Du lịch tăng mạnh nhờ hàng không

(LĐTĐ) Sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không.
Vietjet trao chiếc máy bay vàng 1kg cho khách hàng may mắn ngày đầu năm Niềm vui bất ngờ từ Vietjet Forbes công bố danh sách phụ nữ quyền lực thế giới với đại diện duy nhất đến từ Việt Nam

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc chưa mở cửa cho khách quốc tế dự báo ngành Du lịch Việt Nam đứng trước một năm “thất bát” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa cùng với sự góp sức của nhiều bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, đang đem đến cho ngành du lịch những kết quả khả quan.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi rõ rệt. Công suất phòng lưu trú đã tăng 50-60% vào giữa tuần và tăng 80-90% vào cuối tuần. Lượng khách nội địa trong tháng 6/2020 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5/2020.

Trang tin tức du lịch Skift của Mỹ nhận định ngành du lịch Việt Nam đã vực dậy mạnh mẽ sau dịch, vượt qua cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Còn hãng tin Bloomberg đánh giá “Việt Nam đã thoát khỏi bẫy du lịch Covid-19”, trở thành một trường hợp đặc biệt trên thế giới khi sớm mở cửa du lịch nội địa và phục hồi nhanh chóng.

Một bài báo trên Reuters cũng cho biết Việt Nam và New Zealand là hai quốc gia kiểm soát tốt Covid-19 nhưng hậu Covid-19 thì Việt Nam đã làm tốt hơn New Zealand trong chiến dịch phục hồi du lịch. Theo Reuters, nếu New Zealand chờ đợi vào tăng lượng khách du lịch nước ngoài thì Việt Nam đã nhanh nhạy hơn khi tung ra chương trình kích cầu chính du khách trong nước. Việt Nam thoát khỏi bẫy “du lịch Covid-19”

Nói về sự phục hồi của ngành Du lịch Việt Nam, không thể không nói đến vai trò của ngành Hàng không. Chính các hãng hàng không đã tạo đòn bẩy tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Chỉ tính riêng Vietjet, hãng này đã ký hàng loạt thỏa thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa…, đồng thời cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam - Bay xanh cùng Vietjet”. Vietjet và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019-2021 và đang hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Du lịch tăng mạnh nhờ hàng không

Hãng tin Reuters cho rằng du lịch bằng đường hàng không là một phương thức vận tải phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, các các hãng hàng không Việt Nam đã mở thêm nhiều tuyến bay, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Trang tin tức hàng không Aviation Voice khẳng định du lịch Việt Nam phục hồi nhờ vào nỗ lực của Chính phủ cùng các hãng hàng không và ngành du lịch trong việc tích cực đưa ra các gói kích cầu du lịch nội địa. Theo Aviation Voice, các hãng hàng không như Vietjet đã mạnh tay giảm giá vé, thu hút được một lượng khách lớn cho ngành du lịch, đồng thời góp phần giúp hãng lấp đầy ghế trên các chuyến bay nội địa, phục hồi 100% công suất khai thác.

Với diễn biến của thị trường thời gian qua cộng với thông tin từ các công ty lữ hành, dự báo lượng khách du lịch nội địa trong tháng 7, tháng 8 và các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, nếu được hỗ trợ thêm những chính sách mới để hoạt động tốt nhất sau đại dịch, các hãng hàng không sẽ tiếp tục góp phần vực dậy ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế trong năm nay.

Phạm Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Futsal Việt Nam sắp được so tài với đội bóng số 1 thế giới

Futsal Việt Nam sắp được so tài với đội bóng số 1 thế giới

(LĐTĐ) Trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha sắp tới, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thử lửa ở giải futsal tứ hùng được tổ chức tại quốc gia này ...
Hà Nội tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Ngày 5/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác ...
VUS tài trợ 8 máy thở, 5.000 bộ bảo hộ phục vụ công tác chống dịch Covid-19

VUS tài trợ 8 máy thở, 5.000 bộ bảo hộ phục vụ công tác chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đã bàn giao hàng nghìn trang thiết bị và vật tư y ...
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ, động viên tuyến đầu chống dịch

