Du lịch Hà Nội được “xếp hạng” như thế nào trên thế giới?

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã tổng kết một số bình chọn của báo chí thế giới về du lịch Hà Nội năm 2018. Không chỉ là điểm đến được đông đảo người dân trong nước ưa chuộng, Hà Nội lọt vào nhiều bảng xếp hạng trên thế giới và được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới. 
du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi Chung tay xây dựng môi trường du lịch Thủ đô văn minh
du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi Đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam đến Ai Cập

Điểm đến cho mọi đối tượng

Tạp chí Time (Mỹ) nổi tiếng đã bình chọn Hà Nội là 1 trong 8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách. Theo Time, các điểm đến được bình chọn bởi các nhà du lịch chuyên nghiệp, các bloger và nhân viên hàng không đã đi du lịch khắp thế giới.

du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi
Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn thu hút khách du lịch khi đến Hà Nội. Ảnh Bảo Thoa

Tổng biên tập tờ The Points Guy Zach Honig viết: “Hà Nội là điểm đến lãng mạn, nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, tôi khuyên bạn nên đến thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Những con đường đông đúc, sầm uất của khu phố cổ, thức ăn đường phố tại chợ đêm, Hàng Đào… là cơ hội để các bạn gắn kết hơn. Nếu bạn cần yên tĩnh, nắm tay nhau đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm hay ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây”. Zach Honig cũng cho rằng, ở Đông Nam Á có nhiều điểm đến đầy thách thức đối với những du khách lần đầu tiên, nhưng với Hà Nội, đó là một trải nghiệm “liều lĩnh” mà du khách nên thử để mang mọi người đến gần nhau hơn.

Bên cạnh Hà Nội, 7 điểm đến còn lại được bình chọn là Sydney (Úc), Reykjavik (Iceland), Bắc Croatia, Galway (Ireland), Naples (Ý), Cambutal (Panama), Rwanda (Châu Phi).

Hot nhất thế giới về lượng phòng du khách đặt trước

Airbnb (AirBed and Breakfast), ứng dụng kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới đánh giá Hà Nội là 1 trong 2 thành phố của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới năm 2018 về lượng phòng du khách đặt trước.

Theo Airbnb, sự gia tăng lượng đặt phòng tại Hà Nội tăng 212% và Đà Nẵng tăng 255%. Hai thành phố này là một trong những điểm đến phổ biến nhất trong thị trường du lịch đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi
Hồ Hoàn Kiếm, một trong số những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh Bảo Thoa

Airbnb đánh giá thành phố Gangneung của Hàn Quốc là điểm đến thịnh hành nhất với lượng đặt phòng tăng 2,175% so với năm trước, cho thấy sự quan tâm của du khách với Thế vận hội Mùa đông 2018. Các thành phố quen thuộc như Tokyo, Paris, Osaka, New York, London và Rome cũng nằm trong danh sách hot nhất thế giới thông qua lượng đặt phòng của khách du lịch.

Trước đó, năm 2017, Airbnb đã xếp Hà Nội đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến dẫn đầu xu thế du lịch thế giới 2018.

Top 9 “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới”

Trong tổng số 200 hạng mục bình chọn, Tổ chức Du lịch Thế giới đã đề cử thành phố Hà Nội là một trong 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” thuộc Giải thưởng du lịch thế giới uy tín nhất (World Travel Awards).

Các ứng cử viên bao gồm: Hà Nội (Việt Nam), Auckland (New Zealand), Cape Town (Nam Phi), Dubai, Durban (Nam Phi), Hong Kong (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Las Vegas (Mỹ), London (Anh), Marrakech (Maroc), New York (Mỹ), Paris (Pháp), Quito (Ecuador), Rio de Janeiro (Brazil), Saint-Petersburg (Nga), Sydney (Australia), Lisbon ( Bồ Đào Nha).

Điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô

Tạp chí Hello (Anh) đã công bố danh sách 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô (du khách đi tự do không qua công ty du lịch). Trong đó, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ nhất.

Theo tạp chí Hello, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhất cho khách du lịch với ngân sách eo hẹp, và là một trong những điểm đến rẻ nhất cho du khách ba lô. "Không chỉ được thưởng thức đồ ăn ngon, ở phòng nghỉ có giá phải chăng, bạn sẽ được tha hồ lựa chọn những điểm đến thú vị để trải nghiệm, khám phá. Thành phố này có sự kết hợp hài hòa văn hóa, kiến trúc Đông Nam Á, Trung Quốc và Pháp", tạp chí Hello viết.

du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi
Ảnh Bảo Thoa

Hồ Hoàn Kiếm, Đền thờ Hai Bà Trưng và Nhà tù Hỏa Lò chỉ là ba trong số những điểm tham quan nổi tiếng ở đây. Những du khách ba lô thường thích thưởng thức Bia Hơi (bia tươi). “Ở Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy loại bia rẻ nhất thế giới”, Tạp chí Hello viết.

