Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thực phẩm an toàn

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong lĩnh vực an toàn thực phẩm với mục tiêu “Hành động vì an toàn thực phẩm”, sáng 12/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”.
dong hanh cung doanh nghiep phat trien thuc pham an toan Nhiều doanh nghiệp Dệt May không thể tuyển đủ nhân sự
dong hanh cung doanh nghiep phat trien thuc pham an toan 335 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
dong hanh cung doanh nghiep phat trien thuc pham an toan 6 doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính trong 6 tháng đầu năm
dong hanh cung doanh nghiep phat trien thuc pham an toan
Hội thảo Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn. Ảnh: Đ.Đ

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, sức khỏe cộng đồng và cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến tiến trình hội nhập của Việt Nam. Do đó, Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định sự cần thiết phải tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả hơn về an toàn thực phẩm…

Ông Hải cũng cho biết, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là chợ đầu mối; kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Đông thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm.

“Việc tổ chức Hội thảo lần này hết sức có ý nghĩa, góp phần định hình rõ nét hơn về những cơ hội và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Cũng tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành, cửa hàng, nhà phân phối cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã trao đổi, phân tích về những vấn đề như: Quản lý nhà nước đối với an toàn thực phẩm; chính sách phát triển mới với các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn, bảo vệ người tiêu dùng; hỗ trợ phát triển các thương hiệu thực phẩm an toàn…

Hội thảo “Đồng hành cũng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã chia sẻ cái nhìn toàn diện và rõ nét về vai trò cũng như trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, hội thảo cũng góp phần kết nối thông tin giữa các doanh nghiệp sản xuất thực phẩn an toàn với những nhà phân phối hiện đại và tới tay người tiêu dùng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chợ chim phóng sinh đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Chợ chim phóng sinh đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

(LĐTĐ) Gần đây, mỗi ngày các tiểu thương tại chợ chim trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) bán ra hàng ngàn con để khách hàng mang đi ...
Xác nhận cho trên 3,3 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Xác nhận cho trên 3,3 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

(LĐTĐ) Ngày 10/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, tính đến ngày 9/8/2022, đã có 3.358.743 lao động được cơ quan BHXH xác nhận có tham gia BHXH ...
Nhanh chóng xử lý việc chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Nhanh chóng xử lý việc chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chậm nhất trước ngày ...
Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

(LĐTĐ) “Ở khu đô thị trong lành thế này rồi thì phải đi xe điện thôi! Tới đây chủ đầu tư mà cho lắp thêm vài chục trạm sạc ở đây ...
Phản biện xã hội đối với Dự thảo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phản biện xã hội đối với Dự thảo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(LĐTĐ) Chiều 10/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự ...
Nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở

Nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 10/8, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước của chính quyền đối với công tác ...
Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, bão

Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, bão

(LĐTĐ) Ngày 10/8, Bộ Y tế đã có Công điện số 1027/CĐ-BYT về việc triển khai công tác y tế ứng phó với bão số 2 (Mulan) gửi Sở Y tế ...

Tin khác

300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022

300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá bán thịt lợn neo cao khiến người tiêu dùng chấp nhận “bóp bụng” khi chi tiêu. Ở chiều ngược lại, tiểu thương cũng gặp khó vì đã giảm hàng nhập về nhưng đôi khi không thể bán hết.
Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Hơn 1 tháng qua, giá xăng dầu và giá lợn hơi - hai mặt hàng chiếm tỉ trọng khá lớn trong “rổ” hàng hóa tác động đến chỉ số giá tiêu dùng - đã liên tiếp được điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giá hàng hóa, thực phẩm vẫn “cố thủ” ở mức cao vô lý khiến công nhân, người lao động nghèo loay hoay với bài toán chi tiêu.
Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, Ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền Cuộc vận động, đưa hàng Việt đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Central Retail khai trương siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam

Central Retail khai trương siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/7, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chính thức khai trương và đưa vào vận hành siêu thị Tops Market Moonlight, tọa lạc tại đường Đặng Văn Bi, một trong những trục đường chính của thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh). Đây là siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào hoạt động sau quá trình chuyển đổi hoàn tất 7 siêu thị Big C thành Tops Market trong năm 2021.
Chung tay bình ổn giá, Central Retail giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống

Chung tay bình ổn giá, Central Retail giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống

(LĐTĐ) Từ ngày 25/7, hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: Thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây tiếp tục được hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail áp dụng giảm giá 10% trong khuôn khổ chương trình “Chợ sớm giảm sung”, áp dụng từ khi mở cửa siêu thị tới 10h sáng hàng tuần.
6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và các đơn vị thành viên đã cơ bản ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và việc làm người lao động. Qua đó, đưa tổng doanh thu hợp nhất Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt 12.838 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.851 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 94 triệu USD.
Nỗi lòng người tiêu dùng thời “bão giá”

Nỗi lòng người tiêu dùng thời “bão giá”

(LĐTĐ) “Nước nổi, bèo nổi”, hệ lụy của đại dịch Covid-19 trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là giá xăng dầu liên tục tăng cao đã đẩy giá cả trên thị trường lên một nấc mới khiến người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”. Nhưng vài tuần nay, giá xăng dầu đã điều chỉnh giảm đến 2 lần, các mặt hàng tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ vẫn không chịu giảm giá. Thu nhập không tăng, nhưng giá cả cứ tăng, người tiêu dùng đành phải làm thêm chức năng là “kế toán” chi tiêu của chính mình.
Tránh biến mình thành “gà” khi mua hàng online

Tránh biến mình thành “gà” khi mua hàng online

(LĐTĐ) Các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) đều có chính sách hoàn trả tiền, đổi hàng, nhưng đó là khi bạn mua tại các shop chính hãng, người bán tử tế, còn với các shop cố tình gian lận, thì chuyện này vô cùng gian nan. Khách hàng không những mất tiền mà còn chuốc thêm sự bực mình.
Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023

Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023

(LĐTĐ) Mặc dù, đang giai đoạn hè nhưng vé máy bay giai đoạn Tết Nguyên đán 2023 đã được bán ra. Vé được bán sớm hơn mọi năm nhưng giá lại rất cao.
Xem thêm
Phiên bản di động