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ, động viên tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Nhằm chung tay, tiếp sức cho những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay (5/8), Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm cùng đoàn công tác ...
Xúc động điều dưỡng không thể chịu tang mẹ do đang chống dịch tại thành phố Hồ chí Minh

Xúc động điều dưỡng không thể chịu tang mẹ do đang chống dịch tại thành phố Hồ chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 5/8, đại diện Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến ...
Hà Nội những ngày giãn cách: Lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người

Hà Nội những ngày giãn cách: Lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người

(LĐTĐ) Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội bước sang ngày thứ 13 thực hiện giãn cách xã hội, đã có nhiều việc làm tốt, hình ảnh ...
"Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục mang 1.380 suất quà tới người lao động khó khăn

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục mang 1.380 suất quà tới người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Hôm nay (5/8), 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục di chuyển đến các Công đoàn cơ sở ...

Tin khác

Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện phục vụ người dân

Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện phục vụ người dân

(LĐTĐ) Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai trên địa bàn Thành phố để phục vụ nhân dân; đồng thời, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí...
Không để nông sản “chết già” trên đồng ruộng chờ hết dịch

Không để nông sản “chết già” trên đồng ruộng chờ hết dịch

(LĐTĐ) Ai đã đến Thanh Trì vào những ngày tháng 8 hẳn từng ấn tượng với những ruộng ngô vào mùa thu hoạch, vàng ruộm cả cánh đồng. Thế nhưng mùa thu năm nay, những bắp ngô nếp vàng có nguy cơ bị “chết già” trên đồng ruộng bởi người dân không có nơi tiêu thụ khi cả thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách phòng, chống dịch. Để “giải cứu” ngô cũng như nhiều loại nông sản mùa vụ cho bà con, xã Yên Mỹ, nơi có vùng trồng ngô chất lượng cao lớn nhất huyện Thanh Trì đã thực hiện mô hình hay, hiệu quả, tiêu thụ nông sản cho bà con để bà con ấm lòng, yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.
Mua kit test nhanh Covid-19: Cần hết sức thận trọng điều này

Mua kit test nhanh Covid-19: Cần hết sức thận trọng điều này

Trên thị trường có nhiều loại test nhanh đang bán trên thị trường có độ nhạy thấp, kết quả không chính xác là nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân, cục bộ một số nơi, tiểu thương tăng giá nông sản, thực phẩm, rau xanh ở mức vô lý.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, chợ truyền thống ở Hà Nội trong mọi tình huống

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, chợ truyền thống ở Hà Nội trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Gần đây nhất là việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn cung ứng thực phẩm Thanh Nga - đơn vị cung cấp nguồn hàng cho hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ và một số chợ truyền thống, chợ đầu mối có các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã ảnh hưởng đến việc cung ứng, kinh doanh tại một số cơ sở kinh doanh hàng hóa thực phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố.
Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên. Đây là lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ ngày 3 đến 8/8/2021.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

(LĐTĐ) Từ ngày 24/7, thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện Thủ đô.
Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

(LĐTĐ) Cũng như Bắc Sơn, tại nhiều vùng chè của Hà Nội như Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ đã được chính quyền địa phương khuyến khích phát triển theo hướng đi mới, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đăng ký sản phẩm OCOP và thực hiện mô hình Hợp tác xã tập trung. Tuy nhiên, cho đến nay, các mô hình đều chưa đủ mạnh để bao tiêu sản phẩm cho người dân, dẫn đến sản phẩm chè được đóng gói có nhãn mác chỉ chiếm một phần không đáng kể so với sản phẩm chè được “bán đổ” cho thương lái.
Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

(LĐTĐ) Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Úc. Lô hàng thuộc về Công ty Ưu Đàm với nhãn hiệu được thiết kế đậm nét văn hoá vùng miền và có chất lượng xuất sắc.
Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

(LĐTĐ) Theo các phóng viên ghi nhận được, giá thịt lợn hơi những ngày qua tại khu vực miền Bắc dao động từ 54.000 – 56.000 đồng/kg. Cụ thể, tại tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định giá lợn hơi đồng loạt giảm 100.000 đồng/kg xuống 55.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Thái Bình giá lợn hơi đang ở mức cao nhất toàn miền 56.000 đồng/kg.
Xem thêm
Phiên bản di động