Trong danh sách 7 điểm đến tốt nhất châu Á cho du khách ba lô được tạp chí Hello công bố, ngoài Hà Nội, các điểm đến khác cũng góp mặt gồm: Luang Prabang (Lào), Pokhara (Nepal), Phnom Penh (Campuchia), Bangkok (Thái Lan), Kuta (Bali) và Singapore.

Giải thưởng quảng bá du lịch xuất sắc

Cùng với TP.HCM, Thủ đô Hà Nội đoạt giải chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm du lịch xuất sắc nhất tại Diễn đàn Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8, năm 2018.

Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8, năm 2018 với chủ đề “Du lịch thông minh” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 21 và 22/6/2018, có sự tham dự của hơn 130 đại biểu đến từ 25 thành phố của 06 quốc gia Châu Á thành viên.

du lich ha noi duoc xep hang nhu the nao tren the gioi
Ảnh Bảo Thoa

Diễn đàn đã tổ chức bình chọn 10 hạng mục Giải thưởng TPO 2018, gồm: Chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm du lịch xuất sắc nhất; mẫu quảng cáo trên các báo, tạp chí xuất sắc nhất; chương trình quảng cáo trên truyền hình xuất sắc nhất; sự kiện, lễ hội xuất sắc nhất; đĩa CD quảng bá, phát triển du lịch xuất sắc nhất; ấn phẩm du lịch xuất sắc nhất; trang mạng du lịch xuất sắc nhất; người quản lý điểm du lịch xuất sắc nhất; người lãnh đạo ngành công nghiệp du lịch của Tổ chức TPO xuất sắc nhất và Chiến dịch quan hệ công chúng xuất sắc nhất đã được trao tặng cho các thành phố thành viên TPO.

Top 12 điểm đến tốt nhất thế giới

Chuyên trang du lịch uy tín hàng đầu thế giới TripAdvisor công bố kết quả giải thưởng điểm đến tốt nhất thế giới 2018 (Best destinations in the world) do độc quả bình chọn (Travelers’ Choice). Hà Nội xếp thứ 12 trong top 25 điểm đến tốt nhất thế giới 2018

Trong danh sách 25 điểm đến này, đứng đầu lần lượt là thủ đô Paris (Pháp), London (Anh), Rome (Italy); ở khu vực châu Á, ngoài Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ 12 còn có Bali (Indonesia) - xếp thứ 4, Phuket (Thái Lan) - xếp thứ 11, Siem Reap (Campuchia) - xếp thứ 13.

Giải thưởng Travelers’ Choice Awards do TripAdvisor thực hiện hằng năm nhằm xếp hạng những điểm đến được du khách trên toàn thế giới đánh giá cao nhất trong vòng một năm. Giải thưởng được bình chọn từ hàng triệu ý kiến đánh giá của du khách thông qua trang web của TripAdvisor.

Miêu tả về Hà Nội, TripAdvisor khẳng định, thủ đô của Việt Nam quyến rũ du khách vì bảo tồn tốt khu phố cổ và kiến trúc thời thuộc địa trong khi vẫn có không gian hợp lý phát triển kiến trúc hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống hồ nước, công viên, đại lộ mát mẻ dưới bóng cây và hơn 600 đền, chùa khiến cho Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách. Khách du lịch đến Hà Nội dễ dàng bắt taxi để khám phá thành phố này.

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất Đông Nam Á

Numero, website chuyên cung cấp các chỉ số xếp hạng mức sống tại các thành phố lớn trên thế giới đã đưa ra bảng xếp hạng các thành phố có chi phí sinh hoạt đắt và rẻ nhất trên thế giới năm 2018.

Các chỉ số đánh giá bao gồm chi phí: Mua sắm, đi lại, ăn uống và các tiện nghi, thuê nhà... Tất cả các chỉ số trên đều được so sánh với mốc của thành phố New York trên thang điểm 100.

Theo số liệu thu thập trên 27 thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á, Hà Nội và TP. HCM đều nằm trong top 10 có chi phí rẻ nhất. Trong đó thủ đô của Việt Nam xếp thứ 7, TP HCM xếp thứ 9.

Xét trên toàn Châu Á, top 10 thành phố rẻ nhất khu vực đều tập trung ở Ấn Độ. Các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Tel Aviv-Yafo (Israel)… đều là những nơi đắt đỏ nhất Châu Á.

Top 5 thành phố có mức chi phí đắt đỏ của khu vực Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Bangkok (Thái Lan), Makati (Philippines), Phuket (Thái Lan) và Johor Bahru (Malaysia).

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23/9, quận 1 với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.
Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

(LĐTĐ) Trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt ra chỉ tiêu lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố tăng từ 10 - 12% so với năm 2023.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ nằm giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động