M
04/06/2021 18:28

Hà Nội lần đầu tổ chức livestream kích cầu thương mại sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thông qua Ngày hội livestream, các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.

Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP và làng nghề Kết nối giao thương các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Phát triển sản phẩm OCOP phải dựa trên thế mạnh của các địa phương

Nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN tổ chức chương trình livestream quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP.

Hà Nội lần đầu tổ chức livestream kích cầu thương mại sản phẩm OCOP
Các sản phẩm CCOP của huyện Mê Linh. (Ảnh minh họa: Lương Hằng)

Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP lần đầu tiên theo hình thức online. Ở đó, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực; được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông qua livestream tại kênh Fanpage OCOP Live và VTC Now.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng; là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.

Được biết để chuẩn bị cho sự kiện này, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua đã chuẩn bị những sản phẩm chất lượng, mẫu mã bao bì bắt mắt và xây dựng nhiều chính sách khuyến mãi vô cùng hấp dẫn để góp phần chia sẻ với đông đảo người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại.

Ngày hội livestream sẽ được diễn ra từ 9h đến 12h ngày 6/6 (Chủ Nhật), phát trực tiếp tại hai kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now. Chương trình dự kiến có sự tham gia của các chủ thể, ngôi sao bán hàng livestream, MC truyền hình và các đại sứ...

Lương Hằng

Nguồn :