Hà Nội kỳ vọng đột phá về việc làm năm 2020

(LĐTĐ) Đến cuối năm 2020, toàn Thành phố phấn đấu đạt mục tiêu tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 200.000 lượt người, giới thiệu việc làm cho hơn 156.000 lao động; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 67,5% vào cuối năm 2019, lên 70,2% vào cuối năm 2020.
ky vong dot pha ve viec lam nam 2020 Cầu lao động vẫn tăng, nhưng thiếu vắng nguồn cung
ky vong dot pha ve viec lam nam 2020 Năm 2020, giải quyết việc làm cho khoảng 1,5 triệu lao động
ky vong dot pha ve viec lam nam 2020 Hà Nội đặt mục tiêu giới thiệu việc làm cho 156.000 lao động trong năm 2020

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức vừa qua.

ky vong dot pha ve viec lam nam 2020
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2019

Báo cáo kết quả công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, ông Nguyễn Quốc Khánh- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, năm qua, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 192.000/154.00 lao động, đạt 124,6% kế hoạch năm, tăng 0,96% so với năm 2018 (trong đó, có 28.300 lao động được tạo việc làm từ nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội cho 31.000 hộ vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thành phố với số tiền khoảng 1.188 tỷ đồng; 21.100 lao động được tuyển dụng qua các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức; đưa 3.500 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng).

Tỷ lệ thất nghiệp chung của Hà Nội năm 2019 là 1,7% (trong đó tỷ lệ thất nghiệp thành thị là 2,22%, tỷ lệ thất nghiệp nông thôn là 1,16%). Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận khai báo, đăng ký 4.200 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; tiếp nhận, ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 65.000 người với số tiền 1.200 tỷ đồng, hỗ trợ học nghề cho 8.000 người với số tiền 30 tỷ đồng; cấp và cấp lại 10.500 giấy phép lao động cho người nước ngoài, miễn cấp giấy phép lao động cho 1.100 lao động nước ngoài.

Sở cũng chủ động tham mưu UBND Thành phố ban hành và triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác giải quyết việc làm, an toàn vệ sinh lao động năm 2019. Trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, năm qua, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tuyển sinh và dạy nghề cho 205.000 người, đạt 100% kế hoạch, tăng 10,8% so với năm 2018.

Đối với lĩnh vực người có công, theo Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, năm qua, Sở đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất UBND TP ban hành và triển khai thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, toàn TP đã vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được 37,5 tỷ đồng, đạt 169,6%; tặng 4.790 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 5,6 tỷ đồng; trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa 19,2 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp 458 nhà ở cho người có công với cách mạng, đạt 174,8% kế hoạch...

Các cơ sở cai nghiện ma túy của Thành phố đã tiếp nhận, cai nghiện bắt buộc cho 974 người, đạt 121,8% kế hoạch; cai nghiện tự nguyện cho 2.108 người, đạt 105,4% kế hoạch. Tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 832 người, đạt 138,7% kế hoạch.

Triển khai công tác năm 2020, Phó Giám đốc Sở Nguyễn Quốc Khánh cho biết, năm tới, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đưa các chính sách an sinh xã hội vào đời sống. Đến cuối năm, toàn thành phố phấn đấu đạt mục tiêu tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 200.000 lượt người, giới thiệu việc làm cho hơn 156.000 lao động; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 67,5% vào cuối năm 2019, lên 70,2% vào cuối năm 2020; giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp xuống còn dưới 2%.

Toàn Ngành phấn đấu để việc hỗ trợ giảm nghèo đạt kết quả bền vững, cơ bản không còn hộ nghèo. Trẻ em, các đối tượng yếu thế được quan tâm, chăm sóc thường xuyên; có ít nhất 510/584 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Đặc biệt, Ngành phấn đấu 100% xã, phường làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công, bảo đảm 100% hộ gia đình chính sách người có công đạt mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú…

P.Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, số lao động nộp hồ sơ và có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng từng năm nhưng số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) về hỗ trợ đào tạo nghề lại đang có xu hướng giảm.
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 với chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa”.
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn chú trọng phát huy nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đồng hành và giúp nông dân xã Hữu Hòa duy trì, phát triển sản phẩm miến dong, bánh đa của làng nghề.
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Cùng với cuộc đua vào đại học, thời gian này, tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mùa tuyển sinh cũng bắt đầu được khởi động. Nhằm thu hút người học và bắt kịp nhu cầu mới của thị trường lao động, hầu hết các cơ sở dạy nghề đều tăng nhu cầu tuyển sinh ở những ngành “hot”, mở thêm các mã ngành nghề mới, nhất là ở những nhóm ngành mà thị trường lao động đang “khát” nhân lực.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm 2024, người lao động có cơ hội ứng tuyển vào 1.620 chỉ tiêu việc làm đa dạng các vị trí, ngành nghề, với mức lương hấp dẫn của 30 đơn vị, doanh nghiệp.
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế năm 2024.
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố diễn ra ngày 14/3 có 154 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng gần 42.000 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động