Futsal Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội giành tấm vé tham dự giải châu lục

(LĐTĐ) Mặc dù phải chạm trán Thái Lan, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019, tuy nhiên cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo đến với vòng chung kết futsal châu Á 2020 là vẫn còn nhiều và vẫn nằm trong tầm tay.
futsal viet nam van con nhieu co hoi gianh tam ve tham du giai chau luc Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại bán kết
futsal viet nam van con nhieu co hoi gianh tam ve tham du giai chau luc Hòa thất vọng trước Indonesia, cơ hội nào cho futsal Việt Nam?
futsal viet nam van con nhieu co hoi gianh tam ve tham du giai chau luc Futsal Việt Nam chuẩn bị cho "cuộc chiến" khu vực Đông Nam Á 2019

Như đã biết, ở bộ môn futsal, Thái Lan rất mạnh và dường như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Trong các lần tham dự ở giải khu vực từ trước đến nay, Thái Lan đều giành được chức vô địch. Còn ở tầm châu lục, thành tích cao nhất của futsal Thái Lan là Á quân vào các năm 2008 và 2012.

futsal viet nam van con nhieu co hoi gianh tam ve tham du giai chau luc
Futsal Việt Nam (áo trắng) nhẹ nhàng vượt qua Malaysia với tỷ số 4-2 để vào bán kết. Ảnh: VFF

Đến với giải lần này, futsal Thái Lan đang thể hiện đẳng cấp của mình bằng những chiến thắng rất đậm, trong có có chiến thắng 9-0 trước đội nhì bảng A là Myanmar. Kết thúc vòng bảng, Thái Lan cho thấy sức mạnh hủy diệt của mình khi ghi được 33 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn.

Thế nên, có thể hiểu vì sao với lợi thế là đội chủ nhà, tuyển futsal Việt Nam luôn thể hiện quyết tâm cao độ để giành ngôi đầu bảng B, qua đó tránh gặp Thái Lan ở bán kết. Thế nhưng, số phận đã an bài cho thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo.

Cụ thể, sau trận hòa không bàn thắng đầy tiếc nuối trước Indonesia ở lượt trận thứ 2, sau đó là chiến thắng gây sốc của đội bóng xứ Vạn đảo trước Australia ở lượt đấu cuối bảng B với tỷ số 8-3 đã khiến futsal Việt Nam lâm vào tình thế khó, bởi nếu muốn đòi lại ngôi đầu bảng B từ tay của Indonesia, chúng ta phải thắng đậm Malaysia với cách biệt ít nhất là 5 bàn.

Điều này quả thực là rất khó khi trình độ và đẳng cấp của cả hai đội đều không có sự chênh lệch nhiều. Và rồi, những diễn biến của trận đấu này ở trên sân đã nói lên tất cả. Với những gì đã thể hiện, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành một chiến thắng thuyết phục và đầy xứng đáng trước Malaysia với tỷ số 4-2.

Đây là một chiến thắng lịch sử với futsal Việt Nam, bởi trước đây chúng ta đều không thắng được Malaysia. Hy vọng răng, chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự hưng phấn để các tuyển thủ futsal Việt Nam có một trận đấu hay trước Thái Lan ở bán kết để làm nên một chiến thắng lịch sử nữa.

Dù sao đây sẽ là một thử thách rất lớn dành cho đội tuyển futsal Việt Nam với giấc mơ làm nên chiến thắng lịch sử trước người Thái để tiến vào chung kết, điều mà từ trước tới nay chưa một đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á có thể làm được, bởi đơn giản là futsal Thái Lan quá mạnh.

Nếu không thể vào chung kết giải futsal Đông Nam Á 2019, futsal Việt Nam cần phải thắng Myanmar trong trận tranh hạng ba để giành tấm vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2020. Đây sẽ là nhiệm vụ không phải quá khó khăn, bởi từ trước đến nay, futsal Myanmar đều không được đánh giá cao.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động