Hà Nội: Luôn sẵn sàng phòng chống dịch Covid -19 ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung nhận định: thời gian tới Thành phố vẫn xác định công tác phòng chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cho đến khi có vắc xin phòng bệnh. Đồng thời Thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu mức tăng GRDP của Thành phố bằng khoảng 1,3 lần so với bình quân chung cả nước.      
ha noi luon san sang phong chong dich covid 19 o muc cao nhat Mặt trận Tổ quốc thành phố phản biện về mức chi đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19
ha noi luon san sang phong chong dich covid 19 o muc cao nhat Vùng có ô nhiễm cao hơn thì số trường hợp mắc Covid-19 cao hơn

Phòng chống dịch Covid -19 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm

Tại Hội nghị giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 và quý II năm 2020 của UBND Thành phố diễn ra mơi đây, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, lực lượng tham gia trực tiếp phòng chống dịch Covid -19 đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, từng bước kiểm soát hiệu quả, cơ bản đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo ổn định cuộc sống nhân dân; song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đề ra.

ha noi luon san sang phong chong dich covid 19 o muc cao nhat
Phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ xuyên suốt

Từ ngày 15/4/2020 đến nay, toàn Thành phố không ghi nhận ca mắc mới; cuộc sống của người dân dần ổn định. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, kéo dài và chưa có dấu hiệu kết thúc trong thời gian ngắn; đòi hỏi toàn cấp, ngành Thành phố cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, luôn sẵn sàng ở mức cao nhất, trong đó xác định công tác phòng chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cho đến khi có vắc xin phòng bệnh.

Đối với các yêu cầu cấp bách cần thực hiện ngay trong tháng 5 và các tháng tiếp theo, UBND Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, tổng công ty, công ty, UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trực thuộc Thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, hành động, tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, chiến lược phòng dịch Covid -19 đã đề ra, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, không để phát sinh ca mắc mới, lây nhiễm trong cộng đồng hoặc tái nhiễm trên địa bàn.

Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội của Thành phố theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các quận, huyện, thị xã quán triệt tới từng xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, khu dân cư thực hiện nghiêm túc việc thống kê, rà soát kỹ từng đối tượng được hưởng hỗ trợ theo đúng nguyên tắc “01 người được hưởng 01 chính sách”, đảm bảo không để xảy ra sai sót, sai đối tượng, bị trùng lặp, tham nhũng, tiêu cực.

Cùng với đó tăng cường kiểm tra đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục sau khi học sinh, sinh viên đi học trở lại: thực hiện tốt vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng học tập; tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang...

UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn Thành phố (trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm) chấp hành nghiêm quy định về việc mở cửa hoạt động sau 9h00 hằng ngày để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại Thành phố. Kiểm tra, hướng dẫn cho phép các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, tiệm cắt tóc được hoạt động kinh doanh trở lại và yêu cầu thực hiện tốt các điều kiện về phòng, chống dịch.

Phấn đấu mức tăng GRDP bằng 1,3 lần so với bình quân chung cả nước

Song song công tác phòng chống dịch, Thành phố quyết liệt triển khai các giải pháp tang trưởng kinh tế. Cụ thể Thành phố khuyến khích các cộng đồng doanh nghiệp tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ứng dụng công nghệ tăng cường nông nghiệp công nghệ cao để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thành phố.

ha noi luon san sang phong chong dich covid 19 o muc cao nhat
Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Về các nhiệm vụ thắt chặt chi tiêu, Thành phố yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát, thực hiện cắt giảm ngay các khoản chi thường xuyên ngoài kế hoạch như: từ nay đến tháng 6/2020, cắt giảm các khoản chi cho các đoàn công tác nước ngoài, hoạt động văn hóa - lễ hội, xúc tiến đầu tư… để dành thời gian triển khai các chương trình, kế hoạch trọng tâm.

Về quản lý mua sắm, Thành phố giao Sở Y tế nghiên cứu đề xuất xây dựng các quy định về mua bán thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc khám chữa bệnh theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh tham nhũng, tiêu cực, báo cáo UBND Thành phố để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt Thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở, các khu đô thị mới, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư theo cơ chế đặt hàng; đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu các loại hàng hóa như thiết bị y tế, sản phẩm gỗ, gốm, sứ sang thị trưởng các nước nếu có điều kiện, đảm bảo thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Thành phố năm 2020. Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm của Thành phố, các hoạt động bán hàng dưới nhiều hình thức để kích cầu tiêu dùng nội địa, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được vận chuyển, lưu thông hàng hóa 24/24/7.

Để xúc tiến, đẩy mạnh thu hút đầu tư, dự kiến cuối tháng 6, đầu tháng 7/2020, Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi, giới thiệu các dự án đầu tư của Thành phố đối với doanh nghiệp trong, ngoài nước…

Cũng nhằm tạo luận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đơn giản hóa, cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Hạn chế tối đa tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, chuyển giao văn bản lòng vòng giữa các đơn vị. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ, chuyên viên trong thi hành công vụ cũng như chất lượng, tiến độ giải quyết các hồ sơ hành chính đảm bảo chặt chẽ, kịp thời cho các tổ chức, doanh nghiệp, tuyệt đối không được để tình trạng “ngâm” hồ sơ của doanh nghiệp không giải quyết.

Ngoài ra Thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai các dịch vụ công mức độ 3,4 của Thành phố, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của Thành phố. Triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thành phố năm 2020.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.

Tin khác

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Xem thêm
Phiên bản di động