FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa

Thanh Hóa đang từng bước thay đổi hình ảnh, trở thành một trong những địa phương thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ.
Hò sông Mã hào sảng đêm Du ca Việt tại FLC Sầm Sơn
FLC Sầm Sơn là dự án đầy sáng tạo!
Hút vốn ngoại vào hạ tầng du lịch là hướng đi hợp lý

Từ thay đổi cách nhìn…

Nếu như trước đây, Thanh Hóa từng bị gắn với một vài định kiến không hay, thì nay, mảnh đất này đã hoàn toàn thay đổi trong mắt người dân cả nước. Nơi đây đã và đang trở thành một môi trường đầu tư tiềm năng, một địa chỉ du lịch hấp dẫn.

Để có được diện mạo hoàn toàn mới như hiện nay, lãnh đạo và người dân Thanh Hóa đã phải nỗ lực thay đổi, từng bước khắc phục hạn chế và phát huy tiềm năng. Thành quả cho những cố gắng này là sự thay da đổi thịt của nền kinh tế, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Năm 2015, Tỉnh đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, giá trị xuất khẩu đạt 1,5 tỷ USD, thu hút đầu tư đạt 112 nghìn tỷ VND, thu ngân sách 11 nghìn tỷ VND, vượt 50% so với dự toán.

Bên cạnh những giá trị nội tại, Thanh Hóa còn được đổi thay nhờ nhiều hạng mục đầu tư nổi bật. Và để thu hút thêm đầu tư mới vào Thanh Hóa, vừa qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với lãnh đạo Tỉnh tổ chức cuộc gặp gỡ thân mật với nhiều nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam như các tập đoàn Vingroup, Sungroup, FLC, HUD, Eurowindow, TH Truemilk, Vietnam Airlines, Vinatex...

FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa
À La Carte, thương hiệu khách sạn 5 sao trong quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

“Môi trường đầu tư vào Thanh Hóa liên tục được cải thiện và chưa bao giờ thuận lợi như hiện nay. Cùng với sự phát triển kinh tế, Thanh Hóa chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo rút ngắn tối đa thời gian hoàn thiện thủ tục giấy tờ…”, ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Trong cuộc gặp gỡ này, Tập đoàn FLC được vinh danh là doanh nghiệp khai phá tiềm năng du lịch Thanh Hóa với đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Dự án đã đi vào hoạt động từ tháng 7 và đang góp phần tích cực làm thay đổi bộ mặt du lịch Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

“Thanh Hóa đang rất cần những nhà đầu tư tiên phong như Tập đoàn FLC. Các dự án của FLC đều có thời gian triển khai kỷ lục. Chính chúng tôi cũng không thể tưởng tượng được, chỉ trong thời gian 9 tháng, FLC đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, mang lại diện mạo mới cho ngành du lịch Thanh Hóa”, ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh khẳng định.

FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Chia sẻ quá trình thi công và hoàn thiện quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái lớn nhất nhì cả nước này, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết: “Sở dĩ FLC đã hoàn thành dự án với tiến độ chóng mặt là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình, sâu sát của lãnh đạo Tỉnh. Nếu như ở nhiều địa phương khác, trong khoảng thời gian 9 tháng hồ sơ dự án mới chỉ được thông qua thì tại Thanh Hóa thời gian này đủ để FLC hoàn thiện quần thể du lịch nghỉ dưỡng rộng hơn 200 ha.

“Thực tế của FLC là minh chính thuyết phục về thái độ, chính sách đối với nhà đầu tư của Thanh Hóa và FLC đã cam kết đầu tư đến 16.000 tỷ đồng tại đây”, ông Quyết nhấn mạnh.

…đến hẹn gặp tại Thanh Hóa

Từ sự thấu hiểu mong muốn và thái độ thu hút đầu tư của Thanh Hóa, các lãnh đạo cao cấp của nhiều tập đoàn lớn đã thẳng thắn đưa ra những góp ý để mở đường cho một làn sóng đầu tư mới vào Tỉnh.

FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa
Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV

Theo ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV: “Trong 5 năm tới, Thanh Hóa cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế; cải thiện môi trường đầu tư; tăng khả năng cạnh tranh, không ngừng nâng cao hàm lượng khoa học kỹ thuật và ứng dụng công nghệ cao…”.

Đồng quan điểm với Chủ tịch BIDV, ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may phân tích thêm: “Thanh Hóa cần chuẩn bị đội ngũ nhân lực chất lượng cao, giáo dục cho người dân về ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, nâng cao trình độ, tiếp cận thông tin, kiến thức, từng bước làm chủ công nghệ”. Cũng trong cuộc trao đổi, ông Nghị khẳng định sự phát triển không ngừng của dệt may trong thời gian qua và đề xuất đăng ký cuộc trao đổi chính thức với lãnh đạo Thanh Hóa về kế hoạch đầu tư trong thời gian tới.

Về phía Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà và Đô thị, ông Nghiêm Văn Bang – Chủ tịch HĐQT đã thông báo về 7 dự án HUD đã và đang triển khai tại Thanh Hóa, đồng thời cam kết sẽ phát triển đô thị và giải quyết vấn đề nhà ở cho cán bộ công nhân tại đây.

FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa
Ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch HĐTV Vietnam Airlines

Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh đưa ra những nhận định cụ thể và thiết thực về du khách đến với Thanh Hóa. Ông nói, nếu như trước đây, hầu hết du khách đến Thanh Hóa chỉ dừng lại ở mức bình dân, thì nay với sự xuất hiện của quần thể du lịch 5 sao FLC Sầm Sơn, lượng du khách cao cấp sẽ không ngừng tăng lên. Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra cho tỉnh cũng các doanh nghiệp là phải xây dựng gói du lịch kết hợp giữa dịch vụ vận chuyển và nghỉ dưỡng. Với các hạng mục dịch vụ cao cấp như sân golf, bể bơi nước nóng…, Vietnam Airlines chắc chắn tăng chuyến để phục vụ lượng du khách từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Âu…đến Sầm Sơn vào mùa đông năm nay và các năm kế tiếp.

FLC Sầm Sơn - Cú hích cho làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa
Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT CTCP Ứng dụng CNC NN và TP sữa TH

Đề cập sâu đến lĩnh vực nông nghiệp, Bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH kiến nghị: “Thanh Hóa cần phải được quy hoạch và định hình rõ ràng khu vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ…, đồng thời biết kết hợp phát triển nông nghiệp và du lịch”. Bà Hương cũng định hướng với lãnh đạo tỉnh nên quy hoạch phát triển vùng trồng và chế biến dược liệu tại Bá Thước, Bến En.

Có thể thấy, Thanh Hóa cần hoạch định chiến lược quy hoạch đồng bộ và bài bản, từng bước phát triển nguồn nhân lực, hướng đến trở thành địa phương chuyên cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho cả nước.

Cuộc gặp gỡ và trao đổi đã phá bỏ những rào cản vô hình giữa nhà đầu tư và mảnh đất Thanh Hóa. Sau sự kiện này, phần lớn các nhà đầu tư đều mong muốn có buổi làm việc cụ thể và chi tiết hơn với lãnh đạo Tỉnh, đặc biệt hy vọng Thanh Hóa sớm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.

Từ thực tế thành công của Tập đoàn FLC, đến những quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh, Thanh Hóa hứa hẹn sẽ đón làn sóng đầu tư quy mô lớn trong thời gian tới.

Bùi Bích

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động