Hà Nội: Học sinh trung học phổ thông đi học lại từ ngày 9/3

(LĐTĐ) Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội được tổ chức vào chiều 6/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố (UBND TP) Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh trung học phổ thông (THPT) đi học lại từ ngày 9/3, các cấp học còn lại tiếp tục nghỉ.
ha noi hoc sinh trung hoc pho thong di hoc lai tu ngay 93 Mua thêm 20 triệu chiếc khẩu trang để phòng chống dịch bệnh
ha noi hoc sinh trung hoc pho thong di hoc lai tu ngay 93 Lùi thời gian tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020: Không gây xáo trộn
ha noi hoc sinh trung hoc pho thong di hoc lai tu ngay 93 Không để học sinh bị lây nhiễm Covid-19 trong trường học

Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: Tính đến 15h ngày 6/3, tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, 99 trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 tất cả đều có xét nghiệm âm tính, 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm đều có sức khỏe bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đồng thời áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý và Iran (theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, từ 6h ngày 7/3 sẽ triển khai với toàn bộ hành khách nhập cảnh vào Việt Nam); ban hành quy định chi tiết về tiếp nhận công dân cách ly từ khu vực cách ly tập trung của thành phố về địa phương nơi công dân cư trú.

ha noi hoc sinh trung hoc pho thong di hoc lai tu ngay 93
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp.

Thời gian qua, lũy tích các quận/huyện/thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức giám sát cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 5.807 trường hợp, hiện tại còn 1.777 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe. Ngoài ra thành phố đã tổ chức cách ly tập trung cho 65 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại bệnh viện Công an Thành phố (Lũy tích 135 trường hợp trong đó có 70 trường hợp đã kết thúc theo dõi), cách ly tập trung 2.290 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại các khu vực của Bộ tư lệnh Thủ đô

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng hiện đang có mặt tại khu cách ly và đã tổ chức xét nghiệm được 847 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính. Ngày 5/3 có một trường hợp có thai đang cách ly tại Trường Sĩ quan lục quân 1 chuyển dạ và đã được các y bác sĩ khẩn trương chuyển đến Bệnh viện Thạch Thất mổ, hiện sản phụ và con ổn định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố; các Sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện/thị xã đã chỉ đạo các cơ quan công sở, xí nghiệp, trường học, khu nhà chung cư, hộ gia đình, các cơ sở lưu trú, các nơi công cộng (bến xe, ga tầu, trên các phương tiện công cộng…) tiếp tục chủ động triển khai việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Riêng đối với các cơ sở giáo dục, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn. Đặc biệt đối với các trường đã cho học sinh đi học trở lại cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên và cán bộ nhà trường.

Học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9/3

Theo đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 282/370 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (với 149.012 học sinh, sinh viên) đăng ký hoạt động trở lại. Tính đến hôm nay, có 205 đơn vị với số học sinh quay trở lại tổng cộng là 65.278/93.352 (28.074 học sinh nghỉ).

"Số trường chưa cho học sinh đi học có một số nguyên nhân. Thứ nhất, 100% các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên có số học sinh THPT vừa học văn hóa vừa học nghề, số này hiện vẫn nghỉ (18.058 em). Còn lại, một số học sinh, sinh viên của trường cao đẳng, trung cấp nghề là công dân của một số tỉnh mắc dịch bệnh nên các trường chủ động cho các em nghỉ. Hầu hết các trường đã trang bị máy đo thân nhiệt, nhưng chưa đủ mỗi lớp 1 máy" - đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin.

ha noi hoc sinh trung hoc pho thong di hoc lai tu ngay 93
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại trường học.

Thông tin tại cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thời gian qua, các trường phổ thông và các trường mầm non tiếp tục nghỉ học. Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường.

“Với tình hình dịch bệnh hiện nay, liên Sở GD&ĐT, Sở Y tế đề nghị thành phố đồng ý cho học sinh THPT trở lại trường vào 9/3, các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa. Trong tuần đầu học sinh THPT đi học, đề nghị các nhà trường tổ chức học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, hoạt động ngoại khóa. Các gia đình chủ động cho học sinh ăn sáng tại nhà và giảm tối đa việc hoạt động của căng tin” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tán thành việc cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9/3, riêng học sinh các cấp từ mầm non đến trung học cơ sở tiếp tục nghỉ thêm một tuần (từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3).

Giải thích lý do tại sao học sinh cấp THPT đi học trở lại từ ngày 9/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trên cơ sở khung học của cơ sở giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành thì học sinh cấp THPT phải đi học từ tuần tới thì mới đảm bảo chương trình học. Bên cạnh đó, hiện nay Hà Nôi chưa phát sinh lây nhiễm. Các trường cũng đã tiến hành 6 lần khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật tư y tế như: Xà phòng, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, tập huấn cho giáo viên và cán bộ nhà trường.

Khi cho học sinh đi học trở lại, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các trường phải tổ chức vệ sinh, khử khuẩn lớp, trường; phổ biển cho phụ huynh và các học sinh cố gắng không tập trung đông người; có đủ nước uống, xà phòng, nước rửa tay khô ở các lớp. Đồng thời đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT tuyên truyền, phố biến cho giáo viên, cử đoàn đi kiểm tra thường xuyên.

Trên cơ sở diễn biến dịch bệnh, thành phố sẽ tiếp tục quyết định nhóm học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở có đi học vào ngày 16/3 hay không.

P.T - P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

(LĐTĐ) Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội, học sinh sẽ làm ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Nỗ lực để kỳ thi thành công

Nỗ lực để kỳ thi thành công

(LĐTĐ) Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, thời điểm hiện tại, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc, tập trung thời gian, nguồn lực để hỗ trợ tối đa học sinh.
8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Thông qua các vòng từ xét chọn tại nhà trường đến sơ khảo, 8 nhà giáo tiêu biểu đã được lựa chọn để tham dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động