Đội vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân

Mấy ngày sau Tết, nhiều người dân tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân bất chợt nhìn thấy những tấm biển “vá xe miễn phí” có kèm theo số điện thoại liên lạc được gắn rải rác dọc thành cầu. Không ít người tỏ vẻ hoài nghi về những “tấm biển lòng tốt” đó, tuy nhiên, khi xe chết máy, hết hơi vẫn tìm hy vọng ấn số gọi. 
doi va xe mien phi tren cau nhat tan Làm giàu từ chăn nuôi lợn
doi va xe mien phi tren cau nhat tan Lá rách ít đùm lá rách nhiều

Và chỉ sau cuộc điện thoại vài phút, lại có người mang đồ nghề đến phục vụ, hết xăng sẽ được mua xăng, hết hơi sẽ được bơm hơi, xe nào hỏng hóc sẽ được gọi xe ba gác. Dần dà, tốp sửa xe miễn phí trên cầu thành hình ảnh quen thuộc, nhiều người rỉ tai nhau về những số điện thoại vá xe miễn phí, thấy người này dắt xe, người kia gọi giúp.

Chuyện càng lạ hơn khi đội sửa chữa hoạt động cả ngày lẫn đêm. Qua một cuộc khảo sát vào sáng ngày 9/2, dọc cây cầu nghìn tỉ xuất hiện 2 – 3 trường hợp được giúp đỡ, những người sửa xe cứ lúi húi tháo, lắp. Không có gì đặc biệt ngoài việc, tất cả các thợ sửa xe đều có một điểm chung.

doi va xe mien phi tren cau nhat tan
Hai cô gái người Tây được đội giúp đỡ vào ngày 3/2/2017

Đội vá xe miễn phí trên cầu, không ai khác chính là những nhân viên trong Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân. Vừa sửa xe, anh Bùi Tuấn Phong – nhân viên xí nghiệp vừa kể: “Chúng tôi bắt đầu gắn biển từ mùng 6 Tết, với mong muốn giúp đỡ bà con không may bị hỏng xe dọc đường.

Vốn dĩ cầu này dài, ai bị hỏng xe phải dắt rất khổ, hay như việc xe hết xăng, nhiều người không quen thuộc địa bàn cũng không biết đường đi đổ. Chúng tôi chỉ nhận bơm, vá xe miễn phí, còn với trường hợp hết xăng, chúng tôi sẽ đi mua hộ, xe nào hỏng nặng, chúng tôi gọi xe ba gác với chi phí rẻ”.

Được biết, cả xí nghiệp được vận động tham gia vào phong trào vá xe miễn phí, dù không được thêm bất cứ hỗ trợ gì nhưng ai nấy cũng đều vui vẻ thực hiện. Mỗi ngày, xí nghiệp chia thành 3 ca, những ai ở ca nào, cứ có người cần giúp đỡ lại vui vẻ “xắn tay áo”, vác keo dán, cờ lê… đi sửa chữa.

Những ngày đầu lên ý tưởng, chưa anh em nào biết vá, sửa xe, về sau lãnh đạo cho mọi người đi học cấp tốc, từ lúc lên ý tưởng đến lúc thực hiện chỉ độ tròn 1 tháng.

Nhiều anh em hồ hởi kể, từ ngày có dịch vụ sửa xe, đi làm cũng có nhiều chuyện thú vị, mỗi một ca giúp đỡ lại là một câu chuyện đẹp trong nghề nghiệp của họ. Anh em ngồi kể hết chuyện này tới chuyện khác, từ câu chuyện về 2 cô gái trẻ người Tây lên cầu Nhật Tân ngắm cảnh, nhưng tới lúc về xe không nổ máy nên ấn số gọi trợ giúp, đến nơi, 2 bên phải phiên dịch mãi mới hiểu được nhau.

Hóa ra xe của họ không hỏng gì, chỉ là bị tắc xăng, anh em xử lý vài phút là hết. Đến câu chuyện có chị sửa xong xe, băn khoăn hỏi, dịch vụ này có hoạt động lâu không hay là chỉ vào dịp Tết…

Nhân viên xí nghiệp cũng cho biết, ý tưởng được xây dựng từ những ngày cuối năm, do anh Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Xí nghiệp khởi xướng, sau 1 thời gian chuẩn bị, đến đầu năm, mọi người mới bắt đầu thực hiện.

Trao đổi với anh Trường – người tiên phong phong trào, anh vui vẻ kể: “Đợt cuối năm, khi tôi cùng anh em đi tuần trên cầu, thấy cảnh mọi người phải dắt xe nhiều quá, cầu thì dài, phương tiện giao thông đi lại nhiều. Không hiểu sao, nhìn thấy cảnh đấy thì bản thân tôi thấy rất băn khoăn và muốn được giúp đỡ mọi người. May mắn là từ lúc lên ý tưởng cho tới lúc bắt đầu, cả xí nghiệp đã cùng chung tay thực hiện”.

Anh cũng đùa, “giờ anh em sửa chữa với bơm xe thành thạo rồi, chỉ còn loại xe lốp không săm, anh em chưa hiểu biết nên những trường hợp ấy chỉ biết gọi xe ba gác hộ thôi”.

Ngay từ cửa ngõ của Thủ đô, ngày ngày, những vẻ đẹp bình dị vẫn được khắc lên đều đặn qua một công việc tưởng chừng nhỏ bé, vá xe miễn phí vốn không phải là việc lạ, nhưng từ công việc ấy, giúp cho những người giúp đỡ và những người được giúp đỡ đều cảm thấy cuộc đời thật ý nghĩa.

- Đây là tao lì xì cho 2 đứa chứ không phải trả tiền vá xe. Đầu xuân năm mới, phải cầm để lấy lộc.

Đồng lì xì 50.000 đồng cứ đưa qua đưa lại, phải qua cuộc điện thoại xin phép lãnh đạo, 2 anh chàng sửa xe mới dám nhận. Đó là một chi tiết rất lạ trong câu chuyện vừa hài hước, vừa đẫm tình người mới diễn ra trên cây cầu nghìn tỉ của Thủ đô – cầu Nhật Tân.

Giữa những ngày đầu xuân năm mới, hai vợ chồng già hì hục dắt xe trên chiếc cầu dài cả 4 cây số, vô vọng tìm quán sửa xe thì tìm được tấm biển đỏ rực như những bao lì xì phấp phới trên cầu “bơm – vá xe miễn phí, liên hệ…”.

Hồng Hải

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

(LĐTĐ) Nhân viên Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên và trả lại.
Xem thêm
Phiên bản di động