, địa bàn có bệnh nhân số 169 là nhân viên công ty Trường Sinh thuê trọ tại ngõ Cột Cờ, phường Đồng Tâm. Quận đã đã khử khuẩn khu vực này và yêu cầu người dân không tiếp xúc cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Về xóm chạy thận nhân tạo liên quan bệnh viện Bạch Mai có 105 người. Quận đã lấy mẫu 1 trường hợp liên quan Khoa tim mạch, kết quả âm tính. Hiện nay quận đã tiến hành khoanh vùng, đặt chốt tại xóm này. Với bệnh nhân đi chạy thận quản lý theo hướng đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai theo cửa riêng, bác sỹ đón theo đường riêng vào bệnh viện, khi về bệnh nhân cam kết chỉ ở trong nhà. Trước mắt, quận hỗ trợ mỗi gia đình tại xóm chạy thận 1 triệu đồng, ký hợp đồng với Vinmart để cung cấp thực phẩm theo yêu cầu 2 ngày/lần.

Quận Thanh Xuân cho biết có 824 trường hợp liên quan bệnh viện Bạch Mai, quận đã cách ly 592 trường hợp và đang tiếp tục ra quyết định cách ly. Về trường hợp dương tính lần 1 tại huyện Thanh Oai công tác tại Cục Sở hữu trí tuệ, quận đã xác định cơ quan này có khoảng 300 người; trong đó tiếp xúc trực tiếp là 10 người, tiếp xúc với người tiếp xúc là 100 người và đang tiến hành các biện pháp cần thiết…

Về các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với Covid -19 ở Bệnh viện Bạch Mai, quận Ba Đình cho biết đã tiến hành phong tỏa, cách ly cơ sở Đông y ở 182 Ngọc Hà; một khoa ở bệnh viện Xanh Pôn để phòng lây nhiễm…

Đáng chú ý, các quận huyện phản ánh đều đã hết kít xét nghiệm Covid-19 trong khi các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai vẫn còn không ít, cần phải xét nghiệm ngay…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế trong chiều nay (30/3) phải cung cấp ngay các kít xét nghiệm cho các quận huyện; CDC Hà Nội phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức hướng dẫn ngay cho tất cả các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác có cả sự tham gia của Công an Thành phố và của Bộ Tư lệnh Thủ đô để tổ chức lấy mẫu test nhanh tại một số các quận, huyện, các khu tập trung đông người. "Trước mắt thì tôi quyết định chiều nay chúng ta sẽ triển khai luôn các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh và cho biết đã nhờ một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul (Hàn Quốc) và ở New York (Mỹ) thiết kế trong chiều nay sẽ cung cấp cho Hà Nội 10 trạm xét nghiệm nhanh là theo tiêu chuẩn của y tế thế giới WHO. Mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, Wifi để làm việc được 24/24. Trước mắt Hà Nội sẽ thuê 10 trạm với giá từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay..

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao cho Công an thành phố sắp xếp và bố trí tăng cường 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…..

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động