Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thực phẩm an toàn
![]() | Nhiều doanh nghiệp Dệt May không thể tuyển đủ nhân sự |
![]() | 335 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài |
![]() | 6 doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính trong 6 tháng đầu năm |
![]() |
Hội thảo Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn. Ảnh: Đ.Đ |
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, sức khỏe cộng đồng và cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến tiến trình hội nhập của Việt Nam. Do đó, Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định sự cần thiết phải tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả hơn về an toàn thực phẩm…
Ông Hải cũng cho biết, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là chợ đầu mối; kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Đông thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm.
“Việc tổ chức Hội thảo lần này hết sức có ý nghĩa, góp phần định hình rõ nét hơn về những cơ hội và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Cũng tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành, cửa hàng, nhà phân phối cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã trao đổi, phân tích về những vấn đề như: Quản lý nhà nước đối với an toàn thực phẩm; chính sách phát triển mới với các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn, bảo vệ người tiêu dùng; hỗ trợ phát triển các thương hiệu thực phẩm an toàn…
Hội thảo “Đồng hành cũng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã chia sẻ cái nhìn toàn diện và rõ nét về vai trò cũng như trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, hội thảo cũng góp phần kết nối thông tin giữa các doanh nghiệp sản xuất thực phẩn an toàn với những nhà phân phối hiện đại và tới tay người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chợ chim phóng sinh đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Xác nhận cho trên 3,3 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Nhanh chóng xử lý việc chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

Phản biện xã hội đối với Dự thảo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở

Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, bão
Tin khác

300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022

Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

Central Retail khai trương siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam

Chung tay bình ổn giá, Central Retail giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

Nỗi lòng người tiêu dùng thời “bão giá”

Tránh biến mình thành “gà” khi mua hàng online
